กรุงเทพฯ, 31 กรกฏาคม 2563 – บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือบีโอไอ (BOI) จับมือกันช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยด้วยการจัดงานสัมนาจับคู่ทางธุรกิจ เพื่อให้บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ได้มีโอกาสพบคู่ค้าทางธุรกิจและและซัพพลายเออร์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม รวมถึงแสวงหาโอกาสในการยกระดับความร่วมมือระหว่างสองฝ่ายขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งงานสัมนาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญใหม่ที่จัดขึ้นโดยกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) เพื่อสนับสนุนและให้การช่วยเหลือกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะเมื่อผู้ประกอบการไทยกำลังเผชิญความปกติครั้งใหม่หรือยุค New Normal

 

นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริหารบริษัทเดลต้าฯ  ได้กล่าวขอบคุณกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) สำหรับความร่วมมือและสนับสนุนงานครั้งนี้พร้อมกล่าวต้อนรับสมาชิกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (ThaiSubcon) พร้อมกับเหล่าผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์ที่ผ่านรับการคัดเลือกโดยกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) กว่า 50 ราย สำหรับงานในครั้งนี้ ผู้ร่วมงานสามารถพูดคุยและหารือถึงโอกาสในการสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ผู้จัดการฝ่ายการผลิตของเดลต้ายังได้นำคณะเยี่ยมชมโรงงานรวมทั้งสายการผลิต DSM หรือ การผลิตอัตโนมัติอัจฉริยะขั้นสูงของเดลต้า ภายในโชว์รูม นายเกษมสันต์  เครือธร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติภูมิภาคของเดลต้าได้นำเสนอโซลูชันอุตสาหกรรม Internet of Things (IIoT) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเดลต้าที่สามารถผนึกกับการใช้ระบบการสื่อสาร DIACloud เครื่องมือควบคุมและอุปกรณ์ภาคสนามสำหรับการจัดการบริหารโรงงานและอาคาร

หลังจากการนำเสนอและอธิบายผลิตภัณฑ์ของเดลต้าและกลยุทธ์การพัฒนาการผลิต เดลต้าได้เชิญเหล่าผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์เยี่ยมชมบูธทั้ง 4 ที่ล็อบบี้ด้านหน้าของบริษัท โดยบูธแต่ละแห่งจะแสดงรายละเอียดข้อมูลจำเพาะและข้อกำหนดสำหรับงานอุตสาหกรรมบางประเภทโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนที่ผลิตของเดลต้าซึ่งเปิดให้บริการเพื่อสนับสนุนพันธมิตรท้องถิ่นที่สำคัญ

โดยหลังจากงานนี้ทางฝ่ายจัดซื้อและการผลิตของเดลต้าได้เชิญ 12 บริษัทที่เข้าร่วมงานนี้กลับมาหารืออีกครั้ง โดยการประชุมจับคู่ทางธุรกิจได้จัดตั้งขึ้นระหว่าง 4 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย และ คณะบริหารของเดลต้าตามลำดับ

กองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) แห่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI) ได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 โดยบริการของกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) คือ นำเสนอช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงการแข่งขันผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อมในประเทศไทย (SMEs) กับ ผู้ผลิตรายชิ้นส่วนและซัพพลายเออร์รายใหญ่ในประเทศไทย

ในฐานะที่เดลต้าเป็นผู้นำด้านการผลิตและให้บริการโซลูชันในประเทศไทย เดลต้าได้ทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI) และพาร์ทเนอร์ด้านอุตสาหกรรมและการวิจัยในประเทศไทยเพื่อพัฒนาโซลูชันในท้องถิ่นอุปกรณ์สำหรับปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ในช่วงวิกฤตการณ์ COVID-19 ทั้งนี้เดลต้าได้ให้การสนับสนุนพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นเป็นอย่างดีในการยกระดับโซลูชันระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ และ โครงสร้างพื้นฐาน ICT เพื่อเป็นการช่วยเหลือและ สนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศไทยในยุค New Normal

นอกจากนี้ เดลต้าสนับสนุนโครงการล่าสุดของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI) อย่างเต็มที่ซึ่งทำให้ทุกฝ่ายมีการจัดการอย่างเท่าเทียมและมีโอกาสในการสร้างความร่วมมือด้านเทคโนโลยีขั้นสูงระหว่างบริษัทต่างๆ ในประเทศไทย

Comments

comments