10 ธันวาคม 2563 – ‘ใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศกัมพูชา’ เป็นบริการโอนเงินสดระหว่างประเทศจากไทยไปกัมพูชา ทางเลือกการโอนเงินกลับบ้าน สำหรับผู้ใช้ซิมระบบเติมเงินของดีแทค ที่สะดวก รวดเร็วปลอดภัย และ เชื่อถือได้ สามารถรับเงินได้สะดวกที่เคาน์เตอร์ของ Wing ซึ่งมีมากกว่า 5,000 สาขา ทั่วประเทศกัมพูชา”

การโอนเงินกลับบ้านของแรงงานย้ายถิ่น

รายงานข้อมูลจากองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน International Organization for Migration (IOM) หน่วยงานขององค์การสหประชาชาติ ฉบับปี พ.ศ. 2562 ระบุการส่งเงินกลับบ้านของแรงงานย้ายถิ่นไปยังประเทศบ้านเกิด มีความสำคัญและอาจเป็นแหล่งรายได้ทางเดียวของสมาชิกครอบครัว โดยรวมแล้ว แรงงานย้ายถิ่นในประเทศไทยส่งเงินกลับจำนวน 2.8พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ผ่านช่องทางในระบบ ไปยังประเทศกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และเวียดนาม

การโอนเงินกลับบ้านของแรงงานย้ายถิ่น มี 2 ช่องทาง คือ 1)การโอนเงินในระบบ เช่นทาง ธนาคาร สถาบันการเงิน 2) การโอนเงินนอกระบบ ผ่านนายหน้า หรือร้านค้าที่ไม่มีใบอนุญาตในการทำธุรกรรมทางการเงิน

ซึ่งแรงงานย้ายถิ่นในประเทศไทยส่วนใหญ่ยังคงส่งเงินกลับผ่านช่องทางนอกระบบ ผ่านระบบนายหน้า หรือถือเงินกลับบ้านเอง เพราะไม่ต้องใช้เอกสารสำคัญประจำตัว ไม่ต้องกรอกข้อมูลมาก แต่มีข้อเสีย คือปลายทางต้องรอเงินหลายวัน ไม่มีระบบติดตามเส้นทางการโอนเงิน ค่าธรรมเนียมไม่แน่นอนตั้งแต่ 100 – 500 บาทขึ้นอยู่กับนายหน้าจะเรียกเก็บ ทำให้แรงงานย้ายถิ่นไม่มีทางเลือกที่ดีในการโอนเงิน

นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเข้าใจลูกค้า โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 จึงได้เร่งพัฒนาแนวทางการให้บริการเพื่อตอบสนองลูกค้าให้ได้มากขึ้น จากการมอบประโยชน์จากการใช้งานโทรศัพท์มือถือ (Telco benefit) มาเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น (Life benefit) ด้วยบริการดิจิทัลที่ง่าย และสะดวกรวดเร็ว ข้อเสนอในราคาที่จับต้องได้ รวมไปถึงบริการเสริมที่มุ่งแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือน”

นอกจากนี้ ดีแทครู้และเข้าใจในวิถีความเป็นอยู่และความต้องการของลูกค้ากลุ่มแรงงานต่างด้าวในประเทศไทยเป็นอย่างดี เพราะดีแทคพัฒนาบริการให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้า ทำให้ลูกค้านึกถึงดีแทคก่อนเสมอ จึงส่งผลให้ดีแทคมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในลูกค้ากลุ่มแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย

ข้อมูลจากสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว ในเดือนตุลาคม 2563 มีแรงงานย้ายถิ่นกัมพูชาในประเทศไทยจำนวน 5 แสนคน ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการดีแทคจำนวนมาก ดีแทคเข้าใจวิถีชีวิตและมองเห็นโอกาสที่จะเข้าไปช่วยเหลือ กลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าว ในการส่งเงินกลับบ้าน ให้ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

ดีแทคจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร T2P ผู้ให้บริการ e-Money ภายใต้แอป DeepPocket ที่ลูกค้าสามารถนำ e-Money ไปชำระค่าสินค้าแทนเงินสด ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เปิดตัว บริการใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศกัมพูชา เป็นทางเลือกใหม่ในการโอนเงินที่ง่าย รวดเร็วและปลอดภัยกว่า จึงได้เพิ่มวิธีการโอนเงินสำหรับลูกค้า Deeppocket ที่ใช้ซิมระบบเติมเงินของดีแทคสามารถทำธุรกรรมบนมือถือของลูกค้า

ผ่านการกด USSD *628*1*จำนวนเงินที่ต้องการโอน รวมค่าธรรมเนียม 100 บาท#กดโทรออก โดยดีแทคจะขยายบริการโอนเงินไปยังเมียร์มา ในเฟสต่อไป”

