กลุ่มทรู ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์เกมของไทย ขับเคลื่อนโมเดล “Vertical Integration”ร่วมลงทุนกับกองทุนและบริษัทเกมในต่างประเทศตั้งแต่ต้นน้ำที่เริ่มพัฒนาเกม เพื่อให้สามารถบริหารจัดการ และควบคุมคุณภาพได้ตรงตามแผนยุทธศาสตร์ที่ตั้งไว้ ทั้งยังได้สิทธิ์ทำตลาดเป็นรายแรกในอาเซียน รวมถึงผสานศักยภาพธุรกิจในกลุ่มทรู สร้าง ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ รองรับการขยายตัวของตลาดเกม ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้ง เครือข่ายคุณภาพ จากทรูมูฟ เอช บริการทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์จากทรูมันนี่  สื่อเกมชั้นนำ ออนไลน์ สเตชั่นจากทรูวิชั่นส์  และสตูดิโอพัฒนาเกมระดับ AAA จากทรู แอกซิออน มั่นใจจะเป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจเกมของกลุ่มทรูเติบโตแบบครบวงจรยิ่งขึ้น ก้าวสู่ผู้นำตลาดเกมระดับสากล และเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่งอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวเกม “INVICTUS : Lost Soul” เกมบนมือถือระดับพรีเมี่ยม ครั้งแรกในไทย ให้คอเกมดาวน์โหลดพร้อมกันทั่วโลกทั้งระบบ iOS และ Android ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 รายละเอียดเพิ่มเติม ทาง https://invictus.accura.games/และ  https://www.facebook.com/accura.invictus

 นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบัน เกมเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจคอนเทนต์ทั่วโลก  มีมูลค่าตลาดสูงถึง 1.3 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่ามูลค่าตลาดรวมของภาพยนตร์และเพลง โดยเกมที่มีอยู่ในอาเซียนนำเข้าจากต่างประเทศมากถึง 97%  ซึ่งกลุ่มทรูเล็งเห็นโอกาสที่จะผลักดันธุรกิจเกมของไทยให้เติบโตสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ผนวกกับศักยภาพของนักพัฒนาเกมชาวไทยที่ไม่แพ้ใคร  จึงมั่นใจที่จะเดินหน้าธุรกิจเกมให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ด้วยโมเดล “Vertical Integration” ทั้งร่วมลงทุนกับ Kona Venture Partners เกาหลีใต้ และลงทุนในกองทุน LINE GAMES-TRUE-KONA GLOBAL LIMITED PARTNERSHIP   ซึ่งจะทำให้สามารถกำหนดทิศทางการพัฒนาเกมให้มีคุณภาพตอบโจทย์ตรงใจคอเกมมากยิ่งขึ้น  และยังจะได้สิทธิ์ในการทำตลาดเป็นรายแรกในอาเซียนด้วย และด้วยศักยภาพธุรกิจที่ครบวงจรของกลุ่มทรู ทั้งเครือข่ายคุณภาพ ทรูมูฟ เอช บริการด้านการเงินอิเล็กทรอนิกส์
ทรูมันนี่
และสื่อเกมครบวงจรออนไลน์ สเตชั่น ภายใต้ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป รวมทั้งทรู แอกซิออน สตูดิโอสำหรับนักพัฒนาเกมชาวไทย    จึงทำให้ ecosystem ธุรกิจเกมภายใต้กลุ่มทรูแข็งแกร่ง สามารถเติบโตแบบครบวงจรยิ่งขึ้นพร้อมที่จะก้าวสู่ผู้นำตลาดเกมระดับสากลได้อย่างแน่นอน และล่าสุด ทรู แอกซิออนสตูดิโอเกมระดับโลกที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเกมจากหลากหลายประเทศ ได้ร่วมกับนักพัฒนาเกมชาวไทย พร้อมสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเกมเมืองไทย โดยเปิดตัวเกมที่ทุกคนรอคอย “INVICTUS Lost Soul“ เกมบนมือถือระดับพรีเมี่ยม ให้ดาวน์โหลดพร้อมกันทั้งระบบ iOS และ Android ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562

นางสาวนิธินันท์ บุญวัฒนพิศุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรูแอกซิออน อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้เปิด Bata Test  INVICTUS: Lost Soul  เกมบนมือถือระดับ AAA ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทดลองเล่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ได้รับผลตอบรับอย่างดี สร้างความประทับใจให้เหล่าเกมเมอร์กว่า 34,000คน ที่มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบ Beta โดยสถิติในส่วนของ Retention ของเกมนับเป็นสถิติเดียวกับเกมดังระดับโลกอย่าง Clash Royale ได้เคยทำไว้  โดย INVICTUS: Lost Soul  เป็นเกมแนวต่อสู้เกมแรกของโลกที่คิดค้นวิธีการเล่นแบบใหม่โดยใช้รูปแบบของการ์ดเกมเข้ามาผสมผสานกันกับเกมต่อสู้ได้อย่างลงตัว  คุณภาพการผลิตระดับพรีเมียม กราฟฟิคและ       อนิเมชั่นที่สวยงามสมจริง ผนวกกับมุมกล้องแปลกใหม่ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจในฉากต่อสู้ และระบบการเล่นที่แนวใหม่ เข้าใจง่าย เปิดประสบการณ์การเล่นที่หาไม่ได้จากเกมอื่นๆ สนุกทั้งผู้เล่นและ ผู้ดูที่ยังสามารถลุ้นไปกับการต่อสู้ได้ด้วย ซึ่งเหมาะกับรูปแบบการแข่งขัน E-Sports ซึ่งจะทำให้วงการเกมไทยก้าวขึ้นแถวหน้าในตลาดเกมระดับโลกได้ไม่ยาก

INVICTUS: Lost Soul ยังได้รับการยอมรับจาก Unity Technologies ซึ่งเป็นเจ้าของซอฟต์แวร์ Unity Engine ซึ่งเป็น ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนาเกมต่างๆ มากที่สุดทั่วโลก ในฐานะเกมมือถือแรกในภูมิภาคนี้ ที่สามารถแสดงศักยภาพของระบบ Unity Engine ได้ดีที่สุด โดยบริษัท Unity จึงกำลังทำการเจรจาเพื่อนำ INVICTUS: Lost Soul ไปแสดงและเปิดตัวในงาน Unite EU ซึ่งเป็นงานครบรอบ 15 ปี ของ Unity Technologies ในยุโรป และจัดแสดงในงานอื่นๆ อีกทั้งจะนำไปเป็นเกมตัวอย่างในคลังข้อมูลของ Unity Technologies อีกด้วย

INVICTUS: Lost Soul เกมบนมือถือระดับ AAA ครั้งแรกในไทย พร้อมให้ดาวน์โหลดทั่วโลกทั้งระบบ iOS และAndroid ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 พิเศษเฉพาะลูกค้าทรูมูฟ เอช รับ ไอเทมฟรี รวมมูลค่ากว่า 1,000 บาท  ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ทาง https://invictus.accura.games/และhttps://www.facebook.com/accura.invictus

 

Comments

comments