กรุงเทพ 16 กันยายน 2563: Igloo แพลตฟอร์มอินชัวร์เทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ “Axinan” ร่วมมือกับบริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ (ฟู้ดแพนด้า) ประเทศไทย จำกัด ส่งมอบบริการประกันภัย “PandaCare” ให้กับพาร์ตเนอร์ผู้ส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการคุ้มครองประกันภัยที่ประกอบด้วยประกันภัยรถมอเตอร์ไซด์จาก บริษัท เอ็มเอสไอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจาก บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ วงเงินชดเชยรายได้รายวันจากการเข้าพักในโรงพยาบาล จากบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

Igloo เป็นแพลตฟอร์มอินชัวร์เทคที่อำนวยความสะดวกสำหรับบริการประกันแบบครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ Igloo นำเทคโนโลยีบิ๊กดาต้า (Big Data) มาใช้งานในการประเมินความเสี่ยงแบบผันแปรตามบุคคล (Dynamic Risk Assessment) และการดำเนินการเคลมประกันได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้พาร์ตเนอร์ของ Igloo มีเครือข่ายการบริการที่กว้างขวางขึ้น และผู้บริโภคสามารถเลือกใช้โซลูชันประกันภัยที่เหมาะกับกลุ่มของตนเองได้ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ในปี 2559 Igloo มีฐานลูกค้ามากกว่า 15 ล้านรายในสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่าจำนวนการส่งอาหารในไทยในปีนี้จะเติบโตสูงถึง 84 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนไม่อยากไปร้านอาหาร และหันมาใช้บริการสั่งอาหารมากขึ้น ตัวเลขการสั่งอาหารที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้ส่งอาหารอยู่บนท้องถนนมากขึ้นและมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากการให้บริการในแต่ละวัน จากความร่วมมือดังกล่าว Igloo จะช่วยให้ความคุ้มครองแก่พันธมิตรผู้ส่งอาหาร เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย

ประเทศไทยติดอันดับ 25 ประเทศแรกของโลกที่มีช่องว่างในตลาดประกันภัยที่สูง ในปี 2561 ประเทศไทยมีสัดส่วนของผู้มีประกันภัยเพียง 1.7 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีช่องว่างของตลาดประกันภัยคิดเป็น 0.3 เปอร์เซ็นต์ (1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 45,000 ล้านบาท) ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ทั้งนี้ Igloo เล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดไทย จึงมุ่งเน้นนโยบายใน 2 เรื่องหลัก เรื่องแรก คือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคผ่านแพลตฟอร์มของบริษัท และสองคือ นำเสนอเบี้ยประกันที่ราคาสมเหตุสมผล เพื่อให้บริการประกันภัยเข้าถึงและแพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย

นางสาวจันทร์จรัส จันทรกานต์ หรือ คุณออย ผู้จัดการประจำประเทศไทย Igloo Thailand  กล่าวว่า “Igloo มุ่งเน้นในการสร้างประสบการณ์การใช้บริการประกันภัยให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เน้นการใช้งานบนดิจิทัล โดยเฉพาะในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันมากขึ้น แพลตฟอร์มของ Igloo สามารถให้บริการลูกค้าได้แบบครบวงจร นับตั้งแต่การเลือกซื้อประกันภัยที่เหมาะสม ประเมินค่าเบี้ยประกันสำหรับแต่ละบุคคล ไปจนกระทั่งถึงการยื่นเคลมประกันผ่านแพลตฟอร์ม ทำให้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้ ทั้งนี้ เพราะ  Igloo พัฒนาโซลูชั่นและแพลตฟอร์มโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก”

นอกเหนือจากนี้แล้ว นางสาวจันทร์จรัส กล่าวเสริมว่า “สำหรับฟู้ดแพนด้า Igloo เข้าใจความต้องการและความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของผู้ส่งอาหาร จึงได้ออกแบบประกันภัยที่เหมาะสมและพัฒนาแพลตฟอร์มบริการประกันภัยแบบครบวงจร ใช้งานง่าย นับตั้งแต่การสมัคร การแจ้งเลขกรมธรรม์ รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเคลม โดยส่งมอบบริการประกันภัยรถมอเตอร์ไซต์ ประกันอุบัติเหตุ และประกันชดเชยรายได้ในช่วงระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ส่งอาหารมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลที่ดีที่สุดด้านการประกันภัย”

นอกจากนี้ เทคโนโลยีของ Igloo ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและลดต้นทุนของบริษัทประกันภัย ซึ่งทำให้บริษัทประกันภัยที่เป็นพาร์ตเนอร์ของ Igloo สามารถนำเสนอเบี้ยประกันที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางการตลาด

 

นายกฤตย์ กิตติรัตนา หัวหน้าฝ่ายโลจิสติกส์ บริษัท เดลิเวอรี่ ฮี่โร่ (ฟู้ดแพนด้า) ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การต่อสู้กับการระบาดของโรคต้องอาศัยการทำงานเป็นทีมและการทำงานร่วมกันของคนในอุตสาหกรรม เราพบว่า Igloo เป็นพันธมิตรที่นำเสนอบริการด้านการประกันภัยได้อย่างครบวงจร ซึ่งตรงกับความต้องการของเราในการให้คำมั่นสัญญากับพาร์ตเนอร์ผู้จัดส่งอาหารนับพันคนในการสร้างความปลอดภัยในการทำงานให้กับพวกเขา ฟู้ดแพนด้าให้ความสำคัญกับ ความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพันธมิตรผู้จัดส่งอาหาร เพราะพวกเขามีบทบาทสำคัญในการบริการจัดส่งอาหารและของชำถึงหน้าประตูบ้านของทุกคนในช่วงการแพร่ระบาดนี้”

