กรุงเทพฯ — 4 พฤศจิกายน 2562 — เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ ประกาศแผนการพลิกโฉมประสบการณ์สำหรับลูกค้าภายใต้โครงการ NetApp® Keystone นำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายและยืดหยุ่นสำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างหรือจัดซื้อโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์

 

องค์กรต่างๆ กำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนความได้เปรียบด้านการแข่งขัน จำเป็นที่จะต้องเร่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมในโลกเรียลไทม์ในปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการจัดการสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน มีการจัดเก็บและใช้งานทรัพยากรทุกที่ทุกเวลา เพื่อที่จะรับมือกับความซับซ้อนดังกล่าวจึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมด้านไอที ขณะที่แวดวงอุตสาหกรรมมุ่งเน้นการตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวจากจุดยืนทางด้านเทคโนโลยี แต่การปรับปรุงเพิ่มเติมสำหรับตัวเลือกด้านการเงินและกระบวนการอัพเกรดกลับไม่สามารถก้าวทันกับความต้องการดังกล่าวได้

 

นายอาชิช นัดคาร์นี, รองประธาน กลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มและเทคโนโลยี, ไอดีซี อินฟราสตรักเจอร์ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ถึงแม้ระบบมัลติคลาวด์แบบไฮบริดจะมีศักยภาพที่สูงมาก แต่ก็ส่งผลให้สภาพแวดล้อมมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น งบประมาณก็มีแนวโน้มลดลงในช่วงปีนี้ ทำให้เกิดความต้องการอย่างมากสำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพ และเพิ่มความคล่องตัวในการผนวกรวมและจัดการโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อระบบไอที การเปิดตัวโมเดลการใช้งานที่ยืดหยุ่น และมุ่งเน้นการทำงานแบบอัตโนมัติของเน็ตแอพ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของเน็ตแอพแล้ว ยังช่วยให้ผู้บริหารฝ่ายไอทีสามารถปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดให้ทันสมัย รวมถึงตรวจสอบดูแลและบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย”

 

นายจอร์จ คูเรียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, เน็ตแอพ กล่าวว่า “ในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ระบบคลาวด์สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับประสบการณ์ลูกค้า เราได้สร้างและนำเสนอกลยุทธ์ Data Fabric เพื่อลดความซับซ้อนและปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าให้ทันสมัย เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในยุคไฮบริดคลาวด์ โซลูชั่นที่เรานำเสนอในวันนี้เป็นส่วนต่อขยายจากหลักปรัชญาดังกล่าว นั่นคือ Data Fabric มีจุดมุ่งหมายหลักในการลดความซับซ้อนและบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลอย่างกลมกลืน  โมเดลการใช้งานแบบใหม่ที่ยืดหยุ่นตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้อย่างลงตัว”

 

วิสัยทัศน์ของเน็ตแอพคือ การเพิ่มความสะดวกในการให้บริการข้อมูลแก่ลูกค้าจากทุกแง่มุม ตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อ การใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการ ไปจนถึงการจัดการดูแลในสภาพแวดล้อมของลูกค้า รวมถึงผู้ให้บริการ  ในฐานะผู้นำด้านระบบสตอเรจและซอฟต์แวร์ และผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านบริการคลาวด์ โดยธุรกิจมีอัตราการเติบโตเกือบ 200% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เน็ตแอพเป็นบริษัทเดียวที่นำเสนอความสามารถที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ในการช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างและจัดการ Data Fabric ที่แตกต่าง เพื่อเอาชนะอุปสรรคด้านการเงิน การดำเนินงาน และเทคโนโลยีในการปรับใช้สภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์แบบไฮบริด

 

 

NetApp Keystone: พลิกโฉมประสบการณ์สำหรับลูกค้า

NetApp Keystone เป็นโครงการที่นำเสนอโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและหลากหลายสำหรับลูกค้า ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการสร้างหรือจัดซื้อโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ทั้งในแบบที่ติดตั้งภายในหรือภายนอกองค์กร  Keystone มอบความคล่องตัว คิดค่าใช้จ่ายตามการใช้งานจริง การปรับขนาดที่ยืดหยุ่น และความสะดวกในการใช้งาน จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานระบบคลาวด์ได้ตามความต้องการอย่างแท้จริง

 

ฟีเจอร์ Keystone:

