20 มิถุนายน 2562 : นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider เราไม่เคยหยุดสรรหาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมามอบให้แก่คนไทยเสมอ ดังนั้นการผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีความรู้ ความสามารถทางวิชาการ อย่างสถาบันอุดมศึกษา ทั้งในกรุงเทพฯ และอีก 4 ภาค ทั่วประเทศ เพื่อศึกษา ค้นคว้า วิจัย เทคโนโลยีใหม่ๆ ดังเช่น เทคโนโลยี  5G  จึงเป็นภารกิจที่เราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่การร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า 5G คือ โอกาสครั้งสำคัญที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมไปอีกขั้น การร่วมเรียนรู้ไปด้วยกันกับสถาบันการศึกษาจึงเท่ากับสร้างความเชี่ยวชาญของทีมงาน และได้บ่มเพาะบุคลากรด้านเทคโนโลยี Digital ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

โดยล่าสุด เอไอเอส ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอีก 3 มหาวิทยาลัย ชั้นนำของประเทศไทย ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ,มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในการศึกษา วิจัย  ทดลอง ทดสอบ บริการเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต เพื่อสร้างองค์ความรู้ทางวิชาการ อันจะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีระบบ 5G รวมทั้งสามารถนำผลการวิจัย และทดสอบมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน และภาคอุตสาหกรรม รวมถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยี 5G สอดรับกับเจตนารมย์ของ กสทช. ที่สนับสนุนสถาบันอุดมศึกษาให้ทดลองทดสอบ 5G ทั้งในกรุงเทพและในส่วนภูมิภาค

บรรยายภาพ

รูปที่ 1 – 4นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร เอไอเอส พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รักษาการแทน รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนามหาวิทยาลัยดิจิทัล ร่วมลงนามใน MOU ความร่วมมือทดลอง ทดสอบ เทคโนโลยี 5G และนวัตกรรมต่างๆ ในยุค Digital

รูปที่ 5​​นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิค ทั่วประเทศ               เอไอเอส เป็นตัวแทนร่วมเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย รองศาสตราจารย์ ประเสริฐ ฤกษ์เกรียงไกรรองอธิการบดี เพื่อร่วมทดลอง ทดสอบ เทคโนโลยี 5G และนวัตกรรมต่างๆ ในยุค Digital

Comments

comments