หลายคนกำลังตัดสินใจ เลือกเปิดเบอร์ใหม่ กับโปรฯแรงที่สุดในรอบหลายปี จะใช้เป็นเบอร์หลัก หรือเอามาใช้เสริมใส่ช่องซิมสองที่ว่างอยู่ ยังไงก็คุ้มยาว ๆ ถึงปลายปีหน้า เพราะสมัครแล้วฟินยาว 1 ปี โทรฟรีทุกเครือข่ายรอบละ 15 นาที เน็ตก็แรงสะใจ 4 หรือ 10Mbps ใช้แบบไม่อั้นไม่ลดความเร็ว ก็มีให้เลือกกันทุกเจ้า ราคาประหยัดแบบนี้ ลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลย เริ่มต้นแค่ 150-200 บาทต่อเดือนรวมภาษีแล้วด้วย เวลาสมัครนั้นมีไม่นาน มาถึงจุดที่จะต้องเลือกแล้ว เลือกเจ้าไหน คุ้มค่ากว่า ลองพิจารณาข้อดีข้อได้เปรียบของแต่ละรายแล้วตัดสินใจได้แบบไม่ยาก

แพ็กเสริมเน็ตไม่อั้นแบบเติมเงิน สมัครครั้งเดียวต่ออายุนาน 1 ปี รายละเอียดของทั้ง 3 ค่าย มีดังนี้

AIS สมัครได้เมื่อเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม ภายใน  30 พ.ย. 62 เน็ต 4|10Mbps ไม่อั้น พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่ายครั้งละ 15 นาที นาทีที่ 16 จนวางสายคิดเพิ่มนาทีละ 99 สตางค์ ไม่มีฟรีไวไฟ

DTAC สมัครได้เมื่อเปิดเบอร์ใหม่ ภายใน 30 พ.ย. 62 เน็ต 4|10Mbps ไม่อั้น พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่ายครั้งละ 15 นาที นาทีที่ 16 จนวางสายคิดเพิ่มนาทีละ 99 สตางค์ ไม่มีฟรีไวไฟ

TrueMove H สมัครได้เมื่อเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม ภายใน 30 พ.ย. 62 เน็ต 4|10Mbps ไม่อั้น พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่ายครั้งละ 15 นาที วางสายอัติโนมัติไม่คิดค่าโทรเพิ่ม ฟรี TrueWi-Fi ไม่อั้น

จะเห็นว่าค่ายแดง หรือ TrueMove H นั้นมี Wi-Fi ฟรีติดมาด้วยกับแพ็กเสริมทั้งแบบ 4 หรือ 10Mbps เราไม่จำเป็นต้องเลือกซิมพิเศษ หรือมีข้อจำกัดในการเติมเงินทุกเดือนเพื่อให้ได้ใช้ไวไฟเหมือนรายอื่น Wi-Fi by TrueMove H ใช้งานได้ทั่วประเทศ ทั้งในห้าง หรือ สถานที่สำคัญ รวมถึงตาม 7-11 ทุกสาขา ถ้าต้องใช้งานความเร็วสูง ๆ ก็สามารถเชื่อมต่อได้สะดวกสบาย อย่างในกรณีที่เราสมัครแพ็กเสริมเน็ตไม่อั้นให้คนในบ้านหรือผู้สูงอายุไว้ใช้ ถ้าเราไม่อยากเติมเงินบ่อย ๆ ก็สามารถเติมให้ครบ ครอบคลุมการใช้งานไว้ได้ตลอดทั้งปี ในทุกเดือนระบบจะต่อโปรฯให้อัตโนมัติและฟรีไวไฟนี้ก็สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง เหมือนเราใช้แบบรายเดือน นอกจากนี้ในแง่ของการโทรฟรีทุกเครือข่าย ค่ายอื่นจะถูกเก็บค่าบริการเพิ่มเมื่อโทรเกิน 15 นาที คิดนาทีละ 99 สตางค์ แต่ถ้าใช้ TrueMove H ก็ตัดปัญหาค่าโทรเกินไปได้เลยเพราะครบ 15 นาทีแล้วระบบจะตัดสายให้ทันที ดังนั้นค่าใช้จ่ายก็จะตายตัวมีแค่ค่าแพ็กเกจเดือนละ 150 หรือ 200 บาทเท่านั้น

เมื่อเลือกได้แล้วว่า TrueMove H คุ้มค่าและน่าใช้กว่ารายอื่น เรามาดูสิทธิประโยชน์ของซิมที่จะเลือกสมัครกันต่อ

