LINE ประเทศไทย ประกาศจัดงาน LINE HACK 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ผลักดันนักพัฒนาไทยผ่านการแข่งขัน Hackathon มุ่งเฟ้นหาสุดยอดทีมนักพัฒนา ที่สามารถสร้างโปรแกรมหรือรูปแบบบริการบนแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างยอดเยี่ยม ตอบโจทย์คนไทย รับสถานการณ์ใหม่ยุค New Normal ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 500,000 บาท ครั้งแรกกับการจัด Hackathon ในรูปแบบออนไลน์จาก LINE ประเทศไทย 

วิดีโอโปรโมท LINE HACK 2020 https://youtu.be/CMNI_iTGHZw

การแข่งขัน Hackathon ในปีนี้ เปิดกว้างให้ทีมนักพัฒนาที่เข้ารอบได้ร่วมระดมความคิด ออกแบบโปรแกรมร่วมกันอย่างอิสระ รับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในรูปแบบออนไลน์หรือ Hack From Home เป็นครั้งแรก การแข่งขันรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ณ อาคาร Glowfish สาทร พร้อมเหล่ากรรมการตัดสิน และ Mentor มากมาย ที่ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการนักพัฒนา ทั้งจาก LINE ประเทศไทยและจากองค์กรชั้นนำในแวดวงเทคโนโลยี

การแข่งขัน LINE HACK 2020 ครั้งนี้ เปิดรับทั้งประเภทบุคคลทั่วไป นักพัฒนา สตาร์ทอัพ และนักศึกษา ซึ่งประเภทการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 หมวดหมู่ ภายใต้โจทย์หรือธีมที่แตกต่างกันออกไป  โดยมีเงินรางวัลที่แตกต่างกัน

สำหรับบุคคลทั่วไป มีโจทย์ คือ Tomorrow’s New Normal มุ่งให้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์/บริการเพื่อรองรับผู้ใช้ LINE ในโลกที่วันพรุ่งนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 80,000 บาท และรองชนะเลิศอันดันสอง 40,000 บาท

สำหรับนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย มีโจทย์ คือ Life on LINE เน้นการพัฒนาบริการที่เป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตของผู้ใช้งาน LINE ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 47 ล้านคน โดย ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดันสอง 30,000 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดและลงทะเบียนสมัครเข้าแข่งขันได้ที่ https://hackth.line.me/ (สูงสุด 5 คนต่อหนึ่งทีม) โดยเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2563 เท่านั้น ทีมงานจะทำการคัดเลือกทีมที่เข้ารอบ และประกาศรายชื่อทีมที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ 

#LINEHACK2020 #LINEDEVTH #LINETHAILAND

Comments

comments