ช่วงนี้ใครๆก็ติดตามบอลโลกกัน บางคนรอดูถ่ายทอดสดที่บ้านไม่ไหวเพราะแต่ละแมตช์ก็มากันดึกดื่น บางคู่ก็อาจจะต้องมีดูย้อนหลังบ้างอาจจะเป็น YOUTUBE หรือช่องทางที่แต่ละท่านสะดวก บางคู่อาจจะมีดูสดตอนอยู่นอกบ้านบ้างช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ก็ไม่มีตัวเลือกไหนที่ดูสดๆได้แบบเต็มชัด ใสแจ๋ว แบบ Application TrueID บนมือถือที่ใช้ทรูมูฟ เอช ที่ถ่ายทอดสดครบทุกคู่ให้ดูกันจนถึงรอบชิง เพราะปีนี้ ทรูเป็น Official Broadcaster ของ WORLDCUP 2018 ได้ลิขสิทธิ์ออกอากาศบอลโลกระดับแม่ข่าย ดังนั้นเป็นลูกค้าทรูก็ไม่น่าห่วงเรื่องดูบอลเท่าไรเพราะมีหลายช่องทางให้ติดตามกันอยู่แล้ว

แต่สิ่งที่น่าห่วงก็คือเน็ตหรือโควตาของเดือนนี้ คงจะโดนถลุงกันจนหมดเกลี้ยงหรืออาจจะติด FUP ก่อนที่จะตัดรอบ เพราะเวลาดู streaming แบบเน็ตดูบอลที่เราเปิดดูกัน ไม่ว่าดูสดหรือย้อนหลัง พวกนี้กินเน็ตมากกว่าการแชท , คอมเมนต์ โพสรูป Facebook อัพไฟล์ หรือ Twitter หลายเท่า บางทีใช้ไปจนหมดไม่รู้ตัวไม่ทันได้ดู SMS ส่งมาอีกทีเน็ตหมดเกลี้ยงแล้วก็มี แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทางเราได้ข้อมูล update โปรเด็ดๆใหม่ล่าสุดจากทรูมาบอกกัน มีทั้งแพ็กเล็ก แพ็กใหญ่ สวนสนามกันมาแบบจัดเต็ม ทีนี้ก็ลองเลือกสมัครกันตามอัธยาศัยนะครับเพราะด้วย งบประมาณแต่ละท่าน และลักษณะการใช้งาน ความคุ้มค่านั้นอาจจะแตกต่างกันไปได้

สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน ทางทรูจัดข้อเสนอพิเศษสำหรับช่วงบอลโลกโดยเฉพาะ แบ่งเป็น 3 ความเร็วดังนี้

  1. Package 4Mbps เน็ตไม่อั้น ใช้ได้ไม่จำกัด อัพสปีดจาก 4 เป็น 6Mbps จ่ายราคาเดิม 150 บาท
    แพ็กนี้ สมัครแล้วดูไปเลย อยากดูเท่าไรดูได้เลย ไม่จำกัด ดูได้ยาวๆ 7 วัน หมดแล้วสมัครใหม่ได้เรื่อยๆ ความเร็วระดับ 6mbps ที่ทรูอัพสปีดให้นี่ทำให้เราดูบอลได้ชัดใส แบบ FULL HD ความละเอียด 1080p บนหน้าจอมือถือเราได้สบายๆ ใครที่ดูแบบ 480p/720p มาก่อนแล้วรู้สึกไม่ชัด ลองสมัครตัวนี้ดู กด *900*1781# ราคายังไม่รวมภาษี7%

 

  1. Package 1Mbps เน็ตไม่อั้น ใช้ได้ไม่จำกัด อัพสปีดจาก 1 เป็น 2Mbps จ่ายราคาเดิม แพ็กนี้มาใหม่ล่าสุด สมัครแล้วก็ดูได้ไม่จำกัดเช่นกัน โดยความละเอียดและความคมชัดอยู่ในระดับ 360-480p สำหรับการดูบอลสด หรือ VDO Streaming แพ็กนี้ถือเป็นโปรฯราคาประหยัดแต่คุ้มค่ามากสุด มีให้เลือกสมัครได้ 2 แบบ คือแบบรายวัน จ่ายเฉพาะวันที่อยากดู วันละ 25 บาท (24ชม.) กดสมัคร *900*8776# และแบบรายสัปดาห์ (7วัน) 100 บาท กดสมัคร *900*8777# ราคายังไม่รวมภาษี7% ตัวนี้สมัครได้ถึง 31 กรกฎาคมนี้เท่านั้น

 

