กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 22 มีนาคม 2564 – POCO Global ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิปสองรุ่น “POCO F3 ที่สุดแห่งความร้ายกาจและ “POCO X3 Pro” รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะได้รับความนิยม  ในเร็วๆ นี้

ด้วย Qualcomm® Snapdragon™ 870 5G ทำให้ POCO F3 ได้รับการจับตามองในฐานะสมาร์ทโฟน ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของแบรนด์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ POCO F3 ยังมาพร้อมกับหน้าจอ DotDisplay E4 AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อมอัตรารีเฟรช 120 เฮิรตซ์ และเทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos® ที่ทรงพลัง ในรูปทรงที่เพรียวบางและน้ำหนักเบา POCO F3 จึงจัดอยู่ในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ได้อย่างสบายๆ

POCO X3 Pro ยังคงรักษาฟีเจอร์ยอดเยี่ยมที่ทำให้รุ่นก่อนหน้านี้เป็นตัวเลือกชั้นเลิศในหมู่นักเล่นเกมฮาร์ดคอร์และผู้หลงใหลในเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี แต่ครั้งนี้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นด้วยการเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟน 4G ที่ทรงพลังที่สุดในตลาดปัจจุบัน มาพร้อมกับQualcomm® Snapdragon™ 860 ด้วยการอัพเกรดความเร็ว ความจุ และตัวเลือก RAM POCO X3 Pro มอบ ประสบการณ์การเล่นเกมขึ้นไปอีกระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ในราคานี้

ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 POCO ได้ทำการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั้งหมด 13 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัว POCO F1 ครั้งแรกในปี 2561 และเฉพาะการจัดส่ง POCO X3 NFC ทั่วโลกเพียงอย่างเดียวนั้นทะลุ 4 ล้านเครื่องภายในเวลาเพียง 7 เดือนมร.เควิน ชิว (Kevin Qiu)หัวหน้า POCO Global กล่าว ในครั้งนี้เราจะสานต่อความสำเร็จของ POCO ด้วยการนำเสนอสิ่งที่มากกว่าที่คุณต้องการ

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ให้การสนับสนุน POCO ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อันน่าทึ่งสองรุ่น ได้แก่ POCO F3 และ POCO X3 Pro ที่มี Snapdragon 870 และ 860 ตามลำดับ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ การเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับการเล่นเกมและความสามารถของกล้องที่ยอดเยี่ยม เพื่อรองรับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกมร. คีดาร์ คอนเดป (Kedar Kondap) รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์Qualcomm Technologies, Inc. กล่าว

POCO F3 – The Real Beast ที่สุดแห่งพลังความร้ายกาจ 

ประสิทธิภาพอันร้ายกาจ: Qualcomm® Snapdragon™ 870 5G

POCO F3 ลงเล่นในลีกใหญ่ด้วยดีไวซ์ที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ซึ่งขับเคลื่อนโดยSnapdragon 870 5G ซึ่งครั้งนี้ได้ทำการอัพเกรด Qualcomm® Kryo™ 585 CPU ให้มีความเร็วไพร์มคอร์คล็อคสูงสุดอยู่ที่ 3.2 กิกะเฮิรตซ์ ซึ่งเป็นความเร็วไพร์มคอร์คล็อคระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ซึ่งจับคู่มากับ Qualcomm® Adreno™ 650  GPU ที่มีความเร็วระดับอัลตร้าPOCO F3 ยังมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม เมื่อจับคู่กับแรม LPDDR5 และที่พื้นที่จัดเก็บข้อมูล UFS 3.1แล้ว การตั้งค่าแฟลกชิปรับประกันความเร็วในการอ่านและบันทึกข้อมูลที่เร็วขึ้นสำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนั้นรวมอยู่ในโปรเซสเซอร์ 7นาโนเมตรที่มี ประสิทธิภาพสูง พร้อมด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อน LiquidCool Technology 1.0 Plus ซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานในประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง

