กรุงเทพฯ, ประเทศไทย กูเกิลคลาวด์ (Google Cloud) และวีเอ็มแวร์ (VMware Inc.) (NYSE: VMW) เปิดตัว Google Cloud VMware Solution by CloudSimple บริการใหม่ที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถรันเวิร์กโหลดวีเอ็มแวร์นแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์ (Google Cloud Platform (GCP))ได้ยืดหยุ่นมาขึ้น และเพิ่มทางเลือกห้แก่ลูกค้าสำหรับการรันเวิร์กโหลดวีเอ็มแวร์บนระบบที่ติดตั้งภายในนสถาปัตยกรรมแบบไฮบริด หรือระบบคลาวด์ โซลูชั่นดังกล่าวจะใช้ซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐาน VMware Cloud Foundation ซึ่งติดตั้งบน GCP และได้รับการออกแบบและดำเนินการโดยCloudSimple ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ VMware Cloud Verified

นายโธมัส คูเรียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกูเกิลคลาวด์ กล่าวว่า ลูกค้าต้องการันเวิร์กโหลดบนกูเกิลคลาวด์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเวิร์กโหลดจากวีเอ็มแวร์  เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับวีเอ็มแวร์เพื่อรองรับเวิร์กโหลดเหล่านี้ โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถหลักๆ ของกูเกิลคลาวด์ เช่น โครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั่วโลก และมีความพร้อมใช้งานสูง รวมไปถึงเทคโนโลยี AI, ML และระบบวิเคราะห์ข้อมูล

นายซันเจย์ พูเน็น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการเกี่ยวกับลูกค้าของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า ความร่วมมือของเรากับกูเกิลคลาวด์มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือดังกล่าวเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถรันเวิร์กโหลดวีเอ็มแวร์บน VMware Cloud Foundation ในแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์  ลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือของวีเอ็มแวร์ที่ลูกค้าคุ้นเคยดีอยู่แล้ว รวมถึงความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรม และสามารถปกป้องเงินลงทุนในเทคโนโลยีที่มีอยู่ ขณะที่ดำเนินการตามกลยุทธ์ด้านคลาวด์ และนำเสนอบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว โดยดำเนินงานได้อย่างไร้รอยต่อและปลอดภัยมากขึ้นบนสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์

โซลูชั่นนี้ได้รับการออกแบบ พัฒนา และดำเนินการโดย CloudSimple และใช้ประโยชน์จาก VMware Cloud Foundation  บริการดังกล่าวประกอบด้วย VMware vSphere, vSAN และ NSX ที่ติดตั้งใช้งานใน GCP และควบคุมดูแลโดย CloudSimple  กูเกิลคลาวด์จะให้บริการสนับสนุนเบื้องต้น โดยประสานงานร่วมกับ CloudSimple เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ราบรื่น และแอปพลิเคชั่นที่สำคัญต่อธุรกิจของลูกค้าจะได้รับการสนับสนุนตามข้อตกลง SLA อย่างที่ลูกค้าองค์กรต้องการ

นายกูรู ปันกาล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CloudSimple กล่าวว่า ที่ CloudSimple เรามุ่งมั่นพัฒนาให้การโยกย้ายเวิร์กโหลดจากไพรเวทคลาวด์ของลูกค้าไปสู่พับบลิคคลาวด์ได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด และด้วยเหตุนี้เราจึงรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับวีเอ็มแวร์และกูเกิลคลาวด์ เพื่อโยกย้ายเวิร์กโหลดวีเอ็มแวร์ไปยังแพลตฟอร์ม GCP  แพลตฟอร์มคลาวด์รุ่นใหม่ของ CloudSimple รองรับการติดตั้งและจัดการดูแลแบบอัตโนมัติสำหรับโครงสร้างพื้นฐานของ GCP”

วีเอ็มแวร์และกูเกิลคลาวด์ประสานความร่วมเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้แก่ลูกค้าในการวางกลยุทธ์ไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์ การขยายความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดความร่วมมือและการผนวกรวมเทคโนโลยีที่มีอยู่ รวมถึงการผนวกรวมเข้ากับ VMware NSX Service Mesh และVMware SD-WAN, โซลูชั่นมัลติคลาวด์ของกูเกิลคลาวด์ นั่นคือ Anthos บน VMware vSphere, vSAN และ NSX และความสามารถในการจัดการทรัพยากรกูเกิลคลาวด์จากภายในสภาพแวดล้อมVMware vRealize Automation ของลูกค้า

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน ด้วยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์กว่า 75,000 ราย ผนวกกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของวีเอ็มแวร์ อาทิ ระบบประมวลผล ระบบคลาวด์ โมบิลิตี้ เน็ตเวิร์คกิ้ง และระบบรักษาความปลอดภัย วีเอ็มแวร์จึงเป็นผู้ให้บริการระบบดิจิทัลพื้นฐานที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว โดยให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 500,000 รายทั่วโลก สำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ในปีนี้ วีเอ็มแวร์ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความก้าวหน้าในการพัฒนานวัตกรรมที่สร้างผลประโยชน์ต่อทั้งภาคธุรกิจและสังคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ https://www.vmware.com/company.html

เกี่ยวกับกูเกิลคลาวด์

กูเกิลคลาวด์ (Google Cloud) ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำระดับโลกสำหรับการนำเสนอแพลตฟอร์มคลาวด์ระดับองค์กรที่ปลอดภัย เปิดกว้าง และทำงานแบบอัจฉริยะ  เทคโนโลยีของเราประกอบสร้างขึ้นบนเครือข่ายภายในองค์กรของกูเกิล และเป็นผลงานที่เกิดจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ยาวนานเกือบ 20 ปีในด้านระบบรักษาความปลอดภัย สถาปัตยกรรมเครือข่าย การประสานงานร่วมกัน ปัญญาประดิษฐ์ และซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส  เรานำเสนอชุดเครื่องมือที่ออกแบบเป็นพิเศษและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นบน Google Cloud Platform และ G Suite ซึ่งช่วยผสานรวมผู้คน ข้อมูลเชิงลึก และแนวคิดต่างๆ เข้าด้วยกัน  ลูกค้าในกว่า 150 ประเทศไว้วางใจเลือกใช้บริการของกูเกิลคลาวด์เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการประมวลผลให้ทันสมัยสำหรับโลกดิจิทัลในปัจจุบัน

VMware, VMware Cloud, Cloud Foundation, vSphere, vSAN, NSX, NSX Service Mesh, VMware SD-WAN, VeloCloud, vRealize, และvRealize  เป็นเครื่องหมายทางการค้าของวีเอ็มแวร์ อิงค์ หรือ บริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและเขตอื่นๆ บทความนี้อาจเพิ่มไฮเปอร์ลิงค์เพื่อนำไปสู่เว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของ VMware โดยเว็บไซต์นั้นๆ ถูกสร้างและดูแลโดยบุคคลที่สามซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบเนื้อหาในเว็บไซต์นั้นๆ แต่เพียงผู้เดียว

Comments

comments