กรุงเทพฯ 21 ธันวาคม 2563: พีเพิลสตรอง ผู้นำด้านเทคโนโลยีบริหารจัดการบุคลากร ประกาศความสำเร็จในไทย บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทผลิตผู้ผลิตเหล็กกล้าครบวงจรแห่งแรกในเอเชีย  เลือกใช้โซลูชั่นจากพีเพิลสตรอง  เพื่อยกระดับการทำงานด้านทรัพยากรบุคคลภายในองค์กรและเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างประสบการณ์เชิงบวกให้กับพนักงาน ด้วยนวัตกรรมด้านเอไอ โซลูชั่นแชทบ็อต และแพลตฟอร์มการบริการจัดการงานแบบรวมศูนย์

การติดตั้งแพลตฟอร์ม Zippi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเครื่องมือในการทำงานร่วมกัน ซึ่งมีเอไอแชทบ็อต Jinie รวมถึง Worklife ระบบในการบริหารจัดการการทำงานของพนักงาน จากพีเพิลสตรอง จะทำให้ทาทา สตีล (ประเทศไทย) สามารถขับเคลื่อนขั้นตอนบริหารงานบุคคลสู่ดิจิทัลได้ดีขึ้น  เช่น การจัดการระบบเงินเดือนพนักงาน ระบบการลา รวมถึงการยืนยันในขั้นตอนต่างๆ เช่น การเลื่อนตำแหน่ง และการโอนเงินเดือน ช่วยให้ทาทา สตีล สามารถก้าวข้ามความท้าท้ายในระบบเดิมที่ต้องเผชิญ

Zippi เป็นแพลตฟอร์มเครื่องมือในการจัดการการทำงานร่วมกันอันชาญฉลาดซึ่งพัฒนาโดยพีเพิลสตรอง แพลตฟอร์ม Zippi จะช่วยให้พนักงานของ ทาทา สตีล สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์มแบบครบวงจร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ขับเคลื่อนโดย Jinie ซึ่งเป็นเอไอแชทบ็อท และ HR ChatBot ซึ่งเป็นผู้ช่วยเอไอส่วนตัวของพนักงานจะช่วยตอบคำถามของพนักงานได้ทันทีทันใด และพนักงานสามารถทำธุรกรรมต่างๆ บนแพลตฟอร์ม Jinie ได้เลย

นายบุญชู มัลโฮตรา ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค พีเพิลสตรอง กล่าวว่า “พีเพิลสตรองมุ่งมั่นในการช่วยลูกค้าของเราสร้างประสบการณ์การใช้งานระบบเอชอาร์ที่ดีให้กับพนักงานของลูกค้าผ่านเครื่องมือดิจิทัล ซึ่งเป็นนวัตกรรมในการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ผู้ร่วมงานเห็นสถานะขั้นตอนต่างๆ ช่วยสร้างความโปร่งใสในระบบ  เราหวังว่าโซลูชั่นของเราจะช่วยให้องค์กรต่างๆ เช่น พนักงานของทาทาสตีลในประเทศไทย ได้รับประสบการณ์การใช้งานระบบเอชอาร์ที่ดียิ่งขึ้น”

การใช้ระบบสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคคล (HRIS) จาก PeopleStrong จะทำให้ ทาทาสตีล สามารถจัดการใบลางาน การเข้างานและการจ่ายเงินเดือนของพนักงานที่มี 1,136 คนและผู้รับเหมา 950 รายในไทยได้ดีขึ้น ระบบยังช่วยให้ฝ่ายเอชอาร์จัดการงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การโอนเงิน การยืนยันและการเลื่อนตำแหน่งพนักงาน เป็นต้น

นายศิโรโรตม์ เมธมโนศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “พนักงานทุกคนถือเป็นหัวใจหลักขององค์กร และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของทาทา สตีล เราถือว่าการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน และวัฒนธรรมในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ทาทา สตีล ยินดีที่มีพีเพิลสตรอง เป็นพันธมิตร ในการพัฒนาระบบเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่ดีขึ้น ให้กับฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพนักงานของเรา และเรามั่นใจว่าพนักงานของเราจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนในครั้งนี้”

 