POCO F3 นั้นเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานล่าสุดทั้งหมดในการเชื่อมต่อโดยใช้Snapdragon X55 5G Modem-RF System สำหรับการเชื่อมต่อ 5G ที่รวดเร็วราวสายฟ้า* พร้อมรองรับแบนด์เครือข่ายส่วนใหญ่ทั่วโลก POCO F3 ยังรองรับ Wi-Fi 6 จึงจัดอยู่ในลีกเดียวกับสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ได้อย่างสบายๆ

หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว อันร้ายกาจและดีไซน์ระดับพรีเมียม

อัตราการรีเฟรชสูง 120 เฮิรตซ์ของ POCO F3 มอบความไหลลื่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเมื่อเล่นเกมบนหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมี dots ที่เล็กที่สุดในอุตสาหกรรมเพียง 2.76 มม. นอกจากนี้อัตราการตอบสนองต่อการสัมผัส 360 เฮิรตซ์ และอัลกอริธึมการสัมผัสที่ปรับแต่งอย่างละเอียด ช่วยให้สมาร์ทโฟนตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อการสัมผัสเพียงปลายนิ้ว ยิ่งไปกว่านั้นเทคโนโลยี MEMC ยังเพิ่มได้ถึง 60 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้เนื้อหาวิดีโอนั้นเล่นอย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

จอแสดงผลที่ได้รับการรับรอง HDR10+ พร้อมด้วย True Display และฟีเจอร์ True Color มอบประสบการณ์

การรับชมที่น่าประทับใจอย่างแท้จริงด้วยสีสันที่สดใสและแม่นยำสูง ยิ่งไปกว่านั้นวัสดุ E4 ที่อัพเกรดทำให้ความสว่างสูงสุดของหน้าจอสูงถึง 1300 nits และช่วยลดการใช้พลังงานลงถึง15% เมื่อเทียบกับวัสดุ E3 ในรุ่นก่อน ตัวเครื่องสร้างขึ้นจากวัสดุที่ไม่ลื่นและมีความบางเพียง7.8 มม. และน้ำหนัก 196 กรัมเท่านั้น ทำให้รู้สึกสบายและมั่นคงขณะถือ ในขณะเดียวกันCorning®Gorilla® Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังก็ช่วยปกป้องตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี

ความบันเทิงอันร้ายกาจ ผสานเข้ากับ Dolby Atmos กล้อง AI สามตัว และอีกมากมาย

ลำโพงคู่ทรงพลังที่มีลำโพงหลักด้านล่างและลำโพงรองด้านบนมอบเสียงเต็มอิ่มครบทุกรายละเอียด POCO F3 เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีเสียงของ Dolby Atmos** เพิ่มระดับคุณภาพเสียง เพื่อประสบการณ์การเล่นเกม วิดีโอ และเพลงอันน่าประทับใจตามแบบฉบับของ Dolby Atmos ไม่ว่าจะฟังผ่านหูฟังหรือลำโพงในตัวก็ตาม

พวกเราที่ Dolby นั้นรอคอยการเปิดตัว POCO F3 Series เพราะไม่เพียงแต่เราจะตื่นเต้นที่ได้ขยายประสบการณ์สุดพิเศษของ Dolby Atmos® ไปยังสมาร์ทโฟนของ POCO แล้ว แต่เรายังภูมิใจในผลงาน                    อันน่าประทับใจของ POCO ในการมอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโลกบน POCO F3 อีกด้วยมร. มาเฮช บาลากริชนาน (Mahesh Balakrishnan)รองประธานฝ่ายธุรกิจด้านเสียง กลุ่มความบันเทิงสำหรับผู้บริโภค Dolby Laboratories กล่าว

กล้อง AI สามตัวของ POCO F3 ที่ล้ำสมัยมากมายช่วยเพิ่มทักษะการถ่ายภาพ กล้องหลังประกอบไปด้วยกล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล พร้อมพิกเซลขนาดใหญ่ 1.6μm แบบ 4-in-1 เลนส์อัลตร้าไวด์ 119 องศา และกล้องเทเลมาโคร 5 ล้านพิกเซลที่รองรับออโต้โฟกัสระยะ 3 ซม. – 7ซม. การผสมผสานที่ได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดนี้ ช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงและมีรายละเอียดที่น่าทึ่งในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซลยังรองรับโหมดถ่ายเซลฟี่กลางคืนอีกด้วย

