กรุงเทพฯ — 03 กันยายน 2563 — อะโดบีได้รับความไว้วางใจจาก The 1 ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้แพลตฟอร์มของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล เพื่อเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีในการพัฒนาและสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับสมาชิก ที่จะพลิกโฉม Experience Economy รูปแบบใหม่ในประเทศไทย

The 1 ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งด้านแพลตฟอร์มดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้ (Digital Lifestyle & Loyalty Platform) ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ได้มุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ให้กับสมาชิกกว่า 17 ล้านคน ผ่านแพลตฟอร์มอันแข็งแกร่ง ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว New The 1 – Digital Lifestyle Platform ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและโดนใจสมาชิกมากที่สุด ทุกที่ ทุกเวลา นับเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของ Experience Economy รูปแบบใหม่ให้กับประเทศไทยอย่างแท้จริง

การร่วมมือกันในครั้งนี้ อะโดบีได้รับความไว้วางใจจาก The 1 ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่ครอบคลุมและรอบด้าน รวมถึงความสามารถที่ก้าวล้ำด้านการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล ผ่านชุดโซลูชั่น Adobe Experience Cloud ซึ่งประกอบด้วย Adobe Analytics, Adobe Campaign, Adobe Experience Manager และ Adobe Target พร้อมบริการสนับสนุน Adobe Consulting Services ช่วยให้ The 1 สามารถผนวกรวมข้อมูลจากช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ รวมไปถึงข้อมูลจากระบบต่างๆ ที่บูรณาการเข้ากับเครือข่ายพันธมิตร

โดยข้อมูล (Data) จะถูกบูรณาการและแปลงเป็นข้อมูลสมาชิกที่มีการอัพเดตแบบเรียลไทม์ ก่อนกลั่นกรองเป็นข้อมูลเชิงลึก (Insights) ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล (Personalized Experience) ให้แก่สมาชิก The 1 ได้อย่างลงตัว ด้วย Adobe Target ซึ่งระบบจะนำเสนอประสบการณ์และข้อเสนอให้แก่สมาชิกแต่ละรายได้อย่างถูกใจและถูกช่องทาง (Channels) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาว (long-term engagement) นอกจากนั้น ยังมี Adobe Analytics ที่ช่วยนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและฟีดแบค (Feedback) อย่างต่อเนื่อง โดยกลั่นกรองจากข้อมูลที่เก็บรวบรวมผ่านหลากหลายช่องทางการติดต่อสื่อสาร รวมถึงการโต้ตอบแต่ละครั้ง ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์เพิ่มมากขึ้นในการพัฒนาประสบการณ์ที่ดีมากขึ้นให้กับสมาชิก

ขณะที่เทคโนโลยีของอะโดบีนอกจากจะรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ทั่วทั้งองค์กรเข้าด้วยกันแล้ว ยังรองรับการจัดการข้อมูลอย่างปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Protection Act – PDPA) ของไทยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปีหน้า ทั้งยังครอบคลุมทุกส่วนงานภายในองค์กรธุรกิจ และสอดคล้องตามข้อกำหนดระหว่างประเทศอีกด้วย ในขณะเดียวกัน ระบบจัดการข้อมูลแบบครบวงจรจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรของ The 1 และกลุ่มเซ็นทรัล

ธรรม์ จิราธิวัฒน์ President – The 1กล่าวว่า “ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI จาก Adobe เพื่อพัฒนาประสบการณ์ต่างๆ ให้กับสมาชิกในแบบ Omnichannel ซึ่งครอบคลุมหลากหลายช่องทาง ทั้งการติดต่อสื่อสารผ่านแอปพลิเคชั่น และการให้บริการแก่สมาชิกผ่านช่องทางออฟไลน์ ภายในร้านค้าต่างๆ ซึ่งโซลูชั่นของอะโดบีช่วยให้ The 1 สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแบบเรียลไทม์ และตรงใจสมาชิก (Personalization) ตามความสนใจและตำแหน่ง (Location) นอกจากนี้ ด้วยโครงสร้างด้านข้อมูล (Data Infrastructure) ที่แข็งแกร่ง ยังช่วยให้ The 1 สามารถดำเนินงานได้อย่างยืดหยุ่นและพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน รวมถึงช่วยให้เราสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ทั้งสะดวกสบาย คุ้มค่า และสนุกสนานให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง”

ไซม่อน เดล กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอะโดบี กล่าวว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่แบรนด์ต่างๆ จะต้องมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา  แพลตฟอร์ม Adobe Experience Cloud ช่วยให้ The 1 สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกทั่วทั้งองค์กร เพื่อดึงดูดสมาชิกแต่ละรายด้วยการนำเสนอประสบการณ์และข้อเสนอสุดพิเศษที่สอดคล้องกับความต้องการของสมาชิกในช่วงเวลานั้นๆ ผ่านช่องทางที่เหมาะสม  เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ The 1 ไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นของอะโดบีสำหรับการพลิกโฉมธุรกิจที่มุ่งเน้นประสบการณ์สำหรับลูกค้าในประเทศไทย เพื่อมอบความสะดวกสบาย รีวอร์ดที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล และประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับสมาชิก”

Comments

comments