เกี่ยวกับพีเพิลสตรอง

ภารกิจของ พีเพิลสตรอง มุ่งเน้นไปที่ การออกแบบชีวิตการทำงานเพื่ออนาคต พีเพิลสตรองสร้างเครื่องมือดิจิทัลเพื่อให้องค์กรต่างๆ และพนักงานสามารถทำงานร่วมกันในวิธีที่ง่ายที่สุด เชื่อมต่อถึงกันได้มากที่สุด และเป็นวิธีที่ทุกคนพึงพอใจมากที่สุด เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมีประสิทธิผล พีเพิลสตรองได้สร้างสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน และลูกค้ามากกว่า 300 รายทั่วโลก

 

เกี่ยวกับ ทาทา สตีล

กลุ่มทาทาสตีล เป็นหนึ่งในบริษัท เหล็กชั้นนำของโลกที่มีกำลังการผลิตเหล็กดิบปีละ 34 ล้านตันต่อปี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเหล็กที่มีแหล่งผลิตจากหลากหลายแห่งในภูมิภาคต่างๆ มีสำนักงานกระจายตัวอยู่ทั่วโลก ในปีงบการเงินล่าสุดสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 กลุ่มบริษัท (ไม่รวมการดำเนินงานในทะเล) มีมูลค่าการซื้อขายรวม 19,700 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 591,000 ล้านบาท

 

บริษัท ทาทา สตีล พร้อมด้วยบริษัทย่อย บริษัทร่วมและกิจการร่วมค้า เป็นองค์กรที่ได้รับการรับรองว่าเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย มีสำนักงานใน 5 ทวีป และพนักงานมากกว่า 65,000 คนทั่วโลก

 

ทาทา สตีล เป็นสมาชิกของดัชนี DJSI Emerging Markets ตั้งแต่ปี 2555 และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน บริษัทเหล็ก 5 อันดับแรกในการจัดอันดับ การประเมินความยั่งยืนขององค์กรโดย DJSI (DJSI Corporate Sustainability Assessment) ตั้งแต่ปี 2559 นอกจากการเป็นสมาชิกของ ResponsibleSteel™ และโครงการปฏิบัติการสภาพอากาศ โดย worldsteel แล้วทาทา สตีล ยังได้รับรางวัลและการยอมรับมากมาย เช่น โรงงาน Kalinganagar ในอินเดียได้รับรางวัล Global Lighthouse ของ World Economic Forum ซึ่งเป็นบริษัทในอินเดียแห่งแรกที่ได้รับรางวัลนี้ และรางวัลจากนายกรัฐมนตรีด้านโรงงานเหล็กครบวงจรที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในปี 2559-2560  ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์โลหะและการขุดที่มีค่าที่สุดของอินเดีย จัดโดย Brand Finance รางวัล ‘Honorable Mention’ จาก National CSR Awards 2019 รางวัล Steel Sustainability Champion 2019 โดย worldsteel รางวัล CII Greenco Star Performer Award 2019 รางวัล ‘Most Ethical Company’ award 2020 จากสถาบัน Ethisphere และรางวัล Best Risk Management Framework & Systems Award (2020) โดย CNBC TV 18 และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

เกี่ยวกับ ทาทา สตีล (ประเทศไทย)

บริษัท ทาทาสตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย บริษัทย่อย 3 แห่ง คือ บริษัท ทาทา สตีล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง และ บริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ทาทา สตีล เป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีกำลังการผลิตเหล็กทรงยาว 1.7 ล้านตัน ประกอบด้วยเหล็กเส้น เหล็กลวด ชิ้นส่วนขนาดเล็ก เหล็กเส้นกลม และบริการเหล็กเส้น ตัดและดัด โดยจัดจำหน่ายผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ นอกจากนี้ บริษัท ยังส่งออกเหล็กเส้นและเหล็กลวดไปยังตลาดทั่วโลก

 

ทาทาสตีล (ประเทศไทย) กำลังดำเนินเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลจากระบบที่ใช้งานอยู่ ปัจจุบันกระบวนการต่างๆ ได้ปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัล ซึ่งช่วยเพิ่มความคล่องตัวเป็นอย่างมาก และจะช่วยนำพาองค์กรไปสู่ระบบไร้กระดาษในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของกลุ่ม บริษัทเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบและเอาใจใส่ต่อชุมชน ทาทา สตีลได้รับการยกย่องจากเวทีต่างๆ ได้แก่ รางวัลด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน Thailand Sustainability Investment Award จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รางวัลมาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแร่ CSR-DPIM จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ รางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสุขอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง CSR-DIW จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม รางวัลเหมืองแร่สีเขียว Green Mining จากกระทรวงอุตสาหกรรม และรางวัลดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน จากกระทรวงแรงงาน

Comments

comments