20 สิงหาคม 2563 – ครั้งแรกในไทยกับมือถือ 5G คลื่น 26 GHz ดีแทคชวนลูกค้าสัมผัส 5G เพื่อทดสอบก่อนใครผ่านสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate Xs รุ่นพิเศษที่ออกแบบรองรับ 5G Millimeter wave (mmWave) หรือคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz ซึ่งเป็นคลื่นแห่งอนาคตรองรับภาคอุตสาหกรรม แต่ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบพิเศษสามารถนำคลื่น mmWave มาใช้กับสมาร์ทโฟนเพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้ลองใช้งาน เริ่มทดสอบได้แล้วที่ศูนย์บริการดีแทครวม 7 แห่ง เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าลองใช้งาน 5G บนมือถือผ่านแอปพลิเคชันยอดนิยมดูหนัง ฟังเพลง เกมสตรีมมิ่ง สปีดเทสต์ ครบครันด้วยความเร็วเหนือระดับที่ลื่นไม่สะดุด พร้อมท้าพิสูจน์ศักยภาพมือถือ 5G บนคลื่น 26 GHz

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีในการสื่อสารให้ล้ำสมัยเพื่อรองรับการใช้งานทำให้เพิ่มประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น เราต้องการให้ลูกค้าได้ทดสอบเพื่อได้รับประสบการณ์ คลื่นความถี่ย่าน 26 GHz หรือ mmWave ซึ่งเป็นคลื่นที่มีความสามารถในการนำมาใช้งานเพื่อความเร็วสูงสุดในการรับส่งข้อมูล และยังสามารถเพิ่มความจุของช่องสัญญาณในปริมาณมหาศาลที่มีความแม่นยำในการใช้งาน สำหรับการรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ไม่ใช่แค่การใช้งานบนมือถือ แต่สามารถนำมาใช้งาน 5G รูปแบบที่เชื่อมต่อ Massive IoT ในอนาคตได้อย่างแท้จริง โดยปีนี้เราจะเดินหน้าทดสอบการใช้งาน 5G รูปแบบต่างๆ ต่อไป นอกจากนั้นยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของโครงข่ายที่ดีกว่าเดิม 3 เท่า เพื่อลูกค้าได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้นอีกด้วย”

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของคลื่น 26 GHz หรือ mmWave ซึ่งเป็นคลื่นที่เหมาะในการใช้งานในภาคอุตสาหกรรม และมีความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูล และสามารถเพิ่มความจุของช่องสัญญาณในปริมาณมหาศาลที่มีความแม่นยำในการใช้งาน สำหรับการรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ที่เชื่อมต่อ Massive IoT ในอนาคตได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ สมาคมจีเอสเอ็มรายงานในเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมาว่า ระบุว่ามี 70 อุปกรณ์ที่รองรับคลื่น 5G mmWave

ลูกค้าดีแทคสามารถทดสอบ 5G (mmWave) คลื่น 26 GHz โดยใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนดีไซน์สุดล้ำจอพับได้ จาก HUAWEI Mate Xs รุ่นพิเศษที่นำเข้าไทยรองรับ 5G Millimeter wave ได้ที่ศูนย์บริการดีแทครวม 7 แห่ง ทั้งกรุงเทพและภูมิภาค ดังนี้

ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล กทม.

ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต นนทบุรี

ศูนย์บริการดีแทค สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ปทุมธานี

ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล ชลบุรี

ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล ขอนแก่น

ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่

ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

เกี่ยวกับคลื่น 26 GHz – คลื่น 26 GHz หรือ mmWave เป็นคลื่นความถี่สูงที่มีคุณสมบัติพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้งานความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูล และสามารถเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานในปริมาณมากพร้อมทั้งมีความแม่นยำในการใช้งาน เพื่อรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ในอนาคตได้อย่างแท้จริง โดยสามารถนำมาพัฒนาคอนเทนท์ร่วมกับการใช้ VR หรือ AR รวมถึงออกแบบบริการ 5G เพื่อสาธารณสุขในที่ห่างไกล เป็นต้น

บรรยายภาพ

นายพีระพล ฉัตรอนันทเวช ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค แนะนำการทดสอบสมาร์ทโฟน 5G คลื่น 26 GHz ครั้งแรกในไทย โดยทดสอบผ่านสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate Xs รุ่นพิเศษที่ออกแบบรองรับ 5G Millimeter wave (mmWave) หรือคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz ซึ่งเป็นคลื่นแห่งอนาคตรองรับภาคอุตสาหกรรม แต่ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบพิเศษสามารถนำคลื่น mmWave มาใช้กับสมาร์ทโฟนเพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้ลองใช้งาน ดีแทคชวนลูกค้าเริ่มทดสอบได้แล้วที่ศูนย์บริการดีแทครวม 7 แห่ง

Comments

comments