กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 25 พฤศจิกายน 2563: : Shoplus บริษัทในเครือ iKala ผู้นำด้านการให้บริการเทคโนยี AI อัจฉริยะ ที่รวมการไลฟ์สดและการจัดการออเดอร์เข้าไว้ด้วยกัน ช่วยร้านค้าเพิ่มยอดขายและจำนวนออเดอร์กว่าสองเท่าในมหกรรมงาน Live Shopping Day ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของ Shoplus ในเทศกาล 11.11 โดยมีลูกค้าสนใจเข้ามาซื้อสินค้าผ่านช่องทางไลฟ์สดอย่างล้นหลาม ภายในงานร้านค้าได้ใช้ระบบจัดการออเดอร์และฟังก์ชั่น AI-chatbot จัดการกับการขายผ่านการไลฟ์สดขายสินค้าบนเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งมีคำสั่งซื้อเข้ามาทุก 4.6 วินาทีและมีคอมเมนต์จากคนดูทุก 0.6 วินาที สร้างยอดสั่งซื้อสินค้ารวมกว่า 19,000 ออเดอร์

Shoplus จัดงานไลฟ์ช้อปปิ้งเฉลิมฉลองเทศกาล 11.11 ให้ได้ช้อปต่อเนื่องทั้งวันเป็นครั้งแรก ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำจากไทยและต่างประเทศกว่า 170 ร้านที่ไลฟ์สดขายสินค้าบนหน้าเพจเฟซบุ๊กตลอดทั้งวันโดยใช้เทคโนโลยี AI ของ Shoplus ในการเพิ่มประสิทธิภาพการขายทั้งการจัดการออเดอร์และสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า งาน Live Shopping Day โดย Shoplus ช่วยร้านค้า SMEs และแบรนด์ต่างๆ สร้างยอดขายได้มากขึ้นถึง 92% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และมีออเดอร์เพิ่มขึ้นถึง 135% โดยร้านค้าที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆสามารถสร้างยอดขายสูงสุดถึง 500,000 บาท ช่วงเวลาที่ร้านค้าขายสินค้าดีที่สุดคือระหว่างเวลา 16.30 – 18.00 น. โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ เสื้อผ้าผู้หญิง เครื่องประดับ กระเป๋า และน้ำหอม

เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ช่วยร้านค้าสร้างยอดขายและสามารถเข้าถึงลูกค้าเพิ่มมากขึ้นในงาน Live Shopping Day ที่เราได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเป็นงานที่ร้านค้าออนไลน์ต่างๆ มีโอกาสในการเข้าถึงและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าทั่วประเทศไทย ผู้บริโภคกำลังมองหาช่องทางในการซื้อสินค้าที่มากกว่าแค่การช้อปปิ้งออนไลน์แบบเดิม ซึ่งการไลฟ์สดก็เป็นอีกช่องทางที่มอบประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์อีกระดับให้กับนักช้อปทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามข้อมูลและรายละเอียดของสินค้าจากร้านค้าได้ง่ายมากขึ้น ความสำเร็จของร้านค้าในงาน Live Shopping Day ของเราบ่งบอกว่าลูกค้าเพลิดเพลินกับประสบการณ์การไลฟ์สดซื้อขายสินค้า ซึ่งช่วยให้ร้านค้าต่างๆสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยคุณคิมมี เฉิน ผู้จัดการทั่วไป Shoplus กล่าว

โซเชียลคอมเมิร์ซได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่อัตราการเติบโตของโซเชียลคอมเมิร์ซเติบโตสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 จำนวนออเดอร์จากการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 173% และมียอดขายพุ่งสูงถึง 212% โดยในช่วงแรกที่คนไทยหันมานิยมซื้อขายสินค้าผ่านไลฟ์สดเนื่องจากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต้องปิดหน้าร้านในช่วงล็อกดาวน์ นับตั้งแต่นั้นอัตราการเติบโตของการไลฟ์สดก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง มีการซื้อสินค้าผ่านการไลฟ์สดเฉลี่ยทุก 3.9 วัน โดยช่องทางไลฟ์สดขายสินค้าเป็นช่องทางที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดยกว่า 50% ของยอดซื้อมาจากผู้บริโภคเพศหญิงในช่วงอายุ 25-44 ปี 

ร้านค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าอิสระไปจนถึงแบรนด์ที่มีชื่อเสียงต่างหันมาใช้โซเชียลและเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือมากขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่นิยมใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล ในผลสำรวจล่าสุด โดย iKala พบว่าเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมที่สุดในกลุ่มร้านค้าไทยคือ ระบบจัดการออเดอร์ ซึ่งช่วยบริหารจัดการออเดอร์และข้อมูลลูกค้าโดยการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านผ่านเทคโนโลยี AI ของShoplus ผสานเข้ากับระบบชำระเงินและบริการขนส่งภายในประเทศ ส่วนเทคโนโลยีอื่นๆที่ได้รับความนิยม อาทิ ลิ้งก์สำหรับสั่งซื้อสินค้า ให้ร้านค้าสามารถสร้างยอดขายได้ต่อเนื่องหลังจบการไลฟ์สดด้วยการโพสรูปสินค้าบนหน้าเพจให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทันที และ ฟังก์ชั่น AI Chatbot ระบบอัตโนมัติที่ช่วยตอบข้อความลูกค้า เตือนให้ลูกค้าชำระเงิน และแจ้งสถานะสินค้า

สามารถลงทะเบียนใช้ Shoplus ได้ฟรี ทดลองระบบการทำงานของ Shoplus ในการตอบโจทย์การขายผ่านโพสต์เฟซบุ๊ก และสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ในราคาเพียง 30 บาทต่อเดือน ไปจนถึง 1,499 บาทต่อเดือน โดยขึ้นอยู่กับจำนวนสินค้าที่ขายได้ เพื่อมอบโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กที่พึ่งเริ่มต้นได้เติบโตไปพร้อมกับการสร้างยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์

Comments

comments