LINE Corporation (“LINE”) จัดการประชุมด้านเทคโนโลยี LINE DEVELOPER DAY 2020 ประจำปี ตั้งแต่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2563 ในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ภายใต้หัวข้อหลักที่เน้นเรื่องความท้าทายด้านเทคนิคและการเรียนรู้ของ LINE โดยมีวิทยากรจากหลากหลายกลุ่ม ทั้งจากญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ มาร่วมพูดคุยในเซสชั่นต่างๆ และมีการแปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอังกฤษในทุกหัวข้อ

ตั้งแต่ปี 2558 LINE DEVELOPER DAY เป็นงานที่นักพัฒนามารวมตัวกันเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับความท้าทายต่างๆ และสิ่งที่ LINE กำลังดำเนินงานเพื่อพัฒนาบริการหลากหลายด้านให้แก่ผู้ใช้ โดยงานในปีที่แล้วได้นำเสนอหัวข้อที่หลากหลาย ทั้งประเด็นด้านเทคโนโลยี ภายใต้หัวข้อ “Engineering” และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในมุมมองของการนำไปใช้ได้จริง ภายใต้หัวข้อ “Production” โดยครอบคลุมประเด็นเรื่องเทคโนโลยีการให้บริการบนเว็บไซต์ UI/UX และการจดการโครงการ ผู้เข้าร่วมงานยังได้มีโอกาสทดลอง Coding โดยใช้ OSS และ API ของ LINE ร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆ เยี่ยมชมบูท รวมถึงเข้าร่วมเซสชั่นกิจกรรมต่างๆ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับบริการของ LINE ในระดับที่ลึกมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับปีนี้ เป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ครั้งแรก ในรูปแบบการนำเสนอทางด้านเทคนิค การอภิปรายกลุ่ม ฯลฯ  โดยงานจะเริ่มต้นด้วย การนำเสนอกลยุทธ์ ทิศทางการริเริ่มทางด้านเทคโนโลยีของ LINE เพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ในสังคม โดย อึยบิน ปาร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี (CTO) LINE Corporation จากนั้นจะมีการนำเสนอผลงานและการอภิปรายภายใต้ธีมเดียวกัน โดยเน้นเรื่องความท้าทายและความรู้ในด้านต่างๆ เช่น AI ดาต้า ฟินเทค โครงสร้างพื้นฐาน การทำงานจากฝั่งเซิร์ฟเวอร์ และเทคโนโลยี front-end

LINE DEVELOPER DAY 2020 ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่หลากหลายกว่า 30 ท่านจากญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ที่จะมานำเสนอและร่วมการอภิปรายกลุ่ม ทำให้งานในปีนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยมีแผนการที่จะถ่ายทอดเนื้อหาในรูปแบบออนไลน์ที่ไม่ซ้ำกันถึง 150 หัวข้อ

กำหนดการ LINE DEVELOPER DAY 2020

วัน & เวลา: 25 พฤศจิกายน 2563 (ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น.)

26 พฤศจิกายน 2563 (ตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น.)

27 พฤศจิกายน 2563 (ตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น.)

ทุกเซสชั่นจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (https://linedevday.linecorp.com/jp/2020/)

(ทุกเซสชั่นดำเนินรายการเป็นภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ มีบางเซสชั่นที่ดำเนินรายการเป็นภาษาเกาหลี) ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานฟรี โดยกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า

ดูรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับตารางงานและเซสชั่นจะแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: https://linedevday.linecorp.com/2020/en/

บัญชีทางการของ LINE DEVELOPER DAY: https://lin.ee/dkucP2l

เว็บไซต์ LINE Engineering: https://engineering.linecorp.com/en/

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/LINE_DEV_EN

Comments

comments