กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 19 มีนาคม 2564 – เลอโนโว (Lenovo) เปิดตัวแล็ปท็อป ThinkBook รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้คนทำงานในปัจจุบันก้าวผ่านความท้าทายแห่งยุคที่เกิดขึ้นด้วยการผสมผสานปรัชญาการออกแบบสมัยใหม่เข้ากับคุณสมบัติที่สรรสร้างขึ้นเพื่อตอบรับเทรนด์ “ทำงานได้จากทุกที่” หรือ “work-from-anywhere”

แล็ปท็อปรุ่นใหม่ในตระกูล ThinkBook ประกอบด้วย ThinkBookPlus Gen 2 i, ThinkBook 13s Gen 2 i, ThinkBook 13x i, ThinkBook 14s Yoga i, ThinkBook 14p Gen 2, ThinkBook 15 Gen 2 i และ ThinkBook 16p Gen 2

ในขณะที่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ต่างกำลังปรับตัวเพื่อให้เข้ากับวิถีการทำงานแบบใหม่ ธุรกิจขนาดเล็กและกลางหรือ SMB ต้องเผชิญกับการปรับตัวในการนำโมเดลธุรกิจแบบไฮบริดมาใช้ได้ยากยิ่งกว่า เลอโนโวจึงตั้งใจออกแบบเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและกลางสามารถเดินหน้าต่อในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้

ไฮไลต์ของผลิตภัณฑ์ ThinkBook รุ่นใหม่มีดังนี้:

ThinkBook Plus Gen 2 i

จอแสดงผล e-Ink มาพร้อมอัตรา screen-to-body (STB) เพิ่มขึ้นจาก 48% เป็น 68% และมีพื้นที่ใช้งานที่ใหญ่ขึ้นเป็น 12 นิ้ว ขณะที่ความละเอียดของจอแสดงแบบ top cover ก็เพิ่มขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความละเอียด 2560×1600 ของจอแสดงผลหลัก
ด้านประสิทธิภาพก็สูงขึ้นด้วยอัตราการรีเฟรชที่ดีขึ้นและ e-Ink User Interface (UI) ได้รับการคิดค้นและออกแบบใหม่เพื่อให้เข้าถึงแอพพลิเคชั่นเพิ่มผลิตภาพ (productivity) ได้สะดวกง่ายดายขึ้นโดยไม่ต้องเปิดฝา
แล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้บางขึ้นกว่าเดิม (13.9 มม.) และเบาขึ้น (1.3 กก.) และเปลี่ยนไปเป็นจอแสดงผลแสงสีฟ้าต่ำ 16:10 แบบใหม่ ซึ่งยังเห็นว่าอัตราส่วน STB เพิ่มขึ้นจาก 78% เป็นเกือบ 90% เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานหน้าจอแบบเกือบจะขอบจรดขอบ (edge-to-edge screen experience)
ประสิทธิภาพการโต้ตอบกับหน้าจอแบบสัมผัส (touch interaction) ถูกยกระดับด้วยปากกาแบบใหม่ทำหน้าที่เปิดแอพพลิเคชั่นที่เลือกโดยอัตโนมัติเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
ระบบการเชื่อมต่อ (connectivity) ประกอบด้วยพอร์ต Intel Thunderbolt ™ 4, Wi-Fi 61 และ ThinkBook Charging Mat (เป็นอุปกรณ์เสริมที่เพิ่มมาใหม่) ซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Power by Contact® ของ Energysquare สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาดใหญ่แบบไร้สาย ซึ่งสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 15 ชั่วโมง2 หรือนานสูงสุดถึง 24 ชั่วโมง2สำหรับการชาร์จต่อครั้ง เมื่อใช้เฉพาะจอแสดงผลแบบ e-Ink

