กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 18 มิถุนายน 2563 – วีเอ็มแวร์ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์ระดับองค์กร ประกาศว่านิมบัส สตาร์ทอัพไทย เลือกใช้เทคโนโลยีวีเอ็มแวร์ ช่วยร้านค้าในประเทศไทยกว่า 20,000 ราย เร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล ก้าวข้ามการดำเนินธุรกิจแบบดั้งเดิม เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเข้าถึงบริการคลาวด์ในราคาที่จับต้องได้ที่ขับเคลื่อนด้วยวีเอ็มแวร์ภายใต้การสนับสนุนโดยบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จํากัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต (INET)  นิมบัสมุ่งมั่นเพื่อเร่งการลงทุนเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเหล่านี้ ทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาการดำเนินกิจการในอนาคตเพื่อปรับให้ทันกับระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตของประเทศ

 

กลุ่มไมโคร วิสาหกิจขนาดกลางและวิสาหกิจย่อม หรือ เอสเอ็มอี (MSME: Micro, Small and Medium-sized Enterprises) ถือเป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย เกิดขึ้นกว่า 95% ของกลุ่มธุรกิจชุมชน โดยกลุ่ม MSMEs คิดเป็นสัดส่วน 43% ของ GDP ทั้งประเทศ เพื่อความสำเร็จทางดิจิทัลในวันนี้ ที่เศรษฐกิจขับเคลื่อนด้วยแอป กลุ่ม MSMEs และร้านค้าท้องถิ่นตระหนักถึงความสำคัญของการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล แม้จะเป็นเช่นนั้น การปรับใช้ดิจิทัลโดย MSMEs ในท้องถิ่นยังคงต่ำเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นเนื่องจากความท้าทายรวมถึงการขาดความสามารถด้านเทคโนโลยีและการขาดเงินสนับสนุนจากภาครัฐฯในภาคเทคโนโลยี สำหรับร้านค้าท้องถิ่นจำนวนมากในประเทศไทยยังไม่เต็มใจจ่ายล่วงหน้าเป็นเงินก้อนใหญ่สำหรับโครงสร้างพื้นฐานและฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบจัดการร้านค้าไว้ในร้าน (on-premises) ถือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรับใช้ดิจิทัลด้วยเช่นกัน

 

นายอภิเชษฐ์ อนุตรวณิชกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ นิมบัส ประเทศไทย กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการช่วยให้ร้านค้าท้องถิ่นที่ดำเนินกิจการแบบเดิมปรับสู่ดิจิทัล พร้อมแนะแนวทางและสร้างการเติบโตในโลกดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เพื่อสนับสนุนพวกเขาเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิทัล เราจำเป็นต้องปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานของเราให้ทันสมัยเพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมความคล่องตัวและความยืดหยุ่น ด้วยการสนับสนุนจากวีเอ็มแวร์และไอเน็ต (INET) ทำให้ต้นทุนทางธุรกิจของเราลดลงถึง 40 เปอร์เซ็นต์และสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าได้อย่างก้าวกระโดดถึง 300 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว”

 

เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าส่งของไทยในการเปลี่ยนการดำเนินงานของพวกเขาให้ง่ายขึ้น นิมบัส นำเสนอซอฟต์แวร์บริการ (software as a service) ในราคาวันละเพียงแค่ประมาณ 33 บาท โดยก่อนหน้านี้ ร้านค้าส่วนใหญ่จดข้อมูลทำบัญชี ลงบนกระดาษ ดังนั้นเจ้าของร้านจึงไม่สามารถมองภาพรวมของกิจการได้ครอบคลุมทั้งหมด ด้วยโซลูชันบริการบนระบบคลาวด์ของนิมบัส ทำให้เจ้าของร้านค้าสามารถใช้ระบบจัดการสินค้าคงคลังบนคลาวด์เพื่อตรวจสอบสินค้าคงเหลือ ตั้งราคาสินค้า จัดการคำสั่งซื้อ จัดทำรายงานและจัดการสาขาร้านค้าปลีกได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ร้านค้าส่งท้องถิ่นสามารถใช้คอมพิวเตอร์หรือเครื่องสแกนบาร์โค้ดกับโซลูชันนี้ จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนอุปกรณ์ใหม่และลดอุปสรรคในการปรับสู่ดิจิทัล

นายเอกภาวิน สุขอนันต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “การปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัล (Digitalization) กำลังเป็นกระแสนิยมเพื่อธุรกิจปรับให้ทันต่อการแข่งขันในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความมุ่งมั่นของนิมบัสในการช่วยให้ธุรกิจแบบดั้งเดิมในท้องถิ่นปรับสู่ดิจิทัลเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมากและเรารู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศธุรกิจขนาดเล็กของประเทศไทย ร่วมด้วยกับไอเน็ต เราหวังว่าบริการการจัดการสินค้าคงคลังบนคลาวด์ของนิมบัส จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมค้าส่งของไทยสู่อนาคตดิจิทัลเพื่อให้ธุรกิจในท้องถิ่นสามารถเติบโตและพัฒนาในเศรษฐกิจยุคใหม่ต่อไป ”

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์เน็ตประเทศไทย (INET) กล่าวว่า “ร่วมกับวีเอ็มแวร์ เรากำลังนำเสนอโซลูชันระดับโลกและพร้อมสนับสนุนนิมบัส โดยช่วยให้พวกเขาสามารถลดต้นทุนและเพิ่มความคล่องตัว ตอนนี้นิมบัสสามารถเติบโตและปรับขยายบริการได้ตามความต้องการ สิ่งนี้ทำให้พวกเขาอยู่ในจุดที่ดีกว่าช่วยเพิ่มศักยภาพให้ผู้ค้าส่งท้องถิ่นปรับเปลี่ยนธุรกิจของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จและพัฒนาเติบโตในเศรษฐกิจดิจิทัล”

 

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มีความซับซ้อน บริการคลาวด์, เน็ตเวิร์กกิ้ง, ระบบซีเคียวริตี้และดิจิทัลเวิร์คเพลสของวีเอ็มแวร์พร้อมมอบรากฐานดิจิทัลแบบไดนามิกและมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าทั่วโลก ภายใต้ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มากมาย โดยสำนักงานใหญ่วีเอ็มแวร์ตั้งอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย วีเอ็มแวร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นพลังสนับสนุนที่ดี จากแนวโน้มและผลกระทบการจัดการนวัตกรรมเชิงพื้นที่ในระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ https://www.vmware.com/company.html

Comments

comments