ประเทศไทย, 29 กรกฎาคม 2563 – วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ประกาศความก้าวหน้าล่าสุดของพอร์ทโฟลิโอ VMware Cloud ที่จะช่วยให้องค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้าถึงนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนโมบิลิตี้และสร้างความคล่องตัวให้กับองค์กร สิ่งนี้จะช่วยให้ธุรกิจเสริมสร้างความแข็งแกร่งเติบโตไปพร้อมกับเศรษฐกิจดิจิทัลที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วของภูมิภาค ความก้าวหน้าล่าสุดของไฮบริดคลาวด์ร่วมกับความสามารถใหม่ของ VMware Cloud บน AWS, Azure VMware Solution รุ่นใหม่ VMware Cloud บน Dell EMC และความพร้อมใช้งานทั่วไปของ Google Cloud VMware Engine ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่างเข้าถึงบริการคลาวด์ที่ยืดหยุ่นและมีทางเลือกพร้อมยกระดับนวัตกรรม มีความคล่องตัวและความยืดหยุ่นทางธุรกิจ

เศรษฐกิจดิจิทัลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีมูลค่าสูงถึง 100 พันล้านเหรียญสหรัฐในบี 2562 และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 300 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2568 ในขณะที่ส่วนแบ่งดิจิทัลในภูมิภาคนั้นแคบลง จากรายงานล่าสุดของ  Asia Cloud Computing Association (ACCA) ระบุว่าความคืบหน้าเกี่ยวกับความพร้อมของคลาวด์นั้นได้ชะลอตัวลง ความต้องการสำหรับธุรกิจในการเปลี่ยนแปลงสู่การทำงานระยะไกลและการกระจายของทีมงานเป็นสัญญานให้เห็นถึงความซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายทั้ง โครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือด้านการจัดการ และในส่วนของกระบวนการ สำหรับองค์กรที่จะประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ องค์กรต้องการรากฐานดิจิทัลที่แข็งแกร่งพร้อมด้วยคลาวด์ที่เป็นแกนหลักเพื่อเร่งเปิดใช้นวัตกรรมทางธุรกิจและการเติบโตของเศรษฐกิจที่หลากหลายในภูมิภาค

การปรับปรุงใหม่ของพอร์ทโฟลิโอ VMware Cloud จะให้ความยืดหยุ่นแก่องค์กรและทางเลือกในการนำประโยชน์จากคลาวด์มาใช้ให้เต็มศักยภาพ ขณะเดียวกันก็ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและสร้างความยืดหยุ่นเชิงธุรกิจในยุคที่องค์กรถูกขับเคลื่อนด้วยแอปและเศรษฐกิจแบบ mobile-first

VMware Cloud on AWS นำเสนอนวัตกรรมใหม่ สร้างคลาวด์อีโคโนมีที่ดีกว่า: บริการพับลิคคลาวด์ของ VMware สำหรับที่ใช้กับเวิร์คโหลดที่ทำงานด้วย vSphere ความสามารถใหม่ที่อัปเดตให้กับ VMware Cloud on AWS ได้แก่ i3en instance รุ่นล่าสุด 2-Host SDDC Configuration บริการการจัดการคลาวด์ multi-tenant ซึ่งความสามารถที่อัปเดตใหม่เหล่านี้จะช่วยองค์กรธุรกิจทุกขนาดสามารถเข้าถึงระบบคลาวด์ได้ดีขึ้นในต้นทุนที่ถูกลง นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการโยกย้ายข้อมูลและบริหารการทำงานระหว่างโมเดิร์นแอปพลิเคชันของวีเอ็มแวร์และบริการ VMware Cloud on AWS ได้เป็นอย่างดี

ลดภาระการทำงานด้วย Google Cloud VMware Engine: บริการเสริมที่ช่วยให้สามารถบริหารจัดการโซลูชันภายใต้ VMware Cloud Foundation stack ได้เต็มรูปแบบ ตั้งแต่ VMware vSphere vCenter vSAN NSX-T และ โซลูชัน HCX สำหรับการทำ cloud migration – ในสภาพแวดล้อมเฉพาะบนโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ของ Google Cloud เพื่อรองรับเวิร์คโหลดงานการผลิตขององค์กร

