เน็ตบ้านทรูออนไลน์ ซึ่งเป็นค่ายเดียวในท้องตลาดที่ส่งมอบ Modem Router และ ONU ที่มีประสิทธิภาพสูง รองรับเน็ตบ้านในความเร็วแพ็กเกจแรงสูงสุด ถึงระดับกิกะบิต ที่มีให้สมัครในราคาสุดคุ้ม ชื่อที่เราคุ้นเคยด้วย True Gigatex Fiber Router ลูกค้าไม่ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์อื่น ๆ มาใช้เพิ่ม ทำให้ใช้งานเน็ตที่สมัครได้เต็มประสิทธิภาพ ในวันนี้ ทรูออนไลน์ ได้เปิดตัวอุปกรณ์ต่อยอดของ True Gigatex Fiber Router นั่นคือ  True Gigatex MESH Wi-Fi ชุดอัปเกรดต่อขยายให้ใช้งานได้ครอบคลุมทั่วบ้าน ลดจุดอับสัญญาณให้น้อยลง และสามารถติดตั้งเพิ่มง่าย ไม่ต้องเดินสายแลนให้ยุ่งยาก รองรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่สามารถเชื่อมต่อเพียง SSID เดียว ใช้รหัสผ่านเดียวกัน ใช้งานทุกจุดในบ้านแบบไม่สะดุด จะ Work from home จากตรงไหนในบ้านก็มั่นใจ ลื่นไหลและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น โดยพื้นฐานของระบบ MESH Wi-Fi จะทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ เลือกคลื่นที่ดีที่สุดมาเชื่อมต่อให้เอง โดยที่เราไม่ต้องตั้งค่าให้จับสัญญาณในแต่ละจุดเพิ่มเติมแบบการใช้จุดปล่อยสัญญาณไวไฟในระบบ Accesspoint ในสมัยก่อน

โดยปกติ True Gigatex Fiber Router จะถูกติดตั้งไว้ในบริเวณที่ใช้งานเป็นประจำหรือเป็นจุดหลักเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์เช่นกล่อง True Inno Hybrid Plus หรือ กล่อง TrueidTV และปล่อยสัญญาณไวไฟ 5 GHz และ 2.4 GHz ให้มือถือ, Tablet, Notebook, Desktop, Computer, Smart-TV หรืออุปกรณ์ ioT ต่าง ๆ ให้ใช้งานได้ทั่วถึง แต่ด้วยความที่คลื่น 5 GHz ซึ่งเป็นคลื่นหลักในปัจจุบันที่สามารถส่งมอบความเร็วได้ดีที่สุดนั้น มีระยะทำการที่ไปได้ไม่ไกล ดังนั้นในบางจุดของบ้านเช่นชั้นอื่น ๆ อาจเป็นชั้นล่าง หรือชั้นบน มีการรับสัญญาณอ่อน ทำให้การใช้งานสะดุด หากเรามีอุปกรณ์ True Gigatex MESH Wi-Fi ตัวนี้เมื่อเชื่อมต่อกับ True Gigatex Fiber Router เรียบร้อยแล้ว สามารถนำไปวางตรงจุดที่ต้องการเพิ่มความแรงของสัญญาณได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องลากสายแลนเพิ่มเติม และตรงจุดที่นำ MESH ไปวาง ยังสามารถใช้งานเน็ตผ่านสายแลนไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อทางพอร์ตแลนได้ถึง 3 พอร์ตในระดับ Gigabit

สำหรับรีวิวในวันนี้ เราได้รับอุปกรณ์ True Gigatex MESH Wi-Fi ซึ่งผลิตโดยบริษัท T3* Technology ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายชั้นนำซึ่งได้ผลิต True Gigatex Router มาก่อนหน้านี้มาทำการทดลอง และเมื่อแกะกล่องมาจะมีตัวอุปกรณ์ MESH สีขาว พร้อมสายแลน 2 เมตร และอแดปเตอร์พร้อมคู่มือแนะนำการใช้งาน

พลิกดูด้านหลังของตัว MESH รุ่น A5258 จะมีช่องระบายอากาศและรูสำหรับนำไปแขวนผนัง 2 ช่อง

ด้านหลังจะมีพอร์ต WAN (สำหรับเชื่อมต่อตัวหลักในครั้งแรก) และแลน อีก 3 ช่องระดับ Gigabit

ด้านหน้าจะเป็นปุ่ม WPS และ ไฟแสดงสถานะโดยถ้าอยู่ในสถานะปกติไฟจะติดเป็นสีฟ้าตลอดเวลา

