​​​​​​​        

Tencent ประเทศไทย ชวนคนไทยส่งแรงใจเชียร์ 2 ทีมอีสปอร์ตสายเลือดไทย

คว้าแชมป์โลกอีกครั้ง! ศึก “PUBG MOBILE Club Open 2019”  ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

ระเบิดความมันส์! รอบ Prelim ก่อน ช่วง 20-21 กรกฎาคมนี้

และต่อด้วยรอบ Global Finals ช่วง 26-28 กรกฎาคมนี้

กรุงเทพฯ, 18 กรกฎาคม 2562 – บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย ขอเชิญชวนชาวไทยและแฟนๆ กีฬาอีสปอร์ตร่วมส่งแรงใจเชียร์ 2 ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนคนไทย ที่โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงในรอบที่ผ่านมา จนกลายเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ในการชิงชัยครั้งนี้ ได้แก่ ทีม RRQ Athena (อดีตแชมป์โลกปี 2018 พร้อมป้องกันบัลลังก์แชมป์อีกครั้ง) และทีม Purple Mood (อันดับ 3 ในรอบ SEA Grand Final โชว์สกิลเข้ารอบมาด้วยฝีมือที่ไม่เป็นรองใคร) ที่เป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายศึก PUBG MOBILE Club Open 2019” ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันอีสปอร์ตอาชีพบนมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบ ได้แก่

รอบ Prelim (20-21 กรกฎาคม 2562) แข่งขันทั้งหมด 12 รอบ พบกันหมดทั้ง 16 ทีม คัด 5 ทีมที่ทำคะแนนดีที่สุด 5 อันดับแรกไปลุยต่อรอบ Global Finals โดยมีทีมตัวแทนของไทย Purple Mood ที่ลงแข่งขันในรอบนี้ สำหรับรายชื่อทีมตัวแทนจากโซนต่างๆ ประกอบด้วย

รอบ Global Finals (26-28 กรกฎาคม 2562) แข่งขันทั้งหมด 17 รอบ ภายใน 3 วัน รอบนี้จะมีทีมอีสปอร์ตตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 16 ทีม ณ ตอนนี้มีทีมตัวแทนจากโซนต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ารอบเเบบ Direct Qualified อยู่ 11 ทีม และหนึ่งในนั้นคือทีมไทย RRQ Athena

นายประชาชัย ฮัน (ชื่อในเกม RRQ G9) หัวหน้าทีม RRQ ATHENA กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นแชมป์โลกเมื่อปีก่อน แน่นอนว่าพวกเรารู้สึกกดดันพอสมควร เพราะการรักษาแชมป์นั้นยากยิ่งกว่าการเป็นแชมป์ใหม่เสมอ เป้าหมายเดียวของพวกเราในรายการ PMCO2019 มีเพียงหนึ่งเดียวนั่นคือ การคว้าแชมป์ เพื่อมอบความสุขให้กับแฟน ๆ กีฬาอีสปอร์ตที่คอยติดตามเชียร์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราบนเวทีระดับโลก ให้คนทั่วโลกได้ตระหนักว่าคนไทยเราเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งสิ่งที่จะทำให้ทีมเราก้าวไปถึงจุดสุดยอดอีกครั้งคือการรักษาฟอร์มการเล่นให้อยู่ในระดับมาตรฐานที่ดีอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากผลการแข่งขันที่ทุกคนคาดหวังแล้ว เราคิดว่าการเดินทางไกลไปถึงเยอรมันในครั้งนี้จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตต่างแดน และได้พบเจอกับมิตรภาพดี ๆ ในวงการ พวกเราจะทำสุดความสามารถเพื่อนำความสำเร็จกลับมาฝากทุกๆ คนอีกครั้ง”

ผลงานของอดีตแชมป์โลกที่ฝากเอาไว้ในรอบที่ผ่านมา

นายวัฒนา นิเทศธัญญกิจ (ชื่อในเกม PLM Cz) หัวหน้าทีม Purple Mood กล่าวว่า “วงการกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย วันนี้ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว เรามีนักกีฬาและทีมอีสปอร์ตมืออาชีพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง Purple Mood ถือเป็นหนึ่งในนั้น แน่นอนเป้าหมายสูงสุดในรายการ PMCO 2019 ของเราคือการคว้าแชมป์หรืออย่างน้อยทำอันดับให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อให้ประเทศไทย แต่อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่พวกเราได้รับตลอดการแข่งขัน คือ มิตรภาพจากทั้งภายในและภายนอกทีม ที่นำพวกเรามาไกลถึงเยอรมัน และมันยังทลายกรอบความสัมพันธ์และการฝึกฝนแบบเดิม ๆ นอกจากเราจะได้รู้จักกับเพื่อน ๆ ต่างชาติมากขึ้นแล้ว ยังได้ทดสอบฝีมือกับทีมชั้นนำ และเรียนรู้จุดอ่อน จุดแข็งของทีมเพื่อนำมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับรอบ Prelim ที่พวกเราเป็นหนึ่งในตัวแทนของคนไทย เราจะขอทำผลงานอย่างสุดความสามารถเพื่อแสดงความขอบคุณต่อแฟน ๆ ที่คอยติดตาม Purple Mood มาโดยตลอด ไม่ว่าเราจะแพ้หรือชนะ เพื่อผลักดันให้วงการอีสปอร์ตมืออาชีพเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

ทีม Purple Mood ที่เดินทางไปสู้ศึก PMCO2019 ในรอบ Prelim ก่อน ช่วง 20-21 กรกฎาคมนี้

แฟนๆ กีฬาอีสปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามกำหนดการแข่งขัน ส่งแรงเชียร์ให้ทั้งสองทีมจากประเทศไทยได้สดๆ ผ่านทางหน้า Facebook Fanpage PUBG MOBILE หรือช่อง YouTube PUBG MOBILE Thailand

เกี่ยวกับ ‘PUBG MOBILE Club Open 2019’

PMCO2019 หรือ ‘PUBG MOBILE Club Open 2019’ คือ ทัวร์นาเมนต์เกมมือถือ PUBG MOBILE แข่งขันแบบลีกในระดับมืออาชีพครั้งแรกของโลก จัดโดย Tencent Games และ PUBG Corp ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือแบบลีกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลกถึง 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 63 ล้านบาท สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็นสองฤดูกาล คือ Spring Split (ช่วง มีนาคม – กรกฎาคม 2562) และ Fall Split (ช่วง สิงหาคม-ธันวาคม 2562) แบ่งเป็นทั้งหมด 6 stage การแข่งขัน ได้แก่ รอบ Online qualification, รอบ Offline National Finals, รอบ Offline SEA Semi Final (แข่งขันเป็นระบบ League), รอบ Offline SEA Grand Final, รอบ Offline Prelim และจบที่รอบ Offline Global Final โดยอุปกรณ์ที่ทุกทีมใช้ในการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V15 pro

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อยๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ PUBG MOBILE ได้ที่ Instagram, Facebook, Twitter และ YouTube

Comments

comments