6 กุมภาพันธ์ 2562 – เทเลนอร์ กรุ๊ปประกาศขยายการทดสอบ 5G นำร่องสู่ในประเทศนอร์เวย์ โดยการทดสอบจะดำเนินการโดยเทเลนอร์ นอร์เวย์ ในการเป็นพันธมิตรกับอีริคสัน ทั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพในส่วนของผู้ให้บริการที่ดำเนินการทดสอบ 5G ในคองส์เบิร์ก นอร์เวย์

น.ส. ริวช่า ซาบาโนวิช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “สิ่งสำคัญสำหรับเทเลนอร์คือการที่ต่อยอดความรู้และประสบการณ์อย่างต่อเนื่องผ่านการทดสอบเทคโนโลยี 5G ร่วมกับผู้ให้บริการอุปกรณ์สื่อสาร จากการทดสอบทำให้เราประเมินถึงคุณสมบัติการใช้งานเทคโนโลยี 5G และทำอย่างไรให้ลูกค้าของเทเลนอร์จะสามารถได้ประโยชน์อย่างเต็มที่กับเทคโนโลยี 5Gโดยความร่วมมือกับอีริคสันจะทำให้เราทดสอบการออกแบบโครงข่าย 5Gเข้าใจผู้ให้บริการอุปกรณ์สื่อสาร ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยี และทดสอบรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ”

การทดสอบใหม่จะเริ่มในไตรมาส 2 ปี 2562 จนถึงปี 2563 ที่เทเลนอร์จะเปิดให้บริการ 5G ในเชิงพาณิชย์กับผู้ใช้บริการในนอร์เวย์

การทดสอบกำลังอยู่ในช่วงวางแผนรวมถึงกำหนดสถานที่ทดสอบและรูปแบบการใช้งาน ซึ่งจะประกาศต่อไป

นายบิยอร์น อีวา มอน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ นอร์เวย์ กล่าวว่า “ขณะนี้ยังไม่ได้เลือกผู้ให้บริการอุปกรณ์ 5G สำหรับเรา แต่การทดสอบทั้งที่คองส์เบิร์ก และการทดสอบ 5G ล่าสุดนี้จะทำให้เราประเมินได้ดียิ่งขึ้นในการเลือกเทคโนโลยี รูปแบบการใช้งาน โซลูชันเชิงพาณิชย์ ในการที่จะเข้าสู่ยุค 5G ในอนาคตเพื่อลูกค้าของเรา”

เมื่อเร็วๆ นี้เทเลนอร์ได้ทำข้อตกลงกับอีริคสันและโนเกีย ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดหาอุปกรณ์สำหรับโครงข่ายในประเทศนอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก ซึ่งสนับสนุนการใช้งาน 5G ได้ด้วย

Comments

comments