กรุงเทพฯ  07  เมษายน 2564- ทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ ผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชันครบวงจรในกลุ่มทรู เปิดตัว “Patient Smart QR Code” แพลตฟอร์มดูแลผู้ป่วยอัจฉริยะ จับมือกับโรงพยาบาลสินแพทย์ยกระดับบริการด้านการแพทย์วิถีใหม่ให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการของโรงพยาบาลได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ลดการสัมผัส  เพียงใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตสแกน QR Code ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ไม่ต้องกรอกข้อมูล ก็สามารถเลือกรับบริการต่างๆของโรงพยาบาลได้ทันที  ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหาร บริการทำความสะอาด และการค้นหาข้อมูลบริการทางการแพทย์เชื่อมต่อรับส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G  พร้อมระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ช่วยให้โรงพยาบาลสามารถวางแผนการปฏิบัติงาน พัฒนาและนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจผู้ใช้บริการ

 

นายเอกราช ปัญจวีณิน กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัลโซลูชันส์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคธุรกิจมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวงการแพทย์และสาธารณสุขที่มีการใช้งานทั้ง 5G และเทคโนโลยีดิจิทัลหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytic) และ AI เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์ รวมถึงระบบการแพทย์ทางไกลที่ช่วยให้คนไทยเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้มากขึ้นทรู ดิจิทัล โซลูชันส์ นำความพร้อมของระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจรในกลุ่มทรู รุกพัฒนาโซลูชันยกระดับบริการทางการแพทย์วิถีใหม่ เปิดตัว Patient Smart QR Codeแพลตฟอร์มดูแลผู้ป่วยอัจฉริยะ ประเดิมความร่วมมือกับโรงพยาบาลสินแพทย์เติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ให้ผู้ป่วยเลือกใช้บริการของโรงพยาบาล                สินแพทย์ได้ง่ายๆ เพียงใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สแกน QR Code แล้วคลิกเลือกรับบริการได้ตามต้องการ อาทิ สั่งอาหาร โดยคนไข้สามารถเลือกอาหารในเมนูที่หลากหลาย และเรียกแม่บ้านช่วยทำความสะอาดห้อง เป็นต้น            ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลลดความผิดพลาดในการสื่อสาร และได้รับบริการที่แม่นยำตรงตามความต้องการ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดูแลผู้ป่วยอัจฉริยะ ยังเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู5G                            เพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ เพื่อจัดเก็บและวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลด้วยเทคโนโลยี AI               ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาคุณภาพบริการให้ตรงใจผู้ใช้บริการ รวมถึงช่วยให้โรงพยาบาลสามารถดูแล ควบคุม และบริหารการใช้ทรัพยากรต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเสริมความมั่นใจด้านความปลอดภัย นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมดิจิทัลที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ใช้บริการของโรงพยาบาลสินแพทย์  เสริมความแตกต่างในการให้บริการ เพื่อธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

 

ทันตแพทย์ ฐิติ ชนะภัย กรรมการบริหาร โรงพยาบาลสินแพทย์ กล่าวว่าการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันมีทิศทางหลากหลายมากขึ้น ก่อนหน้านี้เทคโนโลยีถูกใช้เฉพาะระบบภายในของโรงพยาบาล ผู้ป่วยจึงไม่ได้รับประสบการณ์โดยตรง แต่ปัจจุบันผู้ป่วยสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้มากขึ้นโรงพยาบาลสินแพทย์จึงได้ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล โซลูชันส์  นำแพลตฟอร์มอัจฉริยะ“Patient Smart QR Code”มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการของโรงพยาบาลได้ง่ายๆ เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้บริการรับรู้ถึงบริการที่ดีขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู5G  เพียงสแกน QR Code แล้วเลือกรับบริการต่างๆ เช่น สั่งอาหาร ทำความสะอาด หรือดูข้อมูลทางการแพทย์ต่างๆ ด้วยตนเองได้ทันที โดยไม่ต้องกดหรือโทรเรียกพนักงาน ช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการ ที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยสื่อสารโดยตรงที่ช่วยลดขั้นตอนและความผิดพลาดในการสื่อสาร ที่สำคัญ แพลตฟอร์มอัจฉริยะ“Patient Smart QR Code” ยังมีระบบรวบรวมจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลเป็นหมวดหมู่ เพื่อนำไปวิเคราะห์และศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการ ช่วยให้โรงพยาบาลสามารถส่งมอบบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มศักยภาพในการวางแผนและปรับเปลี่ยนการให้บริการให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว  อาทิ การวิเคราะห์และคาดเดาบริการที่ผู้ป่วยมีแนวโน้มใช้ซ้ำ ช่วยลดภาระในการบริหารจัดการของโรงพยาบาล และ การบริหารจัดการบริการสั่งอาหาร โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการสั่งอาหารพร้อมๆกันจำนวนมาก โรงพยาบาลสามารถเตรียมบุคลากรหรือวัตถุดิบไว้เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการบริการ โดยปัจจุบัน“Patient Smart QR Code”มีการใช้งานแล้วที่โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา และโรงพยาบาลสินแพทย์ เสรีรักษ์ ซึ่งจะมีการพัฒนาต่อยอดโซลูชันเพิ่มบริการด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งการนัดแพทย์รับข่าวสารและข้อมูลการดูแลสุขภาพรวมถึงญาติที่รอผู้ป่วยผ่าตัด จะรู้ล่วงหน้าว่าแพทย์ผ่าตัดเสร็จแล้ว หรือรอในห้องพักพื้น

 

สำหรับแพลตฟอร์มอัจฉริยะ “Patient Smart QR Code” ตอบโจทย์การให้บริการได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และไม่ต้องกรอกข้อมูล เพียงใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สแกน QR Code แล้วคลิก ก็สามารถรับบริการต่างๆ ของโรงพยาบาลสินแพทย์ได้ทันที  ดังนี้

1. บริการสั่งอาหาร Room Service – บริการเสมือนพักอยู่ในโรงแรม สั่งอาหารง่ายๆ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารตะวันตก อาหารเพื่อสุขภาพ ชุดอาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็น รวมถึงอาหารฮาลาล โดยจะรวมค่าใช้จ่ายให้ผู้ป่วยชำระก่อนกลับบ้าน

2. บริการแม่บ้านHouse Keeping – บริการทำความสะอาดต่างๆ นอกเหนือจากการทำความสะอาดปกติ             วันละ 2 ครั้ง เช่น ทำความสะอาดพื้น ทิ้งขยะ บริการซักผ้า บริการเตียงเสริมสำหรับญาติ และผู้ป่วยสามารถขอของใช้ต่างๆ เพิ่มเติม เช่น น้ำดื่ม อุปกรณ์ในการรับประทานอาหาร อุปกรณ์ในห้องน้ำ ผ้าห่ม กระดาษทิชชู่ เครื่องละหมาดของชาวมุสลิม และภาชนะแยกเฉพาะสำหรับมุสลิม

3. ความรู้ด้านสุขภาพ – ให้ความรู้ด้านสุขภาพ เทคโนโลยีทางการแพทย์ ไลฟ์สไตล์ และความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

4. ดิจิทัลไดเร็กทอรี และ แพ็กเกจและโปรโมชั่น – ค้นหาแพทย์ เช็คเวลาออกตรวจ เช็คโปรแกรมและแพ็กเกจ เช็คโปรโมชั่น และจองคิวตรวจและแพ็กเกจตรวจต่างๆ ได้

Comments

comments