ต่างกับสมาร์ทโฟนไมค์คู่ส่วนใหญ่ POCO F3 มีไมโครโฟนถึงสามตัวและมาพร้อมกับคุณสมบัติซูมเสียง เมื่อถ่ายวิดีโอ ไมโครโฟนตัวที่สามโดยเฉพาะตรงด้านหลังจะช่วยให้อุปกรณ์สามารถซูมเข้าเสียงพร้อมกับภาพ สามารถอัดเสียงที่ชัดเจนของฉากที่อยู่ไกลออกไปและปรับปรุงการรับเสียงระหว่างการถ่ายได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันการเคลื่อนไหวแบบสั่นของมอเตอร์ที่เป็นแกน X ในการตอบสนองการสัมผัส (X-axis linear haptic motor) ทำให้เกิดการสั่นที่สั้นและคมชัดเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ความบันเทิงระดับแฟลกชิปให้สมบูรณ์แบบ POCO F3 ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ไม่ธรรมดา แบตเตอรี่ขนาด 4,520mAh (typ) สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว  ด้วยเทคโนโลยี Middle Middle Tab (MMT) ซึ่งส่งกระแสไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการชาร์จเร็ว 33 วัตต์ในกล่อง สามารถชาร์จ 100% ในเวลาเพียง52 นาที ***

POCO F3 มีสามสีให้เลือก ได้แก่ Arctic White, Night Black และ Deep Ocean Blueมีให้เลือก 2 ความจุ

ได้แก่ 6GB + 128GB และ 8GB + 256GB

  • ความจุ 6GB+128GB: จัดจำหน่ายในราคา €349 ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการ
  • ความจุ 8GB+256GB: จัดจำหน่ายในราคา €399 ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการ

ทั้งสองความจุจะจัดจำหน่ายสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าบนช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 27มีนาคม 2564 ในราคา €299 และ €349 ตามลำดับ

โปรดเข้าเยี่ยมชม po.co สำหรับการจัดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์และข้อมูลการขายอย่างละเอียดในแต่ละประเทศ

POCO X3 Pro – Exactly What You Need, and More สเปคแรงโดนใจกว่าเดิม มากกว่าที่คุณต้องการประสิทธิภาพระดับแฟลกชิป – ความเร็วที่มากขึ้น

POCO X3 Pro มาพร้อมประสิทธิภาพระดับแฟลกชิป โดยใช้ Qualcomm® Snapdragon™ 860 ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน 4G ที่ทรงพลังที่สุด ณ ขณะนี้ แพลตฟอร์มนี้มี Kryo™ 485 CPU ที่มีเทคโนโลยีการประมวลผล 7 นาโนเมตรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดถึง 2.96 กิกะเฮิรตซ์ พร้อมด้วย Adreno ™ 640 GPU สำหรับการแสดงผลกราฟิกที่ดีขึ้น เมื่อรวมกันแล้วจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การเล่นเกมคุณภาพสูงที่ลื่นไหลเป็นพิเศษแม้ในขณะที่เล่นเกมแบบสามมิติที่มีการประมวลผลอย่างหนักบนการตั้งค่าที่สูง นอกจาก UFS 3.1 ที่ปรับปรุงแล้ว POCO X3 Pro ยังมีความเร็วในการอ่านและบันทึกข้อมูลที่รวดเร็วจึงไม่ต้อง ทนรอนานในการโหลดไฟล์เกมและแอป และยังมาพร้อม LiquidCool Technology 1.0 Plus ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบายความร้อนที่บรรจุท่อความร้อนทองแดงที่ขยายใหญ่ขึ้นและกราไฟท์หลายชั้นซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อน

ปฏิกิริยาสายฟ้า – การแสดงผลที่ลื่นไหลเป็นพิเศษและการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร

POCO X3 Pro ยังคงรักษาหน้าจอ FHD+ DotDisplay ขนาด 6.67 นิ้วอันน่าทึ่งเอาไว้ พร้อมด้วยอัตราการรีเฟรช 120 เฮิรตซ์ และอัตราการตอบสนองการสัมผัส 240 เฮิรตซ์ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ตอบสนองที่ดีและไม่หน่วง หน้าจอใช้DynamicSwitch เพื่อปรับอัตราการรีเฟรชให้เหมาะสมที่สุดสำหรับแอปพลิเคชันต่างๆ หน้าจอแสดงผลของ POCO X3 Pro มีการอัพเกรดการป้องกันสำหรับการสึกหรอในแต่ละวันโดยใช้Corning®Gorilla® Glass 6

