นายองอาจ ประภากมล รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE ) เปิดเผยว่า กลุ่มทรูคว้าลิขสิทธิ์การแข่งวอลเลย์บอลอาชีพ “ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก” 4 ปี มาให้แฟนลูกยางชาวไทยได้ชมสดทุกแมตซ์ตลอดฤดูกาล โดยเริ่มฤดูกาลแรก 27 ตุลาคม 2561 – 10 มีนาคม 2562

“กลุ่มทรู มีนโยบายสนับสนุนการกีฬามาอย่างยาวนาน เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมนักกีฬาวอลเลย์บอลไทยให้ก้าวเข้าสู่นักกีฬามืออาชีพ เป็นเวทีที่นักกีฬาได้แสดงศักยภาพด้านกีฬาวอลเล่ย์บอลอย่างเต็มที่ พร้อมมีส่วนร่วมผลักดันและพัฒนาวงการกีฬาวอลเลย์บอลไทยก้าวไกลสู่สากลอย่างแท้จริง สำหรับในปีนี้ ทรูได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน ซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2562-2565 เป็นระยะเวลา 4 ปี เป็นลีกการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งรวมเอาลูกตบลูกยางดาวรุ่ง ซุปตาร์ทีมชาติ และนักกีฬาวอลเลย์บอลชาวต่างชาติ ในสนามการแข่งขันมาตราฐานระดับสากล ซึ่งกลุ่มทรูได้เป็นผู้บริหารสิทธิ์และถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ผู้ชมจะได้ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้แก่นักกีฬาวอลเลย์บอล ชมสดทุกแมตซ์ทางฟรีทีวี ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, ทรูวิชั่นส์หรือชมผ่านแอปพลิเคชั่นทรูไอดี”นายองอาจ กล่าว

ด้านนายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม อุปนายกฝ่ายกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับทางทรูโฟร์ยู และทรูวิชั่นส์ สนับสนุนการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกสูงสุดของประเทศในตลอด 4 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งสมาคมฯมีความจริงใจที่จะพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศทุกระดับ ให้มีมาตรฐานและฐานแฟนคลับมากยิ่งขึ้น การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้นักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ และสโมสรกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพสามารถพัฒนาโดยใช้ลีกภายในประเทศเป็นอาชีพได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ มีทั้งหมด 112 คู่ แข่งแบบพบกันหมด และคัดเลือกทีมอันดับที่ 1 ถึง 4 มาแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาหนึ่งทีมชนะเลิศในฤดูกาลนี้ และหวังว่าจะได้รับความสนใจจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น และก่อให้เกิดกระแสการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลอย่างแพร่หลาย และทำให้เกิดผู้เล่นดาวรุ่งที่มีโอกาสพัฒนาขึ้นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต

การแข่งขันในครั้งนี้ มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้แฟนๆ สามารถติดตามผลการแข่งขัน ข้อมูลสถิติ ความสามารถของนักกีฬา ได้แบบ “Real Time” อาทิ ช็อตเด็ดของนักกีฬา หรือ สุดยอดช็อตตบ ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกส่งต่อให้แก่แฟนกีฬาผ่านเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อลีกนี้โดยเฉพาะ ทาง www.true4u.com/VTL2019 เว็บไซต์ที่จะรวบรวมเอาข้อมูลตารางการแข่งขัน คลิปไฮไลท์ คลิปเด็ดต่างๆ จากการแข่ง รูปภาพ ข่าวสาร และที่สำคัญที่สุดคือ จะมีการรวบรวมข้อมูลสถิติของทีม และนักกีฬา อัพเดทแบบ Real Time ทุกทีม และทุกคนอีกด้วย ซึ่งนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่จะนำการอัพเดทข้อมูลสถิติแบบ Real Time มาใช้อัพเดทให้แฟนๆ ได้รับทราบกัน ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

การแข่งขัน ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2562 มีกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม 2561 – 10 มีนาคม 2562 ในระบบพบกันหมด ณ สนามกลาง เลกแรก แข่งขันระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม 2561 – 23 ธันวาคม 2561 ส่วนเลกที่ 2 แข่งขันระหว่างวันที่ 5 มกราคม- 10 มีนาคม 2562

Comments

comments