เพิ่มความเร็วและความคล่องตัวสำหรับส่งมอบแอปพลิเคชันด้วยโซลูชัน Alibaba Cloud VMware: โซลูชันนี้พร้อมให้บริการแล้วในประเทศจีนและภูมิภาคฮ่องกง องค์กรสามารถขยายเวิร์คโหลดด้วย VMware-based on premises สำหรับองค์กรไปยัง Alibaba Cloud โดยไม่ต้องปรับสภาพแวดล้อมของพวกเขา พร้อมทั้งสามารถบริหารจัดการเวิร์คโฟลว์ในสภาพแวดล้อมของวีเอ็มแวร์ได้โดยไม่ทำให้ระบบเน็ตเวิร์กและซีเคียวริตี้หยุดชะงัก

ความสามารถของบริการ vRealize Automation Cloud ของ VMware: บริการนี้มีขึ้นในสิงคโปร์ซึ่งสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค โดยบริการนี้ช่วยให้การส่งแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ทำได้รวดเร็วมากขึ้น และสามารถจัดการไลฟ์ไซเคิลของบริการเหล่านี้บนคลาวด์ทุกรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ รวมทั้งเดินหน้าต่อยอดประสบการณ์ใช้งานคลาวด์ บน AWS Azure Google Cloud หรือ VMware Cloud on AWS เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

เอกภาวิน สุขอนันต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “ในยุคที่มีการเกิดใหม่ของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว เช่น 5G ปัญญาประดิษฐ์ และโมเดิร์นแอปพลิเคชัน โดยมีคลาวด์ทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเข้าถึงและกำลังสร้างโอกาสใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนร่วมกับอีโคซิสเต็ม อันช่วยจะสร้างความตื่นตาตื่นใจในนวัตกรรมให้กับประเทศไทย นอกจากความยืดหยุ่นและความคล่องตัวแล้ว องค์กรในประเทศไทยและภูมิภาคยังต้องการรักษาความมั่นคงในสภาพแวดล้อมแบบผสมผสานและแบบมัลติคลาวด์ ในขณะที่เราสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ทโฟลิโอคลาวด์ของเรา เราสามารถช่วยให้องค์กรก้าวกระโดดนวัตกรรมปรับขนาดและปรับปรุงความคล่องตัวเพื่อให้มั่นใจในความต่อเนื่องในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา”

คำกล่าวจากพาร์ทเนอร์:

AsiaPac

นายแอนดรูว์ เฉิง ผู้อำนวยการบริหาร AsiaPac Distribution Pte Ltd กล่าวว่า “ภายใต้แผนริเริ่มการพัฒนาประเทศไปสู่สมาร์ทเนชันและความต่อเนื่องในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันที่ภายในองค์กรต่าง ๆ ในสิงคโปร์ นอกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัย กระบวนการโยกย้ายบนคลาวด์ที่ไร้รอยต่อยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลอีโคโนมีอีกด้วย ในฐานะพาร์ทเนอร์ VMware Cloud on AWS ในสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามุ่งมั่นสนับสนุนลูกค้าของเราด้วยการนำเสนอไฮบริดคลาวด์ที่ดีที่สุดเพื่อกระตุ้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่และเตรียมความพร้อมให้กับใช้งานสำหรับอนาคต”

Telekom Malaysia

Mr Umapathy Sivan, CIO, Telekom Malaysia Berhad กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ VMware ที่นำเสนอรวมทั้งให้ความรู้ที่สำคัญตลอดระยะเวลาที่เราสร้างทรานฟอร์เมชันของเรา โดยโซลูชันของ VMware ที่มาเสริมทัพการทำงานของบริการ TM ONE Cloud ของเราจะช่วยให้เราสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของเราได้อย่างราบรื่นทั้งลูกค้าระดับองค์กรและผู้บริโภค ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมรวมทั้งแรงผลักสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศมาเลเซียไปสู่ความเป็น Digital Nation เราเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ครบวงจรประจำชาติและความร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงบทบาทสำคัญของ TM ในฐานะผู้เปิดโฉมหน้าประเทศสู่การเป็น Digital Malaysia”

ปัจจุบัน VMware ให้การดูแลมากกว่า 10M เวิร์คโหลดบนคลาวด์ที่ทำงานภายในดาต้าเซ็นเตอร์มากกว่า 10,000 แห่งใน 128 ประเทศ ผู้ให้บริการคลาวด์มากกว่า 4,300 รายให้บริการ VMware Cloud ครอบคลุม Alibaba Cloud, Azure, AWS, Google Cloud, IBM Cloud, Oracle Cloud และพาร์ทเนอร์ที่ได้รับการรับรองในฐานะพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการ VMware Cloud มากกว่า 170 ราย

Comments

comments