POCO X3 Pro โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ประณีตมาพร้อมด้วยสามสีใหม่สะดุดตา ด้านหลังโค้งมนแบบสามมิติ ทำให้ดึงดูดสายตาได้ในทันทีด้วยสีรุ้งที่เล่นแสงในมุมต่างๆ ได้อย่างสวยงาม รูปลักษณ์ทันสมัยที่จับคู่อย่างหรูหราไปกับโลโก้ POCO โครเมียมตัวหนาและเส้นแนวตั้งที่พาดลงตรงกลาง นอกจากนี้ POCO X3 Pro ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือที่ติดตั้งด้านข้างที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและแม่นยำอีกด้วย

ไม่พลาดในทุกช่วงเวลา – อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานเป็นพิเศษและการชาร์จเร็ว 33 วัตต์

บอกลาความกังวลในการเหลือแบตต่ำ – ด้วยแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่พิเศษ5,160mAh (typ) ทำให้ POCO X3 Pro มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานถึงสองวันเต็ม*** ด้วยเทคโนโลยี MMT ในตัว
และการชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ที่ให้มาในกล่อง ทำให้แน่ใจว่าจะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ในเวลาอันรวดเร็ว

ลำโพงคู่ด้านบนและด้านล่างให้เสียงระดับแฟลกชิปที่น่าประทับใจสำหรับการสตรีมและเล่นเกม จับคู่กับ การสั่นสะเทือนของการเคลื่อนไหวแบบสั่นของมอเตอร์ที่เป็นแกน Z ที่ปรับแต่งมาอย่างแม่นยำของอุปกรณ์ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อการเล่นเกมที่เป็นที่น่าพึงพอใจ

บันทึกช่วงเวลาสำคัญ – ภาพละเอียดคมชัดด้วยกล้องสี่ตัว

POCO X3 Pro ทำหน้าที่เป็นเหมือนช่างถ่ายวิดีโอในกระเป๋าของคุณ ด้วยกล้องหลังสี่ตัวที่สมบูรณ์แบบ และฟังก์ชั่นกล้องที่น่าสนใจมากมาย กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล รองรับ Super Pixels 1.6μm แบบ 4-in-1 ช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดอันน่าทึ่ง เลนส์กล้องอัลตร้าไวด์ 119 องศา มีโหมดกลางคืนเพื่อให้สามารถถ่ายภาพทิวทัศน์หรือภาพถ่ายหมู่ได้อย่างสวยงามแม้ในสภาพแสงน้อย กล้องมาโครและเซ็นเซอร์วัดความลึกช่วยเติมเต็มภาพสุดพิเศษด้วยการเพิ่มความหลากหลายและความสามารถมากมายให้กล้อง

POCO X3 Pro มีสามสีให้เลือก ได้แก่ Phantom Black, Frost Blue และ Metal Bronze มีให้เลือก 2 ความจุ ได้แก่ 6GB + 128GB และ 8GB + 256GB

  • ความจุ 6GB + 128GB: จัดจำหน่ายในราคา €249 ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการ
  • ความจุ 8GB + 256GB: จัดจำหน่ายในราคา €299 ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการ

ทั้งสองความจุจะเริ่มจัดจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม 2564 ในราคาพรีออเดอร์ที่ €199 และ€249 ตามลำดับ

* คุณสมบัติการรองรับสัญญาน 5G แตกต่างไปในแต่ละประเทศและภูมิภาค

** Dolby Atmos® จะเริ่มใช้ได้หลังการอัปเดต OTA ในอนาคต

*** ข้อมูลได้จากผลการทดสอบภายในห้องปฏิบัติการ ผลลัพธ์จาการใช้จริงอาจแตกต่างไปจากนี้

 

POCO F3

POCO X3 Pro

Display

6.67” AMOLED, ultra-tiny DotDisplay

E4 material

2400×1080 FHD+ 

120Hz refresh rate, 360Hz touch sampling rate

Contrast ratio: 5000000:1

Brightness: 900 nits (typ), 1300 nits (peak)  