Igloo ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมจากบริษัทประกันที่มีความแตกต่างกันมาไว้บนแพลตฟอร์มเดียว โดยเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และเพื่อให้บริษัทพันธมิตรมีบริการที่หลากหลาย ในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 Igloo จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทย เช่น ประกันโรคร้ายแรง ประกันบ้านและทรัพย์สิน ประกันธุรกิจ ประกันความปลอดภัยอินเทอร์เน็ต ประกันกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet) และการประกันภัยสัตว์เลี้ยง ปัจจุบัน Igloo อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศเพื่อเปิดตัวประกันภัยป้องกันหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นสิทธิบัตรของ Igloo รวมถึงมีแผนร่วมมือกับบริษัทประกันภัยชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ที่จะพลิกโฉมวงการ

Igloo มีแผนขยายธุรกิจในประเทศไทยและให้บริการในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรอื่น ๆ เพื่อจัดหาประกันภัยราคาที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน นอกจากนี้ Igloo มีแผนเพิ่มทีมงานในประเทศไทยเพื่อรองรับกับการขยายตัวในอนาคต

นับตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดในภูมิภาค Igloo ได้ทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาโดยตลอดในการนำเสนอประกันภัยราคาที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน เพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ให้มากที่สุด นับจากวันเริ่มต้นจนถึงขณะนี้ อินชัวร์เทคอย่าง Igloo ได้ร่วมมือกับกลุ่มอีคอมเมิร์ซและสถาบันการเงินชั้นนำในภูมิภาค เช่น Union Bank และ Akulaku ในฟิลิปปินส์ Ciputra Life, Bhinneka และ Blibli.com ในอินโดนีเซีย เพื่อนำเสนอบริการประกันภัยรายย่อย Igloo กำลังเสริมสร้างความแข็งแกร่งในภูมิภาคและขยายการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการระดมทุนรอบต่อไป

Igloo ก่อตั้งโดย นายเหว่ย ซู ในเดือนมิถุนายน 2559 เพื่อจัดหาประกันที่ราคาเข้าถึงได้ให้กับทุกคนรองรับลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อให้ทุกคนได้รับความคุ้มครอง รวมถึงการคุ้มครองทรัพย์สินอื่นๆ ด้วยข้อเสนอประกันภัยที่เลือกสรรได้ตามความต้องการของแต่ละคน ล่าสุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Igloo ระดมทุนรอบซีรี่ส์ A + ทำให้ปัจจุบันมีการระดมทุนโดยรวมทั้งหมด 16 ล้านเหรียญสหรัฐ Igloo ถือครองเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและสิทธิบัตรมากมาย รวมถึงสิทธิบัตรเทคโนโลยีการประเมินหน้าจอซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Igloo

เกี่ยวกับ Igloo

Igloo หรือก่อนหน้านั้นรู้จักภายใต้ชื่อ “Axinan” เป็นอินชัวร์เทคแห่งแรกจากสิงคโปร์ที่เป็น Full-stack Insurtech ปัจจุบันมีสำนักงานในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียตนาม โดยมีศูนย์เทคโนโลยีของตนเองในประเทศจีนและไต้หวัน ด้วยพันธกิจในการตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้บริการประกันสามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ทางบริษัทจึงพัฒนาระบบบิ๊กดาต้า การประเมินความเสี่ยงแบบเรียลไทม์ และการจัดการการเรียกร้องสินไหมได้แบบอัตโนมัติแบบครบวงจร เพื่อสร้างโซลูชั่นการประกันแบบ B2B2C เพื่อการใช้งานของแพลตฟอร์มสำหรับองค์กร พันธมิตร และบริษัทประกัน โซลูชั่นการประกันของ Igloo จะช่วยให้องค์กรลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน สร้างรายได้จากช่องทางใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับสินค้าและบริการที่มีอยู่ ล่าสุดในเดือนเมษายนปี 2563 Igloo ประสบความสำเร็จในการปิดรอบการระดมทุน ซีรี่ส์ A+ มูลค่า 8.2 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยระดมทุนมาแล้วทั้งสิ้น 16 ล้านเหรียญสหรัฐจากนักลงทุนทั่วโลก

Igloo นำทีมโดยแกนหลักจากบริษัทดาวเด่นในวงการเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมประกัน เช่น เฟซบุ๊ค แกร็บ ฟลิปคาร์ท การีน่า แมนูไลฟ์ ช้อปปี้ ยาฮู! และซาโลร่า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ https://www.iglooinsure.com/

เกี่ยวกับฟู้ดแพนด้า

foodpanda หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งมั่นในการให้บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรรอาหารมื้อโปรด สินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านขายของพันธมิตร และอื่นๆ ที่เน้นความสะดวกและรวดเร็ว ดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีและระบบการจัดการอันยอดเยี่ยม อีกทั้ง foodpanda ยังเป็นผู้นำร่องระบบ quick-commerce (Q-commerce) อย่างทั่วถึงทั้งภูมิภาค โดยมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าปลีกมากมาย เช่นเดียวกับ แพนด้ามาร์ท ที่ใช้ระบบ cloud-store model เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าให้ครอบคลุมตามความต้องการให้ได้มากที่สุด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั่วทุกพื้นที่ foodpanda ให้บริการมากกว่า 300 เมือง ครอบคลุม 12 ตลาดในเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ลาว กัมพูชา พม่า และญี่ปุ่น ทั้งนี้ foodpanda อยู่ในเครือของบริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมการจัดส่งอาหาร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ www.foodpanda.co.th

Comments

comments