กรุงเทพฯ 31 สิงหาคม 2563 – บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด (“ฮิตาชิ เอเชีย ประเทศไทย”) บริษัทย่อยในประเทศไทยของบริษัทฮิตาชิ จำกัด (Hitachi, Ltd.) (TSE:6501, “Hitachi”) ประกาศในวันนี้ว่าบริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นาสเกต รีเทล จำกัด (“นาสเกต”) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (“เอ็มโอยู”) ในการร่วมมือเป็นคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อขยายบริการทางด้านดิจิทัลสำหรับเมืองอัจฉริยะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นาสเกตเป็นบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่ให้บริการหลากหลายด้านแก่ผู้พักอาศัย โดยฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จะร่วมมือกับนาสเกตเพื่อเริ่มต้นโครงการทดสอบ (“โครงการทดสอบ”) ในประเทศไทยในเดือนกันยายนนี้ โดยทั้งสองบริษัทจะมุ่งสร้างบริการใหม่ที่ยกระดับความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคผ่านการผสมผสานบริการด้านที่พักอาศัยของนาสเกตและเทคโนโลยีต่างๆ ของฮิตาชิ

ในขั้นต้นของโครงการทดสอบนี้ จะเริ่มใช้ในกลุ่มผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมที่ใช้บริการดิจิทัลของนาสเกต และการนำร่องใช้ระบบคะแนนสะสมที่ให้บริการโดยบริษัทฮิตาชิ โซลูชั่น จำกัด โดยที่ผู้พักอาศัยนั้นสามารถใช้งานระบบเพื่อรับบริการด้านการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกผ่านอุปกรณ์คล้ายแท็บเล็ตของนาสเกต ซึ่งผู้ใช้งานสามารถได้รับคูปองส่วนลดหรือนำไปใช้เพื่อแลกคะแนนสะสมสำหรับการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) และนาสเกตจะยังมองหาวิธีขยายบริการนี้ไปยังคู่ค้าทางธุรกิจอื่นๆ เช่น โรงพยาบาล บริษัทรักษาความปลอดภัย หรือบริษัทขนส่งต่างๆ เป็นต้น โดยโซลูชันดิจิทัลได้เพิ่มความสำคัญอย่างรวดเร็วในช่วงการแพร่ระบาดใหญ่ของโควิด-19 และโซลูชันต่างๆ ล้วนมีความจำเป็นอย่างยิ่งในช่วงเวลาของวิกฤติเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งในการขยายบริการดิจิทัลนี้จะช่วยคงระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตต่อไปในอนาคต

ฮิตาชิมุ่งมั่นที่จะสร้างเมืองอัจฉริยะเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจในยุคความปกติใหม่ (New Normal) ที่ผู้คนต่างต้องปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ฮิตาชิหวังที่จะร่วมสร้างสรรค์โซลูชันเมืองอัจฉริยะกับพันธมิตรต่างๆ โดยการร่วมมือกับนาสเกตในโครงการทดสอบครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาและร่วมกันมองหาช่องทางใหม่ๆ ที่สามารถพัฒนาและปรับใช้โซลูชันดิจิทัลที่คล้ายคลึงกันอีกด้วย

จากการที่บริการออนไลน์ต่างๆ และการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลได้เพิ่มความสำคัญขึ้น ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) และนาสเกตจึงมีเป้าหมายที่จะมอบบริการดิจิทัลให้แก่ผู้บริโภค เช่น บริการลูกค้าสัมพันธ์ออนไลน์ บริการตรวจสอบจากระยะไกล และบริการการแพทย์ทางไกล ผ่านอุปกรณ์อเนกประสงค์ของนาสเกต ทั้งสองบริษัทเล็งเห็นอนาคตร่วมกันของชีวิตในยุคของการดำเนินชีวิตแบบใหม่ ที่ผู้บริโภคและการซื้อสินค้าและบริการนั้นจะสามารถเชื่อมเข้าหากันผ่านอุปกรณ์ IoT

ทั้งนี้ยังคงมีศักยภาพอีกมากมายหลายด้านในการทดลองมอบบริการดิจิทัลโดยใช้ประโยชน์จาก Big Data ที่สามารถเผยข้อมูลเชิงลึกต่างๆ เช่น พฤติกรรมและแนวโน้มของผู้บริโภค โดยต่อจากโครงการทดสอบครั้งนี้ ฮิตาชิมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมสร้างโซลูชันร่วมกับพันธมิตรต่างๆ มากมาย เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายอันหลากหลายของชีวิตในเมือง โดยการพัฒนาและนำโซลูชันนวัตกรรมดิจิทัลใหม่ๆ มาสู่เมืองอัจฉริยะ

Comments

comments