True Color 

True Display

HDR10+

MEMC (Motion Estimation and Motion Compensation)

Sunlight display 3.0

360° Ambient Light Sensor

6.67” FHD+ LCD DotDisplay

2400×1080 FHD+ 

120Hz refresh rate

240Hz touch sampling rate

DynamicSwitch

Contrast ratio: 1500:1

Brightness: 450 nits (typ)

Sunlight display

Reading mode 2.0

HDR10



 

Body

Arctic White, Night Black, Deep Ocean Blue

Corning®️ Gorilla® Glass 5 front and back

Phantom Black, Frost Blue,
Metal Bronze

Corning® Gorilla® Glass 6 front

2.5D glass front, 3D curved back

Dimensions

163.7mm x 76.4mm x 7.8mm, 196g

165.3mm x 76.8mm x 9.4mm, 215g

Bands

2G: GSM: 850 900 1800 1900MHz        

3G: WCDMA: 1/2/4/5/8        

4G: LTE FDD: 1/2/3/4/5/7/8/12/17/20/28/66        

4G: LTE TDD: 38/40/41      

5G*: n1/n3/n5/n7/n8/n20/n28/n38/n41/n77/n78    

2G: GSM: 850 900 1800 1900MHz

3G: WCDMA: B1/2/4/5/8

4G: LTE FDD: B1/2/3/4/5/7/8/20/28

4G: TDD-LTE: B38/40/41

Performance

Qualcomm® Snapdragon™ 870 Mobile Platform

7nm process technology

Qualcomm® Kryo™ 585 octa-core CPU, up to 3.2GHz

Qualcomm® Adreno™ 650 GPU

Qualcomm® Snapdragon™ 860
Mobile Platform

7nm process technology

Qualcomm® Kryo™ 485 octa-core CPU, up to 2.96GHz

Qualcomm® Adreno™ 640 GPU

Storage

LPDDR5 + UFS 3.1

LPDDR4X + UFS 3.1

Heat dissipation

LiquidCool Technology 1.0 Plus

D5 copper heat pipe + multi-layer graphite

Rear camera

48MP main camera

– 1/2” sensor size, 1.6μm 4-in-1 large pixel

– f/1.79, 6P lens, AF

8MP ultra-wide camera

– f/2.2, FOV 119° 

5MP telemacro camera

– f/2.4, AF (3cm-7cm)

48MP main camera

– 1/2” sensor size, 1.6μm 4-in-1 large pixel 

 – f/1.79, 6P lens, AF

8MP ultra-wide camera

– f/2.2, FOV 119° 

2MP macro camera

– f/2.4, FF (4cm)

2MP depth sensor

    – f/2.4, FF

Front camera

20MP in-display camera

20MP in-display camera

 

Connectivity

Multi-functional NFC 

IR blaster

Bluetooth 5.1

Wi-Fi 6

5G

Multi-functional NFC 

IR blaster

Bluetooth 5.0

Wi-Fi 6

Dual SIM, Dual 4G standby

Unlock

Side-mounted fingerprint sensor

Face unlock

Side-mounted fingerprint sensor

Face unlock

Charging

4520mAh (typ) battery 

33W in-box fast charger, 52 mins*** to 100%

USB-C

5160mAh (typ) battery 

33W in-box fast charger

USB-C

Audio

Dolby Atmos®**

Dual speakers

Hi-Res Audio 

Hi-Res Audio Wireless certified 

Dual speakers

High-res audio certified

3.5mm headphone jack

Motor

X-axis linear motor

Z-axis linear motor

System

MIUI 12 for POCO based on Android 11

MIUI 12 for POCO based on Android 11

Storage

6GB+128GB and 8GB+256GB

* คุณสมบัติการรองรับสัญญาน 5G แตกต่างไปในแต่ละประเทศและภูมิภาค

** Dolby Atmos® จะเริ่มใช้ได้หลังการอัปเดต OTA ในอนาคต

*** ข้อมูลได้จากผลการทดสอบภายในห้องปฏิบัติการ ผลลัพธ์จาการใช้จริงอาจแตกต่างไปจากนี้

Comments

comments