กรุงเทพฯ ประเทศไทย 25 มิถุนายน 2563 – Xiaomi ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก สร้างปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้ง กับการคว้าอันดับที่ 24 ใน 50 สุดยอดบริษัทนวัตกรรมของโลก จากรายงานล่าสุดของ Boston Consulting Group (BCG)

ตามรายงานของ BCG ในหัวข้อ “สุดยอดบริษัทนวัตกรรมแห่งปี 2563: การพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง” ระบุว่าด้วยการทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมข้ามอุตสาหกรรมของเสียวหมี่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทได้รับการจัดอันดับมาด้วยการใช้คะแนนวัดแบบใหม่ที่ตรวจจับความหลากหลายและความเข้มข้นของการทลายขีดจำกัดด้านต่างๆ

“จากรายงานดังกล่าวเผยให้เห็นว่า ขณะนี้ทุกภาคธุรกิจทั่วโลกกำลังปรับตัวเข้าสู่โลกของอุตสาหกรรมนวัตกรรมเทคโนโลยีมากขึ้น ดังนั้นการทลายขีดจำกัดเหล่านี้คือการยกระดับขีดความสามารถของนวัตกรรมให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง”

มร. โชว จือ ชิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระหว่างประเทศของเสียวหมี่ กล่าวอีกว่า “ผลลัพธ์จากรายงานนี้สอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทเราที่มุ่งเน้นให้ทุกคนบนโลกเพลิดเพลินไปกับชีวิตที่ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีนวัตกกรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในหมี่แฟนและผู้ใช้งานของเราในกว่า 90 ตลาดทั่วโลกที่เราได้วางขายสินค้า”

“ภายในบริษัทเสียวหมี่เอง เราก็มุ่งสนับสนุนวัฒนธรรมการพัฒนานวัตกรรมให้แข็งแกร่งเพื่อพลักดันให้เกิดเทคโนโลยีที่สามารถส่งมอบให้กับผู้คน ด้วยจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมนี้ ได้แพร่กระจายไปทั่วบริษัทของเราและเป็นเครื่องนำทางให้เราสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สุดล้ำอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ทลายกำแพงของเทคโนโลยีนวัตกรรม” มร. โชว กล่าวเสริม

บริษัทมุ่งมั่นว่าจะใช้เงินลงทุนอย่างน้อย 5 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ในอีกห้าปีข้างหน้าพัฒนาเทคโนโลยีด้าน “5G+AIoT” เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน “5G+AI+IoT” (5G+AIoT) ไปพร้อมกับรองรับอินเทอร์เน็ตเจเนอเรชั่นใหม่ และสร้างความมั่นใจว่าบริษัทจะผู้นำในยุคอัจฉริยะใหม่นี้

เสียวหมี่ยังคงเดินหน้าเพิ่มการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) อย่างต่อเนื่อง ในปี 2562 การลงทุนของบริษัทในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) สูงถึง 7.5 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นถึง 29.7% หากเทียบปีต่อปีของการขยายการลงทุนจำนวนมหาศาลด้านการวิจัยและพัฒนาในตลอดสามปีที่ผ่านมา ในปี 2563 คาดว่าการลงทุนจะเพิ่มขึ้นถึง 1 หมื่นล้านหยวน ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 พนักงาน R&D มีจำนวนมากถึงถึง 8,984 ราย กระจายตัวอยู่ในหลายฝ่าย คิดเป็น 48.6% ของพนักงานประจำทั้งหมด

สำหรับจำนวนสิทธิบัตรของเสียวหมี่นั้นครอบคลุมในหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต การผลิตและการออกแบบ ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 บริษัทมีสิทธิบัตรมากกว่า 14,000 ฉบับ และมีการยื่นขอสิทธิบัตรอีกกว่า 16,000 รายการทั่วโลก ในจำนวนสิทธิบัตรที่ได้จดแล้ว กว่า 6,500 สิทธิบัตรนั้นถูกจดทะเบียนในหลากหลายประเทศและเขตอำนาจเหนืออาณาเขต

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สามที่เสียวหมี่ติดการจัดอันดับนี้ เสียวหมี่เคยติดอันดับที่ 35 ถึงสองครั้งในกลุ่มสุดยอด 50 บริษัทนวัตกรรมประจำปี 2557 และ 2559 มาแล้ว

Comments

comments