เอไอเอส ร่วมงาน Digital Thailand Big Bang 2018 ภายใต้แนวคิด “Thailand Big Data: โลกเปิดเราปรับ ประเทศเปลี่ยน” จัดบูธแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลอนาคตโดยมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน ชูไฮไลท์ Next G ,NB-IOT ,eMTC ,BIG Data ,Robot ,Google Assistant และDigital For Thais  

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่สุดแห่งปี กับงาน Digital Thailand Big Bang 2018มหกรรมการแสดงนิทรรศการนานาชาติเทคโนโลยีดิจิทัลครั้งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้              โดยในงานนี้ริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้นำศักยภาพเทคโนโลยีดิจิทัลไปร่วมงานมหกรรมการแสดงนิทรรศการโดยมีไฮไลท์เด่นๆ ดังนี้

NETWORK : AIS Next G : ด้วยเทคโนโลยีการควบรวมที่ดีที่สุดของ LTE Advanced บนคลื่นความถี่มือถือบวกกับ AIS SUPER WiFi ความเร็วสูง เพื่อนำคุณสู่ยุค Gigabit Network ที่เร็วและแรงที่สุด เพื่อทุกโอกาสที่คุณต้องการ ด้วยความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ทบนมือถือสูงสุด        1 Gbps เป็นรายแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
NBIoT : เครือข่าย Narrow Band – Internet of Things ที่พร้อมรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ และบริการแบบ IoT ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามมาตรฐานระดับสากล เช่น
o Smart Living : ต้นแบบบ้านอัจฉริยะSmart Home ที่รวบรวมเอาเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติเข้ามาใช้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัย การจอดรถอัจฉริยะ         (Smart Parking) ระบบไฟฟ้า ระบบน้ำประปา เป็นต้น
o AIAP : โครงการความร่วมมือของสมาชิก 70 รายจากองค์กรหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ มหาวิทยาลัย ผู้ผลิตเทคโนโลยี นักพัฒนาอุปกรณ์และซอฟท์แวร์ ทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อให้เกิดการพัฒนา IoTSolution/Business Model ร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม
eMTC : เทคโนโลยี IoT ที่พัฒนามาจาก LTE Cat 0, LTE-M ที่สามารถส่งข้อมูลได้สูงสุดถึง 1Mbps ทั้ง Uplink และ Downlinkและเน้นการประหยัดพลังงานของอุปกรณ์จึงสามารถสนับสนุนการใช้งาน IoT แบบเคลื่อนที่(Mobilty) เช่น Connected Car, ข้อมูลสุขภาพ สัญญาณชีพ ฯลฯ รวมถึงสามารถรับ/ส่ง ข้อความเสียงในอุปกรณ์ IoT ยุคใหม่ๆ ได้
Robot : สร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้ได้สัมผัสกับ Alex Robot นวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สามารถโต้ตอบและสนทนากับลูกค้า พร้อมให้ข้อมูลสินค้าและบริการได้

AIS Digital For Thais : ความมุ่งมั่นที่จะนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลร่วมสร้างประโยชน์ และคุณค่าให้แก่สังคมและประเทศชาติ
o ด้านสาธารณสุข : แอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ นวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสังคมไทย เครื่องมือสื่อสารในการปฏิบัติงานภายในเครือข่าย อสม.ออนไลน์ มุ่งสู่การพัฒนาเชื่อมการดูแลสุขภาพในระดับชุมชน ตำบล อำเภอและจังหวัด
o ด้านการเกษตร : “แพลตฟอร์มฟาร์มสุข” ภายใต้แนวคิด“สอน เสริม สร้าง”               แหล่งความรู้ และเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยยกระดับเกษตรไทยสู่ยุคดิจิทัล พร้อมเพิ่มช่องทางออนไลน์ 24 ชม.ให้กับเกษตรกรไทย
o AIS The StartUp : สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพไทย เพิ่มโอกาสธุรกิจให้เติบโต
Google Assistant : ผู้ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นแค่ใช้เสียง โดยร่วมพัฒนาเทคโนโลยีกับกูเกิ้ลเพื่อให้ลูกค้าสามารถพูดคุยกับ “น้องอุ่นใจ” เสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการพาลูกค้าเข้าถึงบริการต่างๆของเอไอเอส

เทคโนโลยีดิจิทัลที่นำมาแสดงในครั้งนี้ด้วยความตั้งใจให้คนไทยได้รับรู้ถึงประโยชน์จากเทคโนโลยีที่จะมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกภาคส่วน อันเป็นกลยุทธ์หนึ่งของ เอไอเอส ในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน(SD)

โดยความน่าสนใจทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นที่บูธของเอไอเอส ในงาน Digital Thailand Big Bang 2018         ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่             19-23กันยายน 2561

Comments

comments