● ยืดหยุ่นในการผสมผสานการจัดซื้อและวิธีการจ่ายค่าบริการได้ตามต้องการ

● สามารถรันบริการของเน็ตแอพในทุกสภาพแวดล้อม ทั้งแบบ on premises คลาวด์ และไฮบริด

● อิสระในการเลือกวิธีการจัดการดูแลระบบต่างๆ โดยเน็ตแอพ พาร์ทเนอร์ หรือโดยบุคลากรภายในองค์กร

● ความสะดวกในการเป็นเจ้าของ ด้วยขั้นตอนการจัดซื้อ ใช้งาน และพัฒนาปรับปรุงที่ง่ายดาย โดยเริ่มต้นจากระบบรุ่นใหม่ของเน็ตแอพ ซึ่งได้แก่รุ่น A400, FAS8300 และ FAS8700

 

Keystone ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านระบบมัลติคลาวด์แบบไฮบริด โดยทีมงานฝ่ายไอทีจะมีทางเลือก ความยืดหยุ่น และอิสระเพิ่มมากขึ้นในการใช้งานและจ่ายค่าบริการด้านข้อมูลในลักษณะที่ต้องการ

 

นายเคน ฟาร์เบอร์ ประธานบริษัท อีพลัส ซอฟต์แวร์ กล่าวว่า “กลยุทธ์ Data Fabric ของเน็ตแอพเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของลูกค้าให้ทันสมัย ด้วยโครงการ Keystone เราจึงสามารถให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการสร้าง Data Fabric ผ่านโมเดลการใช้งานที่สะดวกง่ายดายและลดความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดการระบบมัลติคลาวด์แบบไฮบริด”

 

อัพเดตเทคโนโลยีที่สำคัญ

 

พร้อมกับการเปิดตัวโครงการใหม่ เน็ตแอพได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่วนปรับปรุง และการบูรณาการระบบ

 

● AIOps โซลูชั่นแบบครบวงจรใหม่ พร้อมด้วย Active IQ® และ Cloud Insights รองรับการเข้าถึงคลังข้อมูลที่เติบโตอย่างรวดเร็วของเน็ตแอพสำหรับข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานไอที ช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาในแบบเรียลไทม์ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ครอบคลุมสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์แบบไฮบริดทั้งหมด

 

● การรักษาความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับระบบมัลติคลาวด์แบบไฮบริด บริการข้อมูลใหม่รองรับการรักษาความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมหลักๆ เช่น ภาครัฐ กลาโหม และโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญอย่างยิ่ง นอกเหนือไปจากการปกป้องระดับองค์กรและการแบ่งระดับชั้นของข้อมูลในคลาวด์ ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกใช้ระบบคลาวด์แบบใดก็ตาม

 

● ซอฟต์แวร์และระบบใหม่ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ระบบแฟลชสตอเรจและโซลูชั่นใหม่ๆ รวมถึงอัพเดตของ NetApp ONTAP® มอบทางเลือกที่หลากหลายในด้านประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นองค์กรและแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัย  นอกจากนี้ อาเรย์ AFF All SAN ให้ความยืดหยุ่นที่เหนือชั้น พร้อมด้วยประสิทธิภาพสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในระดับมิดเรนจ์

 

● DevOps ที่รองรับคลาวด์ทุกระบบ ด้วยการใช้ประโยชน์จาก Kubernetes เน็ตแอพได้สร้างและออกแบบโมเดลใหม่ เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายแอพพลิเคชั่นได้อย่างแท้จริง ตอบสนองความต้องการในเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่าย แก้ปัญหาเรื่องความยุ่งยากซับซ้อนที่กลายเป็นปัญหาสำคัญสำหรับระบบ DevOps ที่ทันสมัย ด้วยการดำเนินการปรับเปลี่ยนของเน็ตแอพ เชื่อมโยง 3 โซลูชั่นที่ได้รับการใช้งานภายในองค์กรเข้าด้วยกัน เน็ตแอพจึงสามารถนำเสนอเทมเพลตสำหรับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาการยึดติดอยู่กับบริษัทเทคโนโลยีรายใดรายหนึ่ง และต้องการยกเครื่องโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด เพื่อให้สามารถรองรับเวิร์กโหลดได้อย่างยืดหยุ่นทุกที่ทุกเวลา

Comments

comments