กรุงเทพฯ, 25 มิถุนายน 2562 บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย เผยความสำเร็จต่อเนื่องของทีมอีสปอร์ตตัวแทนคนไทย  ในศึก PUBG MOBILE Club Open 2019” โดยทีม RRQ Athena (อดีตแชมป์โลกปี 2018) ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าตำแหน่งแชมป์รอบ SEA Grand Final ณ กรุงจาร์กาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย มาครองได้สำเร็จ หลังบี้เอาชนะทีมเจ้าภาพอินโดนีเซียที่ได้อันดับสอง ด้วยคะแนนรวม 305 คะแนน รับเงินรางวัลกว่า 9 แสนบาท พร้อมคว้าตั๋วลุยต่อรอบ Global FINAL แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่าง 26-28 กรกฎาคม ศกนี้

ส่วนอีกหนึ่งทีมตัวแทนอีสปอร์ตไทยที่ทำผลงานได้ดีเกาะกลุ่มหัวตารางมาตลอดจนคว้าอันดับ 3 มาครองในรอบนี้ได้แก่ ทีม Purple Mood ทำคะแนนรวม 205 คะแนน รับเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท โดยจะต้องไปแข่งขันกับทีมอีสปอร์ตจากโซนประเทศอื่น ๆ ในรอบ Prelims อีก 1 รอบ ช่วงวันที่ 20-21 กรกฎาคม ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เพื่อชิงตั๋วรอบ Global Finals ต่อไป

Purple Mood คว้าอันดับ 3

สำหรับในรอบ SEA Grand Final ที่กรุงจาร์กาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย มีทีมอีสปอร์ตเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 16 ทีมจาก 5 ประเทศ ซึ่งมีทีมไทยถึง 5 ทีมผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบนี้ ได้แก่ ทีม RRQ Athena, ทีม Illuminate the Murder, ทีม Purple Mood, ทีม Narok Gaming และทีม Golden Cat ทำการแข่งขันรวม 12 แมทช์ในสองวัน (ช่วง 22-23 มิถุนายน ที่ผ่านมา) เพื่อเฟ้นหาตัวแทนภูมิภาค SEA 4 ทีมไปแข่งต่อในรอบ Global FINAL ที่เยอรมัน สำหรับไฮไลท์สำคัญรอบนี้อยู่ที่การขับเคี่ยวผลงานกันอย่างสนุกสูสีลุ้นกันแบบแมทช์ต่อแมทช์ เพราะตารางคะแนนพลิกไปพลิกมา แต่ในท้ายที่สุดเป็นทีม RRQ Athena และ Purple Mood สองตัวแทนจากไทยที่โชว์ผลงานได้คงเส้นคงวา จนคว้าอันดับ 1 และอันดับ 3 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของทีมเจ้าภาพอินโดนีเซีย Bigetron ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน คว้าอันดับ 1 ถึงสามแมทช์การแข่งขันเทียบเท่ากับอดีตแชมป์โลก ด้วยคะแนนรวม 270 คะแนน คว้าตั๋วไปลุยต่อร่วมกับ RRQ Athena ทันที และอันดับ 4 เป็นม้ามืดจากมาเลเซีย Team Secret คว้าอันดับ 1 ได้ 1 แมทช์ และโกยคะแนนไปได้ 193 คะแนน

ท็อป 4 ทีมที่ได้ไปลุยต่อที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

อันดับที่ 1

RRQ ATHENA (TH)

อันดับที่ 2

Bigetron (ID)

อันดับที่ 3

Purple Mood (TH)

อันดับที่ 4

Team Secret (MY)

ทีมที่ได้อันดับที่ 1 และ 2 จะได้ไปต่อในรอบสุดท้ายทันที และทีมที่ได้อันดับ 3 และ 4 จะต้องไปแข่งขันกับโซนประเทศอื่น ๆ อีก 1 รอบ เพื่อชิงตั๋วรอบสุดท้ายในรอบ Global Finals เดือนกรกฎาคมนี้ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม นี้

สำหรับทีมไทยอีก 3 ทีมที่แม้ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจแฟน ๆ ติดท็อป 8 ครึ่งบนของตารางคะแนนรวมทั้งหมด ได้แก่ทีม Illuminate the Murder (อันดับ 5), ทีม Narok Gaming (อันดับ 7) และทีม Golden Cat (อันดับ 8) ตามลำดับ บทสรุปทุกทีมจากไทยโกยเงินรางวัลรวมในรอบนี้ไปได้ถึง 58,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1.75 ล้านบาท และทำคะแนนรวมอยู่ที่ 1,022 คะแนน ทิ้งห่างทีมตัวทนเจ้าภาพอินโดนีเซียที่มี 5 ทีมเข้าร่วมแข่งขันเช่นกัน แต่ทำคะแนนรวมได้เพียง 752 คะแนน

สรุปตารางอันดับและผลคะแนนรวม 8 อันดับแรก ในรอบ SEA Grand FINAL (หรือคลิกชมตารางรวมทั้งหมดที่ลิงค์)

เกี่ยวกับ ‘PUBG MOBILE Club Open 2019’

PMCO2019 หรือ ‘PUBG MOBILE Club Open 2019’ คือ ทัวร์นาเมนต์เกมมือถือ PUBG MOBILE แข่งขันแบบลีกในระดับมืออาชีพครั้งแรกของโลก จัดโดย Tencent Games และ PUBG Corp ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือแบบลีกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลกถึง 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 63 ล้านบาท สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็นสองฤดูกาล คือ Spring Split (ช่วง มีนาคม – กรกฎาคม 2562) และ Fall Split (ช่วง สิงหาคม-ธันวาคม 2562) แบ่งเป็นทั้งหมด 6 stage การแข่งขัน ได้แก่ รอบ Online qualification, รอบ Offline National Finals, รอบ Offline SEA Semi Final (แข่งขันเป็นระบบ League), รอบ Offline SEA Grand Final, รอบ Offline Prelim และจบที่รอบ Offline Global Final โดยอุปกรณ์ที่ทุกทีมใช้ในการแข่งขันตลอดทัวน์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V15 pro

ชมคลิปการแข่งขันย้อนหลัง Day 1 และ Day 2

ศึก PMCO2019 รอบ SEA Grand Final ที่ประเทศอินโดนีเซีย

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8×8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะผู้เล่นคนอื่น ๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อย ๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ PUBG MOBILE ได้ที่ Instagram, Facebook, Twitter และ YouTube

เกี่ยวกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและบริการด้านเนื้อหา หรือ “Content Platforms and Services” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ แบ่งผลิตภัณฑ์และการให้บริการออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ News and Portal ได้แก่ Sanook! และ NoozUP, Entertainment & Multimedia Platforms ได้แก่ JOOX, Game และ Services ได้แก่ Topspace และ Tencent Social Ads

Comments

comments