กรุงเทพฯ 14 พฤศจิกายน 2560– กลุ่มทรู โดย ทรูมูฟ เอช และ ทรูมันนี่ ประกาศความร่วมมือกับ ofo ผู้นำบริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลก บุกตลาด Smart Bike Sharing ในประเทศไทย โดยกลุ่มทรู จะนำ true smart iot platform ทั้ง Technology NB IoT ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์กับอุปกรณ์ หรือ IOT จากทรูมูฟ เอช และ Digital Payment จากทรูมันนี่ เข้าร่วมเติมเต็มการให้บริการจักรยานของ ofo ในประเทศไทย ซึ่งต้องอาศัยโครงข่าย 4G+ที่ครอบคลุมที่สุดของทรูมูฟ เอชในการเชื่อมต่อหรือคอนเน็คกับจักรยานได้ตลอดเวลา โดยปัจจุบัน ofo ได้นำร่องให้บริการจักรยานรุ่นใหม่ที่มาพร้อมนวัตกรรม Smart Lockในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต รวมกว่าหนึ่งหมื่นสามพันคัน ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางภายในมหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ให้กับคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเป็นความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีเข้าร่วมอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ช่วยให้มีสุขภาพดี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนการสร้าง “มหาวิทยาลัยอัจฉริยะ (smart campus)” เพื่อต่อยอดไปสู่ “เมืองอัจฉริยะ (smart city)” ในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้ ofo ถือเป็นผู้นำบริการจักรยานสาธารณะแบบไร้สถานีอันดับหนึ่งของโลก ที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปัจจุบันเปิดให้บริการครอบคลุมกว่า 170 เมืองทั่วโลก อาทิ ประเทศจีน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ไทย มาเลเซีย ออสเตรเลีย คาซัคสถาน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ด้วยจำนวนจักรยานมากกว่า 10 ล้านคัน โดยมีการใช้บริการสูงกว่า 25 ล้านครั้งต่อวัน

จากภาพซ้ายไปขวา: นายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจการชำระเงินออนไลน์ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด, นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และนายนพพล ตู้จินดา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โอโฟ่ (ofo) ประเทศไทย

 

Comments

comments