12 มิถุนายน 2561 – Cookly แพลตฟอร์มชั้นนําสำหรับจองคลาสเรียนและประสบการณ์ด้านอาหารจากทั่วโลก ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดรอบการระดมทุน Pre-Series A เป็นที่เรียบร้อย โดยไดรับการลงทุนจากคุณปรมินทร์อินสม ผู้ก่อตั้ง Zcoin สกุลเงินดิจิทัลชั้นนําที่ติดอันดับ 100 สกุลเงิน ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก และกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่อย่าง 500 TukTuks ที่ได้เป็นผู้ลงทุนในการระดมทุนรอบ Seed ก่อนหน้านี้

นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้บริหารกองทุน 500 TukTuks สาขาของ 500 Startups ประจำประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า เรามีความเชื่อมั่นในทีมบริหารของ Cookly เป็นอย่างมาก รวมถึงมองเห็นโอกาสอีกมากมายที่จะต่อยอดทางธุรกิจในตลาดนี้จึงยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมลงทุนกับ Cookly อีกครั้ง

 นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า “ดีแทค แอคเซอเลอเรท เป็นนักลงทุนรายแรกที่ร่วมลงทุนกับ Cookly ตั้งแต่ในรอบ pre-seed และยังช่วยผลักดันด้านการประชาสัมพันธ์และตลาด เนื่องจากเห็นถึงศักยภาพของ Cookly ที่สามารถขยายตลาดไปในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว พร้อมๆกับการเติบโตไปตามอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของโลก ที่คนส่วนใหญ่ใช้เงินในการซื้อประสบการณ์ท่องเที่ยวเปิดโลกกว้าง รวมถึงความตั้งใจของทีมงานและผู้ก่อตั้ง

การระดมทุนรอบ Pre-Series A นับเป็นก้าวสำคัญของ Cookly ที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกมากยิ่ง ขึ้น นอกจากการขยายตลาดให้ครอบคลุมแล้ว ทุนในรอบนี้ยังช่วยให้ Cookly ขยายขีดความสามารถในการสร้างธุรกิจให้แข็งแรง รวมถึงพัฒนาบริการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ตลาดอาหารและการท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น โดย 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้มียอดการจองคลาสทำอาหารเพิ่มขึ้น 5 เท่า และได้ขยายพื้นที่ทำตลาดมากกว่า 45 จุดหมายการเดินทาง

“พวกเราต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดและทำให้ Cookly เป็นที่รู้จักในระดับสากล ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เน้นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของตลาดได้เป็นอย่างดี” Benjamin Ozsanay ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Cookly กล่าว

The World Food Travel Association ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขการคาดการณ์มูลค่า ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอาหารว่าจะมีมูลค่า มากกว่า 150 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ Cookly ยังตั้งใจจะนําเทคโนโลยีของ ZCoin มาใช้เพื่อเพิ่มการอำนวยความสะดวก ในการชำระค่าบริการแบบไร้พรมแดน และในขณะที่การซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล เป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากในยุคปัจจุบัน จึงหวังว่า สกุลเงิน ดิจิทัลอย่าง ZCoin จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการชำระเงิน ที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันในอนาคต

เกี่ยวกับ Cookly:

Tech Startup จากดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 5 ผู้สร้างแพลตฟอร์มชั้นนําสำหรับจองประสบการณ์ด้านอาหารทั่วโลก ก่อตั้งในปี 2015 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ปัจจุบัน Cookly มีบริการครอบคลุมจุดหมายปลายทางกว่า 65 แห่ง รวมทั้งหมด 23 ประเทศทั่วโลกโดย Cookly มีจุดมุ่งหมายหลักเพื่ออนุรักษ์และสนับสนุนวัฒนธรรมอันดีงามทางอาหารของประเทศต่างๆให้คงอยูต่อไป ผ่านคลาสเรียนทำอาหาร สนใจสามารถเข้าดูบริการของ Cookly ได้ที่ www.cookly.me Cookly. Cook the world.

Comments

comments