ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านที่หลายคนต้องทำงานจากที่บ้าน หรือบางคนอาจจะพักงาน อันเป็นผลมาจากสถานการณ์ COVID-19 นั้น ในทางกลับกัน ยังมีหนึ่งอาชีพที่มาแรงที่อาจจะไม่ได้อยู่ในกระเสเหมือนที่หลายคนพูดกันว่าหลัง COVID-19 หายไป เราจะมีเชฟและแดนเซอร์เพิ่มขึ้น อาชีพที่เติบโตขึ้นอย่างเงียบๆ ที่กำลังพูดถึงนั้นคือ นักวาดสติกเกอร์ หรือ “ครีเอเตอร์สติกเกอร์” จริงๆ แล้ว อาชีพนี้ไม่ใช่อาชีพใหม่ เพราะมีมาตั้งแต่ LINE เกิดขึ้นประเทศไทยแล้ว ซึ่งในปัจจุบันมีครีเอเตอร์มากกว่า 622,000 คน หลายคนเริ่มทำจากงานเสริม จนเป็นงานหลัก ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีอย่างนี้ หลายคนเห็นโอกาสในอาชีพนี้เพราะเป็นอาชีพที่ไม่ต้องลงทุน อีกทั้งยังมีรายได้เข้า สำหรับใครที่ไม่มีทักษะการวาด ก็สามารถสร้างสติกเกอร์ของตัวเองได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE Creators Studio จะทำไว้ใช้เอง เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือจะไปวางจำหน่ายบน Sticker Shop สร้างรายได้เพิ่มเติมก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน

ขั้นตอนการทำสติกเกอร์ในปัจจุบัน ก็ง่ายแสนง่าย เพราะมีแอปฯ ที่อำนวยความสะดวกให้ ไม่ต้องตัดต่อภาพเป็นก็สามารถทำสติกเกอร์ได้ผ่านแอปฯ “LINE Creators Studio” โดยเริ่มจากเปิดแอปฯ LINE Creators Studio แล้วเริ่มทำได้เลย!

▪ เราสามารถเลือกใช้รูปที่มีอยู่แล้ว จะถ่ายใหม่ หรือวาดเองก็ได้ และสำหรับใครที่เลือกรูปถ่าย ก็เริ่มตัดต่อได้เลย

▪ ใช้โปรแกรมตัดต่ออัตโนมัติเพียงแค่ลากเส้นรอบรูป และตกแต่งขอบนิดหน่อยก็สามารถใช้ได้เลย

▪ สามารถวาดรูป ตกแต่ง หรือเพิ่มคำลงไปก็ทำได้ตามใจชอบ

▪ โดยสติกเกอร์ภาพนิ่ง 1 เซ็ท ต้องมีขั้นต่ำ 8 รูป และสามารถทำได้สูงสุด 40 รูป

▪ จากนั้นก็สามารถบันทึกภาพสติกเกอร์ที่ทำจากแอปฯ LINE Creators Studio และยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์ creator.line.me เพื่อจำหน่ายได้เลย

▪ สติกเกอร์ที่ยื่นคำขอผ่าน LINE Creators Studio ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2562 เป็นต้นมา จะไม่มีเงินส่วนแบ่งของยอดขายแล้วนะ แต่สามารถทำไว้ใช้เองได้เลย หากใครที่ต้องการวางขายนั้น สามารถบันทึกสติกเกอร์จาก LINE Creators Studio และนำไปยื่นคำขอผ่าน creator.line.me เท่านั้น

สำหรับผู้สนใจเป็นครีเอเตอร์สติกเกอร์ และไม่เคยมีมีพื้นฐานใดมาก่อน สามารถเข้าร่วมเวิร์คชอปออนไลน์ “มาวาดสติกเกอร์ไลน์ สร้างรายได้กัน!” จัดขึ้นวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 เวลา 13.00-16.00 น. ผ่านช่องทาง LINE STICKERS Official Account โดย คุณลลิดา ธนานุประดิษฐ์ (สมาย) เจ้าของคาแรคเตอร์ คุณหมีกับเจ้าเหมียว เนื้อหาครอบคลุมการแนะนำขั้นตอนการทำสติกเกอร์เพื่อจำหน่ายบน LINE รายได้และภาษี  การออกแบบสติกเกอร์บนโปรแกรม Photoshop และเคล็ด(ไม่)ลับการทำสติกเกอร์เคลื่อนไหว

 

#LINESTICKERS #LINECREATORSMARKET

Comments

comments