กรุงเทพฯ, 13 เมษายน 2563 – บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริจาคพัดลม DCประสิทธิภาพสูง (Original high-efficiency DC brushless blowers) จำนวน 10,500 เครื่อง แก่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ตลอดจนแก่รัฐบาล เพื่อสนันสนุนการพัฒนาและผลิต ชุดปลอดเชื้อความดันบวกและหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (Powered Air Purifying Respirator หรือ PAPR) รวมถึง ชุดป้องกันส่วนบุคคลของบุคลากรการแพทย์ (Personal Protective Equipment หรือ PPE) ที่ปฏิบัติงานอยู่แนวหน้าใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19

พิธีรับมอบครั้งนี้จัดขึ้นที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา โดยมีตัวแทนจากเดลต้า ประเทศไทย ตัวแทนจากรัฐบาล และตัวแทนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมประกาศความสำเร็จในการพัฒนา ชุดปลอดเชื้อความดันบวกและหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะรวมถึงชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในการรับมือกับผู้ป่วยจากโควิด-19 โดยได้รับเกียรติจาก นายแจ็คกี้ ชาง (Jackie Chang) ประธานบริหารบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจากเดลต้า ประเทศไทย มอบพัดลม DC รุ่นBFB1012EH-A จำนวน 10,500 เครื่องแก่นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
(บีโอไอ) และ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

โดยในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์ ดร.กิตติพันธุ์ เตชะกิตติโรจน์ จากศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ขอพัดลม DC ประสิทธิภาพสูงของเดลต้า เพื่อนำไปทดลองใช้ในการพัฒนาชุดปลอดเชื้อความดันบวกและหน้ากากป้องกันเชื้อโรค (PAPR) รวมถึงชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) อันเป็นโครงการความร่วมมือกันระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และโรงพยาบาล
วชิรพยาบาล ทั้งนี้ จากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับนักออกแบบพัดลมและพัดลม DC จากเดลต้า ประเทศไทย ทางโครงการได้เลือกใช้พัดลม DC รุ่น BFB1012EH-A ประสิทธิภาพสูงเพียงพอหลังจากการทดสอบอย่างเข้มงวดและเปรียบเทียบกับแบรนด์ผู้ผลิตชุดป้องกันภัยส่วนบุคคลของบุคลากรการแพทย์ (Personal Protective Equipment หรือ PPE) ระดับโลกรายอื่นๆ แล้ว ซึ่งผลการทดสอบพิสูจน์ให้เห็นว่าพัดลม DC รุ่น BFB1012EH-A ให้แรงดันและอัตราการไหลเวียนของอากาศที่เหนือกว่า โดยมีอัตราการส่งผ่านอากาศบริสุทธิ์ (CFM) ที่ 7.3 ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที และกินไฟระหว่างเดินเครื่องเพียง 7-12.6 โวลต์ ซึ่งพัดลม DC รุ่นนี้ทำงานต่อเนื่องได้นานกว่าพัดลม DC รุ่นอื่นๆ ที่ร่วมการทดสอบหลายชั่วโมง

อากาศที่ออกมาจากพัดลม DC รุ่น BFB1012EH-A ของเดลต้าจะถูกกรองจากแผ่นกรองอากาศ HEPA (High-efficiency particulate air) H14 ที่เป็นมาตรฐานการกรองสำหรับการแพทย์ เพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ที่ปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ ผ่านการสวมใส่ชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) ที่ติดตั้งระบบดังกล่าวระหว่างการปฏิบัติงานรับมือโควิด-19 ในหอผู้ป่วย โดยพัดลม DC ของเดลต้าสามารถชาร์จไฟโดยใช้ USB ที่ติดตั้งมาในตัวเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานทุกพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องมีตัวชาร์จเพิ่มเหมือนพัดลม DC บางแบรนด์ ซึ่งประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของพัดลม DC จากเดลต้าจะส่งผลให้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่สวมใส่ ชุดปลอดเชื้อความดันบวกและหน้ากากป้องกันเชื้อโรค (PAPR) รวมถึงชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE) ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้นระหว่างการปฏิบัติงาน การใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่ารวมถึงการชาร์จไฟที่สะดวก ยังจะช่วยลดสิ่งรบกวนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรในหอผู้ป่วย

ภายในงานนาย แจ็คกี้ ชาง (Jackie Chang) ประธานบริหารบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เดลต้าขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนประเทศไทยด้วยนวัตกรรมที่จะใช้ต่อสู้กับโควิด-19 เราชื่นชมความกล้าหาญของบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องปฏิบัติงานในแนวหน้า และเราจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อมอบการป้องกันที่พวกเขาต้องการ เราขอขอบคุณบีโอไอ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรัฐบาล ที่ให้โอกาสเราสร้างสรรค์สิ่งดีๆ แก่สังคม และเราขอแสดงความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อให้บริการโซลูชันด้านคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดและก้าวผ่านวิฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน”

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า “ระบบระบายอากาศคุณภาพสูงที่พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเดลต้า ประเทศไทยและบีโอไอนี้ เป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความสำคัญต่อสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง การร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นตัวอย่างอันดีแก่ทุกภาคส่วนในสังคมไทย แสดงให้เห็นความสามารถในการเปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ๆ และผลิตเครื่องมือที่มีความจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์”

ผลิตภัณฑ์พัดลมและพัดลม DC ของเดลต้าถูกพัฒนาและผลิตในประเทศไทย โดยเป็นส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ต่อสู้กับโควิด-19 ทั้งนี้ เดลต้าได้ลงทุนทำการวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย รวมถึงยกระดับขีดความสามารถในการสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าชั้นนำทั่วโลก และยังเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนสู่นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ แก่สังคมไทย

 

           

ชุดปลอดเชื้อความดันบวกและหน้ากากป้องกันเชื้อโรค (PAPR)                พัดลม DC รุ่น BFB1012EH-A
และชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE)

ตัวแทนจากเดลต้า ประเทศไทย บีโอไอ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมประกาศความสำเร็จในการพัฒนาชุดปลอดเชื้อความดันบวกและหน้ากากป้องกันเชื้อโรค (PAPR) รวมถึงชุดป้องกันส่วนบุคคลของบุคลากรการแพทย์ (PPE)

Comments

comments