พร้อมกันนี้ดีแทคยังได้เปิดรับสมัครพันธมิตรร้านค้าปลีกที่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ใช้บริการกัมพูชา ได้เข้าถึงการเติมเงิน เพื่อโอนเงินกลับบ้านด้วยตนเอง ได้สะดวกทุกที่ในประเทศไทย รวมถึงเชิญชวนผู้ประกอบการที่เล็งเห็นประโยชน์ และต้องการให้ไปแนะนำบริการแก่พนักงานชาวกัมพูชา ถึงภายในสถานประกอบการ โดยร้านค้าและผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่ โทร  063-206-4230 หรือ LINE: @463bshdn หรือ Inbox ที่ FB Page:  DeepPocket

นายทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานบริหาร บริษัท ทีทูพี จำกัด กล่าวว่า “ทีทูพี เป็นผู้ให้บริการ e-payment ที่พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการเงิน และเป็นบริษัท อีมันนี่ รายใหญ่ในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้สามารถให้บริการธุรกรรม อีเพย์เม้นท์ และอีมันนี่ ได้ใกล้เคียงกับธนาคาร และยังได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย PCI DSS

ในขณะที่ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทีทูพีได้สร้างนวัตกรรมบริการทางการเงินได้หลากหลายมากขึ้นและได้ขยายเครือข่ายการให้บริการไปสู่พันธมิตรผู้ให้บริการด้านการเงินในกลุ่มประเทศ CLMV เช่น วิง(Wing Cambodia) Limited Specialized Bank ในประเทศกัมพูชา ผู้ให้บริการทางการเงินผ่านมือถือ รวมไปถึงบริการโอนเงินระหว่างประเทศ วิงเป็นผู้นำในการให้บริการทางการเงินบนมือถือและช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในกัมพูชาซึ่งให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้ง 100 %บนเครือข่ายกว่า 5,000 สาขาและมีพันธมิตรกว่า 25,000 ร้านทั่วโลก

ความร่วมมือระหว่าง T2P กับดีแทค ครั้งนี้เพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริการ ใจดีแนะนำบริการโอนเงินไปกัมพูชาไปสู่ธุรกรรมการเงินแบบดิจิทัล ที่สะดวก ปลอดภัย บริการนี้จะทำธุรกรรมบนมือถือของผู้ใช้บริการผ่านการกด USSD โอนง่าย รวดเร็วแบบเรียลไทม์ เงินถึงปลายทางทันทีไม่ต้องรอ สามารถรับเงินได้ที่เคาน์เตอร์ของ Wing ได้สะดวกทั่วประเทศกัมพูชา”

สำหรับ บริการใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศเมียนมาร์ เพื่อลูกค้าดีแทคชาวเมียนมาร์ในไทยนั้น จะพร้อมให้บริการในไตรมาส 1 ปี พศ.2564 ซึ่ง T2P ได้มีการทำข้อตกลงกับพาร์ทเนอร์ในประเทศเมียนมาร์ เพื่อให้มีจุดรับเงินให้ครอบคลุมทั่วประเทศเมียนมาร์ หากมีร้านค้าและผู้ประกอบการที่สนใจต้องการสมัครเป็นตัวแทน สามารถสมัครได้ที่ โทร  063-206-4230 หรือ LINE: @463bshdn หรือ Inbox ที่ FB Page:  DeepPocket เช่นกัน

 

เกี่ยวกับบริการใจดี 

บริการใจดี คือบริการที่ดีแทคสร้างสรรค์แนวคิดขึ้นมาเพื่อมอบความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ให้ผู้ใช้บริการเติมเงินทุกคน มาตั้งแต่ปี 2547 ไม่ว่าจะเป็น ใจดีให้ยืม ใจดีให้โอน ใจดีต่อโปรให้นะ และอีกหลากหลายบริการ มาวันนี้ “บริการใจดี” พร้อมก้าวไปอีกขั้น เพื่อยกระดับ “ใจดี” เป็นเพื่อนคู่คิดที่มีมากกว่าแค่การติดต่อสื่อสาร แต่จะเข้าไปช่วยเหลือผู้ใช้บริการดีแทคในด้านอื่นๆด้วย เพื่อให้ชีวิตของผู้ใช้บริการดีแทคดำเนินไปต่อได้อย่างมั่นคง และมีความสุขยิ่งขึ้น

‘ใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศกัมพูชา’

นางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (กลาง) พร้อมด้วยนายจรัสพงศ์ โชติกวณิชย์ กรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทีทูพี จำกัด (ขวา) ไปเยี่ยมร้านค้าโทรศัพท์มือถือ และให้รายละเอียดบริการ ‘ใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศกัมพูชา’ ให้กับเจ้าของร้านค้า และลูกค้าในร้าน เพื่อเป็นทางเลือกในการโอนเงินกลับประเทศกัมพูชา ที่ลูกค้าสามารถโอนได้เองจากโทรศัพท์มือถือ ด้วยขั้นตอนที่โอนง่าย ใกล้บ้าน เงินถึงไว สะดวก ปลอดภัย และ เชื่อถือได้ว่าถึงมือผู้รับ สำหรับ บริการ ‘ใจดีแนะนำการโอนเงินไปประเทศเมียนมาร์’เพื่อลูกค้าดีแทคชาวเมียนมาร์ในไทยนั้น จะพร้อมให้บริการในไตรมาส 1 ปี พศ.2564

Comments

comments