ThinkBook 13x i,

ThinkBook 13x i มาพร้อมขนาดกะทัดรัด มีสี Storm Grey หรือ Cloud Grey ให้เลือก นับเป็นหนึ่งในแล็ปท็อปเพื่อใช้งานธุรกิจขนาด 13 นิ้วที่บางที่สุดเท่าที่มีอยู่ในตลาด โดยมีความบางเพียง 12.9 มม. และน้ำหนังเพียง 1.2 กก.
แล็ปท็อปที่เพรียวบางและทันสมัยนี้มาพร้อมกับพอร์ต Dolby Vision, Dolby Atmos และ Thunderbolt 4
ออกแบบบนแพลตฟอร์ม Intel Evo และขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ 11th Gen Intel Core Processor ที่ใช้พลังงานต่ำ
ThinkBook Plus Gen 2 i และ 13x i ให้ความเร็วที่ยอดเยี่ยมและความชาญฉลาด พร้อมยืดอายุการใช้งานที่ยอดเยี่ยมของแบตเตอรี่ไว้3
การเพิ่ม wireless LAN ไร้สายความเร็วสูงด้วย Wi-Fi 61 และแบตเตอรี่ 53 วัตต์ต่อชั่วโมง นั่นหมายความว่าผู้ใช้สามารถปรับให้เข้ากับสถานการณ์การใช้งานส่วนใหญ่ ทั้งในและนอกพื้นที่ทำงานหลักได้

ThinkBook 14p and 16p

ThinkBook 14p และ 16p ขับเคลื่อนด้วย AMD Ryzen™ 9 5000 H Series Mobile Processors เวอร์ชั่นล่าสุด จึงเป็นที่สนใจของผู้ใช้งานระดับสูงที่ต้องการรุ่นประสิทธิภาพพร้อมคุณภาพการแสดงผลระดับมืออาชีพ หน่วยความจำที่ประมวลผลรวดเร็ว และการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูง
ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับแล็ปท็อปที่พัฒนามาเพื่อรองรับการประชุมผ่าน video conference ผ่าน webcam ระดับ Full HD ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ได้รับการปกป้องโดยฝาครอบ ThinkShutter พร้อม Touchpad ที่ใหญ่ขึ้นและคีย์บอร์ดเรืองแสงที่ตรวจจับแสงโดยรอบที่ใช้งานสะดวกสบาย ซึ่งมีปุ่มลัดสำหรับเข้าถึงระบบเรียกประชุม video conference ได้อย่างฉับไว  
อัลกอริธึมการตัดเสียงรบกวนที่ใช้ AI จะระงับเสียงรบกวนรอบข้าง และผู้ใช้สามารถสลับโหมดเสียงที่อยู่ระหว่างโหมด Private เพื่อการประชุมแบบเป็นรายบุคคล โหมด Sharedสำหรับการเรียกประชุมเป็นกลุ่ม หรือโหมด Environmental เมื่อผู้ใช้ต้องการแชร์เสียงจากอุปกรณ์อื่นๆ
ThinkBook 14p ทั้งบางและเบา (16.9 มม. และ 1.4 กก.) และสามารถกำหนดค่าด้วยจอแสดงผล OLED 2.8K สูงสุด 14 นิ้ว พร้อมมาตรฐาน VESA® DisplayHDR ™ True Black
ThinkBook 16p จะมาพร้อมกับกราฟิกแยก NVIDIA GeForce RTX รุ่นใหม่ที่เป็นอุปกรณ์เสริม เพื่อเสริมพลังการประมวลผลของ AMD Ryzen ให้แล็ปท็อปประสิทธิภาพสูงพร้อมจอแสดงผลขนาด 16 นิ้วขนาด 2560×1600 ที่สามารถยกระดับงานสร้างสรรค์ รวมถึงการติดตามรังสี ตลอดจน AI และวิดีโอความละเอียดสูง
เพื่อความถูกต้องและความสม่ำเสมอของสีที่แท้จริง ThinkBook 16p ยังสามารถกำหนดค่าด้วยจอแสดงผลที่ปรับเทียบล่วงหน้า (pre-calibrated display) ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน X-Rite™ Pantone®

ThinkBook 13s Gen 2 i:

