กรุงเทพฯ, 30 กรกฎาคม 2562 – บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลทีมผู้ชนะสุดยอดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตมืออาชีพในรายการระดับโลก “PUBG MOBILE Club Open 2019 ฤดูกาล Spring Split” ที่จัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของทีม Top eSports ตัวแทนจากประเทศจีน ที่ทำคะแนนรวมเกาะกลุ่มหัวตารางมาตลอดการแข่งขันและพลิกชนะในช่วงโค้งสุดท้ายไปอย่างสุดมันส์ คว้าเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 5.4 ล้านบาท) สำหรับ 2 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนคนไทยยังคงโชว์ผลงานโดดเด่นติดอันดับ Top 10 โดยทีม RRQ Athena คว้าอันดับที่ 4 พ่วงรางวัล Popular Vote ของรายการฯ ทำคะแนนรวม 267 คะแนน ขณะที่ทีม Purple Mood คว้าอันดับ 9 ทำคะแนนรวมได้ 202 คะแนน รับเงินรางวัลกลับบ้านมูลค่า 20,000 เหรียญสหรัฐฯ (กว่า 6 แสนบาท) และ 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (กว่า 1.5 แสนบาท) ตามลำดับ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีการแข่งขันระดับโลก

ร่วมเป็นกำลังใจให้กับ 2 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนคนไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศในเวทีระดับโลก

อันดับ 4

อันดับ 9

ตารางอันดับและคะแนนรวมทั้ง 16 ทีม (คลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ลิงค์)

ข้อมูลจาก Newzoo  ระบุว่าปี 2562 ตลาดเกมทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 152.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 9.6% แบบปีต่อปี ขณะที่ในเอเชียแปซิฟิกมีรายได้รวม 52.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 47% ของรายได้ตลาดเกมทั่วโลก โดยตลาดโมบายล์เกมยังครองตำแหน่งเซกเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีรายได้มากถึง 68.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือคิดเป็น 45% ของตลาดเกมทั่วโลก) ขณะที่รายได้สปอนเซอร์ทั่วโลกในปี 2562 สูงถึง 456.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ตลาดเอเชียสูงถึง 115.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แสดงให้เห็นว่าความนิยมในกีฬาอีสปอร์ตเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวินเซนต์ หวาง ผู้จัดการทั่วไป Global Publishing Department, บริษัท เทนเซ็นต์ จำกัด กล่าวว่าการจัดแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 นับเป็นมหกรรมการแข่งขันเกมมือถือระดับมืออาชีพอีกหนึ่งรายการใหญ่ที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงสุดติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยปัจจุบัน PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดสูงราว 400 ล้านครั้ง มีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 50 ล้านคน และผมขอประกาศให้แฟนๆ PUBG MOBILE ได้ทราบว่า ขณะนี้ เราได้เปิดตัว PUBG MOBILE Lite ที่ทีมงานปรับขนาดตัวเกมให้เล็กลง ปรับคุณภาพใหม่ เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้เล่นเพราะตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้จะรองรับมือถือได้หลากหลายรุ่นมากยิ่งขึ้น และอีกข่าวสำคัญคือ เตรียมชมเซอร์ไพรส์ภายใต้ความร่วมมือระหว่างเรากับซีรีส์ดัง Walking Dead ได้เลย รับรองว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับคอเกมอย่างแน่นอน” 

นายเจมส์ หยาง, Director of PUBG MOBILE Global E-sports, Tencent Games กล่าวว่าการจัดแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 ในฤดูกาลนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดถึง 35,000 ทีม เรามีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นถึง 400% เมื่อเทียบกับรายการใหญ่ปีที่แล้วคือ PUBG MOBILE Star Challenges 2018 และในปีหน้า เราจะขยายรูปแบบการจัดงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้การแข่งขัน Mobile Esports ยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยการเปิดตัว PUBG MOBILE World League นั่นเอง” 

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าวงการอีสปอร์ตไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง วันนี้ทีมอีสปอร์ตคนไทยเข้าร่วมการแข่งขันและประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกมากมาย PMCO2019 คือหนึ่งในนั้น ทั้งนี้มาจากการสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากทุกภาคส่วน ในปีที่ผ่านมาเฉพาะในประเทศไทยมีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน PUBG MOBILE เพื่อเป็นเวทีเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นที่มีความสามารถอย่างต่อเนื่องทั้งปี 4 รายการหลัก รวมเงินรางวัลสูงกว่า 4 ล้านบาท และมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 ทีม ด้วยจำนวนผู้เล่นเกม active ต่อวันสูงกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก PUBG MOBILE ได้กลายเป็นอีโคซิสเต็มส์หนึ่งของอีสปอร์ตที่สำคัญและยังเป็นโอกาสที่แบรนด์ต่างๆ จะเข้ามาทำการตลาดในกลุ่มนี้มากยิ่งขึ้น


คลิกชมคลิปไฮไลท์การแข่งขัน PMCO 2019 รอบ Global Finals ที่เยอรมัน

นอกจากจากนี้ภายในงานยังมีการจัดรอบ Showmatch ช่วง Team Up ที่เป็นการรวมทีมกันของศิลปินดาราและคนดังจากวงการกีฬา อาทิ บอย-ปกรณ์ และ แทค ภรัณยู (ดาราหนุ่มจากประเทศไทย), แอลัน วอล์กเกอร์ (ดีเจและโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังชาวนอร์เวย์) และ ยานนิส อันเททูคุมโป (ผู้เล่นทรงคุณค่าจาก NBA) มาร่วมแจมสร้างสีสันให้ PMCO2019 อย่างคึกคัก

เกี่ยวกับ ‘PUBG MOBILE Club Open 2019’

PMCO2019 หรือ ‘PUBG MOBILE Club Open 2019’ คือ ทัวร์นาเมนต์เกมมือถือ PUBG MOBILE แข่งขันแบบลีกในระดับมืออาชีพครั้งแรกของโลก จัดโดย Tencent Games และ PUBG Corp ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือแบบลีกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลกถึง 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 63 ล้านบาท สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็นสองฤดูกาล คือ Spring Split (ช่วง มีนาคม – กรกฎาคม 2562) และ Fall Split (ช่วง สิงหาคม-ธันวาคม 2562) แบ่งเป็นทั้งหมด 6 stage การแข่งขัน ได้แก่ รอบ Online qualification, รอบ Offline National Finals, รอบ Offline SEA Semi Final (แข่งขันเป็นระบบ League), รอบ Offline SEA Grand Final, รอบ Offline Prelim และจบที่รอบ Offline Global Final โดยอุปกรณ์ที่ทุกทีมใช้ในการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V15 pro

เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อยๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ PUBG MOBILE ได้ที่ Instagram, Facebook, Twitter และ YouTube.

Comments

comments