True Gigatex MESH Wi-Fi สลับสัญญาณช่องที่ดีที่สุดด้วย SSID เดียว กระจายสัญญาณคลื่น 2.4 GHz แบบ 2x2MIMO และ 5 GHz แบบ 4x4MIMO จัดอยู่ในคลาส Dual Band AC2100 รองรับการเชื่อมต่อด้วยสายแลนเร็วสูงสุด 1Gbps และไร้สายที่ 800Mbps ในอนาคตสามารถตั้งค่าต่าง ๆ ผ่าน Application บนมือถือได้ด้วย

ในการใช้งานเริ่มแรก ให้เตรียมอุปกรณ์ Mesh ไปทำการ Setting ต่าง ๆ กับอุปกรณ์หลัก True Gigatex Router โดยการเชื่อมต่อผ่านสายแลน โดยเข้าผ่าน web browser ไปที่ 192.168.1.1 ใส่ Login :  admin และ password เป็นตัวอักษรตามที่ปรากฎในหน้าจอ หลังจากนั้นตรวจสอบเฟิมแวร์ปัจจุบันต้องเป็นเวอร์ชั่น 3.3.8T3 ขึ้นไปจึงจะสามารถใช้งานอุปกรณ์ MESH ตัวนี้ได้

จากนั้นไปที่หัวข้อ WLAN เพื่อเข้าสู่การตั้งค่า โดยปกติไม่ต้องเปลี่ยนแปลงค่าต่าง ๆ ที่ตั้งไว้เดิมอยู่แล้ว ยกเว้นจุดสำคัญคือชื่อ SSID และ password ให้เป็นชุดเดียวกัน

จากนั้นเปลี่ยนชื่อ หรือจะใช้ชื่อ SSID ที่ตั้งไว้อยู่แล้วเป็น SSID ที่หลังจากนี้จะใช้งานเป็นชื่อเดียว เชื่อมต่อได้ทั้งบ้านและทุกอุปกรณ์ ในที่นี้จะตั้งชื่อใหม่เป็น T3

หลังจากนั้นตั้งค่าความปลอดภัยหรือ password ให้เป็นแบบ WPA2 และ AES ใส่รหัสที่ต้องการใช้

จากนั้นทำแบบเดียวกันกับคลื่น 2.4 GHz โดยใส่ชื่อเดียวกันกับ 5 GHz ที่ได้ตั้งไว้ก่อนนี้ ในที่นี้คือ T3 และเข้าไปตั้งค่าความปลอดภัยให้เป็นแบบ WPA2 AES และรหัสผ่านเดียวกันกับที่ได้ตั้งไว้ก่อนนี้

เรียบร้อยแล้วให้เข้าไปที่เมนู Easy Mesh เลือก Controller และ BackHaul เป็นคลื่น 5G กด Apply และตกลง (Ok) 2 ครั้ง

จากนั้นนำ True Gigatex MESH Wi-Fi มาเปิดใช้งาน รอจนไฟสถานะติดค้างเป็นสีแดง (ใช้เวลาประมาณ 30 วินาที) แล้วจึงเสียบสายแลนที่พอร์ท WAN เข้ากับช่องแลนช่องใดก็ได้ที่ True Gigatex Fiber Router รอประมาณ 20 วินาที ไฟสถานะจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินนั่นหมายความว่าเราจับคู่และตั้งค่าการใช้งานเสร็จเรียบร้อย สามารถถอดสายแลนออกและนำไปวางยังจุดที่ต้องการขยายสัญญาณภายในบ้านได้ทันที

เราทดสอบความเร็วจากจุดหลักที่ใช้งาน True Gigatex Fiber Router ด้วย Samsung S20Ultra5G และ iPhone 11 Pro Max ได้ความเร็วประมาณ 600+ Mbps ซึ่งสูงสุดตามเทคโนโลยี AC VHT80 คลื่น 5GHz

จากนั้นนำ True Gigatex MESH Wi-Fi ไปติดตั้งยังชั้นล่างของบ้าน โดยจุดที่ติดตั้งนั้นเราวัดค่าความแรงของ Wi-Fi 5GHz ได้ -57dB (ควรวางในจุดที่ค่าสัญญาณไม่น้อยกว่า -65dB) ในจุดนี้อุปกรณ์ที่ใช้งานคือ S20Ultra5G และ iPhone 11 Pro Max ทดสอบความเร็วได้ 300-350Mbps ซึ่งก่อนหน้านี้ ในบริเวณนี้ทดสอบความเร็วได้เพียง 150-200Mbps เท่านั้น

