สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย โดย นายพีระวัฒน์ โชติธรรมโม นายกสมาคมฯ และ กลุ่มทรู โดย นางพิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม ผู้อำนวยการ ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวสายฟ้าน้อยรุ่นที่ 16 ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด วิถีชีวิตคนเมือง เพื่อให้นิสิต นักศึกษา ภาควิชาวารสารศาสตร์ นิเทศศาสตร์ และสื่อสารมวลชน ร่วมเรียนรู้สืบทอดเจตนารมณ์ ผ่านการฝึกปฏิบัติการทำข่าววิทยุ โทรทัศน์เสมือนจริง รวมทั้งได้ประสบการณ์คำแนะนำจากพี่ๆ นักข่าวมืออาชีพ ก่อนก้าวเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนอย่างมีคุณภาพ โดยในปีนี้ มีนิสิต นักศึกษา จำนวน 63 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจาก 35สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งกลุ่มทรูได้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อ

นอกจากนี้ นิสิต นักศึกษา ยังได้รับฟังบรรยายพิเศษในหัวข้อ Data Analytics โดย นายกรกฎเชาวะวณิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการ Advanced Analytics – Telco / A.I. บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์จาก Big Data ตลอดจนผลกระทบต่อทีวีในอนาคตอย่างไรจากนั้นนิสิต นักศึกษา จะเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวสายฟ้าน้อยระหว่างวันที่ 4-7ตุลาคม 2561โรงแรมพาลาสโซ่ รัชดา กรุงเทพมหานคร

ข้อมูลโครงการ นักข่าวสายฟ้าน้อย

นักข่าวสายฟ้าน้อยเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือของนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยและ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อส่งเสริม และสนับสนุน ให้นิสิต นักศึกษาในสาขาวิชาวารสารศาสตร์ และนิเทศศาสตร์ทั่วประเทศ ได้รับการฝึกฝนและอบรมเชิงปฏิบัติการในการทำข่าววิทยุ โทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาแต่ละสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศจัดส่งผลงานข่าววิทยุ ข่าวโทรทัศน์ และคลิปข่าว เข้าแข่งขันเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการผลิตผลงานในการประกวด รางวัลสายฟ้าน้อยที่จัดขึ้นในช่วงต้นปี

Comments

comments