กรุงเทพฯ  30 มีนาคม 2564  นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไพรเวท ไฮบริด และมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศความร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเลือกใช้เทคโนโลยีของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริการผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย ด้วยนวัตกรรมที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง 
เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

 

นายพิเชฐ ศรีวงษ์ญาติดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ 
บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST SEC
กล่าวว่า เราตระหนักดีว่าการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการด้านการเงินและการลงทุนนั้น บริษัทฯ จำเป็นต้องรับมือกับความท้าทายสำคัญ ทั้งภายในและภายนอกองค์กรให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งเราเล็งเห็นว่าการวางโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีของบริษัท เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ในการใช้บริการและการทำธุรกรรมต่าง  และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานภายในบริษัทให้มีความคล่องตัว และถูกต้องมากขึ้น

 

KTBST SEC ใช้โครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จของ Nutanix แทนโครงสร้างพื้นฐานดั้งเดิม ผ่านการทำงานร่วมกับบริษัท เอ ไอ ซิสเต็ม จำกัด (A I System, Co., Ltd) ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรของNutanix 
ในประเทศไทย  ทำให้ปัจจุบัน KTBST SEC สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายให้กับลูกค้าได้อย่างมั่นใจ สะดวกราบรื่น พร้อมความปลอดภัยสูงสุด  ประสิทธิภาพด้านไอทีที่ดีขึ้นถึง 80% จากการ
ใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่นี้ ช่วยให้ KTBST SEC สามารถทุ่มเททรัพยากรต่าง ไปยังการสร้างนวัตกรรมที่เน้นลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางได้มากขึ้น

 

นอกจากนี้ KTBST SEC ยังได้ย้ายเว็บไซต์ของบริษัทฯ ที่เคยใช้อยู่บนเทคโนโลยีอื่นมาใช้งานบเทคโนโลยีของ Nutanix แทนซึ่งเมื่อทำงานอยู่บน Nutanix การใช้งานเว็บไซต์ของบริษัทฯ เร็วขึ้นประมาณ 50% ช่วยให้ลูกค้าสามารถทำกิจกรรมออนไลน์ต่าง ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น รวมถึงการอัปเดตพอร์ตการลงทุน และการเปิดบัญชีใหม่

 

KTBST SEC ใช้ซอฟต์แวร์อะโครโพลิสไฮเปอร์ไวเซอร์ (Acropolis Hypervisor: AHV) และฟีเจอร์การทำ Backup Snapshot/Replication ของ Nutanix ในการปรับปรุงระบบและการปฏิบัติงานของบริษัทฯ ทุกด้าน เทคโนโลยีใหม่นี้ลดเวลาในการอัปเกรดระบบไอทีจาก 4-10 ชั่วโมงให้เหลือเพียง 30 นาที นอกจากนี้ 
ยังช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ลงได้ถึง 50% รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนได้ถึง 30% โซลูชั่นของ Nutanix ยังช่วยให้ KTBST SEC ดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง สามารถแก้ไขความเสียหายหรือความผิดพลาดใด ที่เกิดขึ้นได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที ซึ่งหมายถึงเมื่อทำการอัปเกรด RAM และสตอเรจจะไม่เกิด downtime เลย (Zero downtime) นับเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากสำหรับผู้ให้บริการด้านการเงิน

 

ปัจจุบัน KTBST SEC กำลังทดลองใช้เทคโนโลยีอื่นของ Nutanix เพิ่มเติมในระยะ 6-12 เดือนจากนี้ ซึ่งการอัปเกรดครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถอัปเดตข้อมูลส่วนบุคคล และทำธุรกรรมได้แบบเรียลไทม์

 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ KTBST SEC ได้ที่นี่

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nutanix HCI ได้ที่นี่

Comments

comments