 

ซิม TrueID Premiere League ราคา 49 บาท เป็นซิมใหม่ล่าสุดและเรียกได้ว่าให้สิทธิประโยชน์สูงสุด ควรค่าและเหมาะกับการที่เราจะนำมา “จับคู่” กับแพ็กเสริมสุดคุ้ม เริ่มจากสิทธิประโยชน์โดยตรงที่ได้คือการชม content ดี ๆ จาก TrueID รวมถึงการดู EPL ฟรีจากการสมัครแพ็กเสริม เช่นค่าบริการทุก 50 บาท ก็จะได้ ดู EPL ฟรี แต่จุดที่น่าสนใจและหลายคนคิดว่าคุ้มมากคือการได้คะแนน TruePoint เท่าค่าแพ็กเสริมที่สมัคร 1 บาท เท่ากับ 1 คะแนน (คะแนนจะได้ตามราคาที่หักภาษีออก) เช่น สมัครแพ็ก 10Mbps เดือนละ 200 บาทไม่อั้น ก็จะได้คะแนน TruePoint ถึง 186 คะแนน ซึ่งคนที่ใช้รายเดือนยังต้องอิจฉา! เพราะปกติ ใช้จ่าย 25 บาทถึงจะได้ 1 คะแนน TruePoint ที่ได้นี้สามารถนำไปแลกของฟรีใน 7-11 ได้สะดวกสบาย หรือเก็บสะสมแล้วนำไปใช้ได้ภายใน 2 ปีเลยทีเดียว (สมัครแพ็กเสริม 10Mbps ใช้งาน 12 รอบหรือ 1 ปีเราจะได้ TruePoint 186×12 = 2232 คะแนน!!!) พิเศษเพิ่มอีก เข้าใช้งานครั้งแรก App TrueID ได้คะแนนเพิ่มฟรี 30 คะแนนด้วย

ซิม TrueID Premiere League หาซื้อได้ที่ 7-11 ทรูช้อปทุกสาขา หรือร้านตัวแทนจำหน่าย เมื่อซื้อและลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้เอาซิมใส่เครื่องภายใน 7 วัน รอข้อความยืนยันการเปิดใช้งาน แล้วจึงเติมเงินตามจำนวนที่เราจะสมัคร เช่น 150 หรือ 200 บาท

รหัสที่ใช้กดสมัครเมื่อได้เติมเงินเรียบร้อยแล้ว [กดเองตามนี้ได้เลย]

เพื่อรับคะแนน TruePoint จากการใช้งานซิม TrueID หลังเปิดบริการ ให้กด *871*4# ก่อนสมัครแพ็กเสริม

แพ็กเกจ 4Mbps ไม่อั้น ฟรีไวไฟ โทรฟรีทุกเครือข่าย ครั้งละ 15 นาที ต่ออายุอัตโนมัติ 1 ปี กด *900*9613#

แพ็กเกจ 10Mbps ไม่อั้น ฟรีไวไฟ โทรฟรีทุกเครือข่าย ครั้งละ 15 นาที ต่ออายุอัตโนมัติ 1 ปี กด *900*9976#

หลังสมัครจะได้ข้อความตอบรับ ก็เป็นอันว่าสมัครสำเร็จและเริ่มใช้งานได้เลยทันที เราสามารถทราบกำหนดเวลาที่จะต้องเติมไว้ให้เพียงพอในการหักค่าบริการในรอบถัดไปได้ง่าย ๆ กด *900# ดูวันที่ใน SMS ตอบรับวันสุดท้าย วันนั้นคือวันที่เราต้องมียอดเงินให้เพียงพอเพื่อระบบจะได้ต่ออายุในรอบต่อไปได้สำเร็จ หรือจะเข้าไปดูใน App Trueiservice ก็ได้เช่นกัน

ด้วยความคุ้มค่าและสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ เมื่อเราเลือกจับคู่อย่างถูกต้องแล้ว จะเห็นว่า ซิม TrueID Premiere League น่าใช้มากกว่าซิมอื่น ๆ ทั่วไป ยิ่งได้เครือข่ายที่สัญญาณแรง ครอบคลุมและไว้วางใจได้อย่าง TrueMove H ด้วยแล้ว TelecomLover จึงฟันธงให้ SIM TrueID Premiere League น่าใช้ ควรคู่แก่การสมัครแพ็กเสริมเน็ตไม่อั้น 4|10Mbps มากสุดเวลานี้

Comments

comments