ThinkBook 13s Gen 2 i เกิดจากการออกแบบร่วมกับ Intel® มาพร้อมจอแสดงผล WQXGA ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ผ่านการทดสอบ ปรับแต่ง และตรวจสอบเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของแพลตฟอร์ม Intel® Evo™ ในทุกคุณสมบัติของฮาร์ดแวร์และเป้าหมายด้านการสร้างประสบการณ์การใช้งานหลักๆ เพื่อให้เอื้อต่อการตอบสนองของอุปกรณ์ ความพร้อมทำงานอย่างฉับไว (instant wake) อายุการใช้งานแบตเตอรี่ และการชาร์จเร็ว3 นับเป็นแล็ปท็อปที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำสิ่งต่างๆ ให้ลุล่วง
Thunderbolt™ 4 อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล PCIe Gen 4 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน2 ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีผลิตภาพสูงตลอดทั้งวัน
จอแสดงผลความละเอียดสูง 13.3 นิ้ว พร้อมอัตราส่วน aspect ratio 16:10 ซึ่งให้อัตราส่วน screen-to-body สูงถึง 90% พร้อมขอบจอที่แคบเป็นพิเศษและมีระบบสัมผัสให้เลือกใช้เป็นคุณสมบัติเสริม
การประชุมเสมือนจริง (virtual meeting) ได้รับการปรับปรุงดีขึ้นด้วยระบบเสียงที่ชาญฉลาดกว่า โดยมีไมโครโฟนที่สามารถสลับไปมาระหว่างโหมดเสียง 3 โหมด ได้แก่ Private, Shared และ Environmental เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับประสบการณ์การประชุมที่ดีที่สุดไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด

ThinkBook 14s Yoga i:

ปากกาอัจฉริยะ (Smart Pen) จะซิงค์กับอุปกรณ์ของคุณ เมื่อดึงปากกาดังกล่าวออกมาในโหมด Modern Standby และแอพจดบันทึก (note-taking app) จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อเข้าสู่ระบบ Windows 10 ชอร์ตคัท Windows Ink จะพร้อมใช้งานทันทีที่คุณหยิบปากกาขึ้นมา
พลังของโปรเซสเซอร์ 11th Gen Intel® Core™ และความยืดหยุ่นของ Yoga form factor ช่วยให้สามารถเปลี่ยนระหว่างโหมดต่างๆ ได้อย่างราบรื่นเพื่อผลิตภาพที่มากยิ่งขึ้น พอร์ต Thunderbolt™ 4 และ USB-C ช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ต่อพ่วงและจอภาพได้อย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ
รุ่น 14s Yoga มีให้เลือกทั้งสีคลาสสิกอย่าง ThinkBookmineral grey และ limited-edition อย่าง Abyss Blue ซึ่งเพิ่มการผสานที่ลงตัวของสีที่สื่อถึงความมีไหวพริบและความสง่างาม

ThinkBook 15 Gen 2 i:

หูฟังไร้สาย ThinkBook ในตัว ซึ่งสามารถจัดเก็บไว้ในแล็ปท็อป จะมอบประสบการณ์ของพลังเสียงใหม่ที่สมบูรณ์แบบ7 หูฟังเหล่านี้จะชาร์จโดยอัตโนมัติเมื่อจัดเก็บและเชื่อมต่อกับระบบเสียงของแล็ปท็อปทันทีเมื่อนำออกมา การปิดเสียงหรือเปิดเสียงระหว่างการโทรทำได้ง่ายเพียงแค่แตะที่หูฟังสองครั้ง หูฟังนี้มาพร้อมกับไมโครโฟนคู่และระบบตัดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อม ทำให้การประชุมออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา
ตัวเลือกการจัดเก็บที่ยืดหยุ่น ซึ่งรวมถึงการผสานกันของ Hard disk drive (HDD) และ Solid-state drive (SSD) หรือ dual SSD
Modern Standby เปิดประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบ always-on และ always-connected เพื่อให้แน่ใจว่าพีซีของคุณพร้อมให้คุณใช้งานเมื่อคุณอยู่และดาวน์โหลดอีเมล์แม้ฝาจะปิดอยู่ก็ตาม
คุณทำงานจากระยะไกลและต้องการความช่วยเหลือใช่ไหม? ถ้าใช่ service hot key จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของเลอโนโวได้ด้วยการกดปุ่ม ซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ รวมถึงรายละเอียดของอุปกรณ์ เช่น serial number เพื่อให้ได้รับการสนับสนุนและความช่วยเหลือที่รวดเร็วฉับไว

Comments

comments