นอกจากมือถือ tablet ที่สามารถเชื่อมต่อผ่านไวไฟในจุดที่นำ Mesh มาวางแล้ว เราสามารถนำอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้การเชื่อมต่อผ่านสายแลน เช่นกล่อง TrueidTV หรือ Notebook, Computer หรือ Smart TV มาเชื่อมต่อเน็ตความเร็วสูงจากตัว True Gigatex MESH Wi-Fi นี้ได้ถึง 3 ช่องในระดับ 100/1000Mbps ในวันนี้เรานำ Notebook มาเสียบสายแลนและทดสอบความเร็วจากบริเวณชั้นล่างของบ้าน ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก คือความเร็วเชื่อมต่อได้เกือบเต็มเท่าจุดต้นทาง(ชั้น2) มากกว่า 800+ Mbps สาเหตุที่เราได้ความเร็วผ่านทางสายแลนได้เกือบเต็มก็เพราะ True Gigatex MESH Wi-Fi ใช้การรวมสัญญาณทั้งคลื่น 2.4 และ 5GHz เข้าด้วยกันไม่ได้ใช้เพียงคลื่นใดคลื่นหนึ่ง ทำให้ความเร็วที่ออกทางแลนจะเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

ในเมนูการตั้งค่า Easy Mesh ในหัวข้อ Topology เราสามารถเข้าไปดูการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ทั้งหมดได้ โดยจะแสดงรายละเอียดของจุดเชื่อมต่อที่เป็น Router หลักและจุดเชื่อมต่อจากระบบ MESH Wi-Fi ด้วย

 

“เชื่อมต่อง่าย ไม่ต้องเดินสายแลน” และด้วยอัตราค่าบริการที่ทางทรูออนไลน์คิดเพิ่มเดือนละ 100 บาท กับการได้ชุดอุปกรณ์ MESH Wi-Fi ระดับ AC 2100 แบบ Dual Band โดยสามารถนำมาติดตั้งและกำหนดจุดใช้งานเพื่อลด Dead-Zone ภายในบ้าน เพิ่มความคุ้มค่าให้การใช้งานแพ็กเกจได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยแบบที่เราไม่ต้องไปลงทุนซื้อชุดอุปกรณ์ MESH ที่วางขายในท้องตลาดในระดับคุณภาพและสเปคเดียวกับ True Gigatex MESH Wi-Fi ที่มีราคาหลักหลายพัน และไม่ต้องเดินสายแลน เพื่อการเชื่อมต่อให้ครอบคลุมทุกจุดในบ้าน ก็ถือว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีความน่าสนใจสำหรับลูกค้าเน็ตบ้านทรูที่จะมีไว้ในครอบครอง

พิเศษ!!! แพ็กเกจ True Gigatex MESH WiFi ราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 599 บาท บวกค่าบริการรายเดือนอุปกรณ์เสริม MESH WiFi อีกเพียง 100 บาท สมัครวันนี้ บริการส่งช่างเข้าติดตั้งให้ฟรีถึงบ้าน เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่าน WiFi ได้อย่างดีที่สุด

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทรูออนไลน์ 1242 หรือ 1236 เพื่อสมัครแพ็กเกจ True Gigatex MESH Wi-Fi ได้ในอัตราค่าบริการเพิ่มเติมเดือนละ 100 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเฉพาะลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลและพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนนี้เป็นต้นไป หรือ คลิกเพื่อสมัครบริการได้ด้วยตนเองที่ www.truesuperfiberofficial.com/gigatexmesh

*T3 มีฐานระดับภูมิภาคซึ่งครอบคลุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวงการอุตสาหกรรม โทรคมนาคมเพื่อมอบโซลูชั่นด้านโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั้งบริษัทเอกชน, รัฐวิสาหกิจและรัฐบาล T3 จัดหาโซลูชั่นที่มีคุณภาพสำหรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในแวดวงโทรคมนาคม และนำเสนอการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดสำหรับผู้ให้บริการระบบสาธารณูปโภคการขนส่งการขนส่งรัฐบาลและองค์กรในประเทศไทย T3 มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับบริษัทผู้ผลิตด้านโทรคมนาคมระดับโลกสำหรับการจัดหาและบริการในท้องถิ่น
บริษัท T3 มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมแบบครบวงจรเพื่อส่งต่อความเป็นเลิศและมอบความคุ้มค่าต่อผู้บริโภคและผู้ให้บริการรวมถึงลูกค้าภาครัฐทั่วโลกเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อและเพิ่มผลผลิต T3 สัญญาที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกภาคส่วน

Comments

comments