  1. Package 10Mbps เน็ตไม่อั้น ใช้ได้ไม่จำกัด โปรฯตัวนี้เน็ตเร็วและแรงต่อเนื่อง ใช้แทนเน็ตบ้านได้เลย ไม่ต้องมองหาไวไฟอีกต่อไป เพราะความเร็วระดับ 10/10Mbps สามารถดูหนัง ดูบอล Upload file Download file VDO เล่นเกมส์ออนไลน์ แบบไม่สะดุดลื่นสุดในบรรดาแพ็กเสริมที่วางจำหน่ายในตอนนี้ ราคาเบาๆแบบรายวันๆละ 42 บาท กดสมัคร *900*1796# หรือจะสมัครแบบรายสัปดาห์ (7วัน) ก็มีเช่นกันคุ้มยิ่งขึ้น 250 บาท กดสมัคร *900*1797# ราคายังไม่รวมภาษี7%

 

สำหรับลูกค้าแบบรายเดือน (ลูกค้าเติมเงินก็สมัครได้นะ) ทางทรูก็จัดเน็ตแบบเบิ้ลๆมาให้สมัครหลายราคา เบิ้ลแล้วยังแถมเน็ตดูบอลผ่าน App TrueID เพิ่มให้อีกก้อน ให้เอาไปใช้ดูบอล ดู content แบบ PREMIUM ต่างๆที่ปรากฏใน App TrueID เพิ่มความคุ้มเฉพาะช่วงบอลโลกนี้เท่านั้น มี 3 รายการดังนี้

  1. Package เสริมเพิ่มเน็ตตามปริมาณ เบิ้ล 2 เท่า จาก 2GB เป็น 4GB และเน็ตอีกก้อน 2GB ไว้ดู TrueID ใช้งาน 7 วัน ราคา 49 บาทยังไม่รวมภาษี กดสมัคร *900*1954# ตัวนี้เป็นแพ็กเล็กสุด ราคาเบาๆ 49 บาทรวมๆแล้วได้เน็ตเยอะถึง 6GB (4GB+2GB)
  2. Package เสริมเพิ่มเน็ตตามปริมาณ เบิ้ล 2 เท่า จาก 5GB เป็น 10GB และเน็ตอีกก้อน 5GB ไว้ดู TrueID ใช้งาน 7 วัน ราคา 99 บาทยังไม่รวมภาษี กดสมัคร *900*1937# ตัวนี้เป็นแพ็กขนาดกลางแต่ได้เน็ตก้อนใหญ่รวมๆกันแล้ว 15GB (10GB+5GB) ดูกันแบบเต็มอิ่มจัดเต็ม
  3. Package เสริมเพิ่มเน็ตตามปริมาณ เบิ้ล 2 เท่า จาก 8GB เป็น 16GB และเน็ตอีกก้อน 8GB ไว้ดู TrueID ใช้งาน 7 วัน ราคา 149 บาทยังไม่รวมภาษี กดสมัคร *900*1705# สำหรับแพ็กเสริมตัวใหญ่นี้ เหมาะสำหรับคนที่ใช้เน็ตเยอะ ดูกันแบบไม่ต้องสมัครเพิ่มบ่อยๆ เพราะโดยรวมแล้วจะได้เน็ตใช้งานทั้งหมดหลังสมัครประมาณ 24GB (16GB+8GB) ซึ่งถือว่าเยอะมากอาจจะเยอะกว่าโปรฯหลักที่หลายๆคนใช้งานอยู่ก็ได้

 

โดยรวมทั้งเติมเงินและรายเดือนมีแต่เน็ตน่าสมัครไว้ใช้ทั้งนั้น ทั้งหมดที่นำมา update กันนี้ แต่ละท่านก็ลองพิจารณา ดูความคุ้มค่า และเลือกใช้งานตามแต่ถนัด และก็ควรวางแผนการใช้งานกันดีๆนะครับ เพราะช่วงบอลโลกเป็นช่วงเวลาพิเศษมีไม่กี่วัน พลาดไปแล้วก็น่าเสียดาย ถ้ามีเน็ตที่ใช้ได้ไม่จำกัด หรือปริมาณมากเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นแบบกดสมัครรายวันเฉพาะวันที่เราอยากดู หรือจะสมัครล่วงหน้าเผื่อเอาไว้เลยเพราะยังไงก็ต้องใช้ จะแบบไม่จำกัด ความเร็วแค่ไหน หรือเน็ตแบบเบิ้ลๆ ก็ลองจัดมาลองใช้ดู แต่รับประกันความคุ้มค่าของแพ็กเสริมช่วงนี้ออกมาต้อนรับพวกเราแบบน่าจัดสุดแล้วครับ

Comments

comments