กรุงเทพฯ 19 เมษายน 2564 – อีริคสันได้รับการประกาศให้เป็นผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ประจำปี 2020 โดยฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวน โดยความเป็นผู้นำระดับโลกนี้สืบเนื่องมาจากการมีสัญญาเชิงพาณิชย์กับผู้ให้บริการการสื่อสารชั้นนำทั่วโลกกว่า 130 สัญญารวมถึงเครือข่าย 5G ที่เปิดใช้งานแล้วถึง 83 เครือข่ายทั่วโลก  

 

อีริคสันครองอันดับสูงสุดในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G จากการจัดอันดับของ Frost Radar™ ครั้งล่าสุด โดยอีริคสันใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 4G ในปัจจุบัน จากข้อมูลของฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวนระบุว่าตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ประกอบด้วยเครือข่ายการเข้าถึงวิทยุ (RAN) เครือข่ายการขนส่งและเครือข่ายหลักซึ่งอาจรวมถึงเครือข่าย Edge อย่างน้อยหนึ่งเครือข่าย 

ในรายงานฉบับล่าสุดของฟรอสต์แอนด์ซัลลิแวนได้เผยชื่อบริษัทชั้นนำ 20 บริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมทั้งหมดกว่า 100 บริษัทที่ร่วมการสำรวจ โดยบริษัทเหล่านี้อาจเป็นทั้งผู้นำในตลาดรวม หรือเป็นผู้นำในบางแขนง หรือเป็นผู้นำความคิดในแขนงใดแขนงหนึ่งเป็นการเฉพาะ Frost Radar™ ระบุตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทเหล่านี้ในอุตสาหกรรมดังกล่าวโดยใช้กระบวนการคัดกรองจากคะแนนข้อมูลการเติบโตและคะแนนด้านนวัตกรรม 

นางนาดีน อัลเลน ประธานกรรมการ บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ”อีริคสันได้ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้นวัตกรรมและโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งการได้รับตำแหน่งผู้นำเทคโนโลยี 5G ใน Frost Radar™ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของเรา ซึ่งรวมถึงความสามารถในการแข่งขันในตลาด การสร้างสรรค์นวัตกรรมและที่สำคัญกว่านั้นความมุ่งมั่นที่เรามีให้กับลูกค้าของเรา เรายังจะพัฒนาพอร์ตโฟลิโอ 4G/5G ต่อไปเพื่อตอบรับความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าของเรา    

Frost Radar ™ วัดอัตราการเติบโตและรายได้สุทธิ โดยนำมารวมเข้ากับปัจจัยอื่น ๆ เพื่อวัดประสิทธิภาพของบริษัทตามการเติบโต นอกจากนี้ยังประเมินนวัตกรรมของแต่ละบริษัท โดยการประเมินกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตรวจสอบว่านวัตกรรมของบริษัทนั้นสามารถปรับขยายได้อย่างไรและดูประสิทธิภาพของกลยุทธ์การวิจัยและพัฒนารวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย 

ทรอย มอร์เลย์ นักวิจัยอุตสาหกรรมอาวุโส Frost & Sullivan’s Information & Communication Technology group ให้ความเห็นเกี่ยวกับอีริคสันและดัชนีการเติบโตว่า “ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดโครงสร้างพื้นฐาน 4G อีริคสันได้ก้าวเข้าไปสู่ตลาด 5G ด้วยฐานลูกค้าขนาดใหญ่ บริษัทสามารถรักษาลูกค้าปัจจุบันและเพิ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม  นอกจากนั้นยังรักษาลูกค้าที่ในเวลานี้ยังไม่ได้เปลี่ยนไปสู่ 5G แต่อีกไม่นานจะเปลี่ยนไป5G แน่นอน อีริคสันใช้เวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาปรับกลยุทธ์ทั้งหมดเพื่อโฟกัสไปที่การสร้างกำไร โดยเมื่อเร็ว ๆ ได้ระบุว่าการปรับตัวครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และได้เพิ่มผลกำไรและสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” 

มอร์เลย์กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีริคสันและดัชนีนวัตกรรมว่า “อีริคสันได้พิสูจน์ความสามารถในการปรับขนาดนวัตกรรมทั่วโลกด้วย 2G, 3G, 4G และ 5G ในปัจจุบัน  ในส่วนของ 5G ตอนนี้บริษัทฯ มีเครือข่าย 5G ที่เปิดใช้งานแล้วถึง 72 เครือข่ายใน 37 ประเทศ* (ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่ Frost & Sullivan รับรู้จากการเปิดเผยต่อสาธารณะ) อีริคสันลงทุนจำนวนมากไปกับการวิจัยและพัฒนาซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญในตลาดที่เทคโนโลยีมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ” 

กลุ่มผลิตภัณฑ์ 5G ชั้นนำ 

อีริคสันได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี 5G แบบต้นน้ำถึงปลายน้ำเพื่อรวมระบบวิทยุ Ericsson, 5G Core, Orchestration และ 5G Transport รวมถึงบริการระดับมืออาชีพ บริษัทฯ นำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นซอฟต์แวร์เช่น Ericsson Spectrum Sharing การรวมผู้ให้บริการ 5G และ Uplink Booster เพื่อปรับปรุงความครอบคลุมปริมาณงานของผู้ใช้และประสิทธิภาพของสเปกตรัมอย่างมีนัยสำคัญ 

โซลูชันเหล่านี้สนับสนุนผู้ให้บริการปรับใช้และพัฒนา 5G เพื่อให้มั่น่ใจว่าผู้ใช้ปลายทางจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ระบบวิทยุสื่อสารของ Ericsson ที่มีจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2015 สามารถรองรับความสามารถ 5G New Radio (NR) ได้ผ่านการติดตั้งซอฟต์แวร์ระยะไกล 

Ericsson Digital Services นำเสนอโซลูชั่น Dual-mode 5G Core แบบคลาวด์เนทีฟ สำหรับเครือข่ายที่ชาญฉลาดเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจที่ชาญฉลาดขึ้น ทำให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสามารถนำเสนอโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ มากมายสำหรับผู้ใช้มือถือและอุตสาหกรรม ระบบเครือข่ายอัตโนมัติของ Ericsson จะปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่าย สมรรถนะ ประสบการณ์ของลูกค้าและเปิดช่องทางรายได้ใหม่สำหรับกรณีการใช้งาน 5G ใหม่ 

นอกจากนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอีริคสันยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้นำใน 2021 Magic Quadrant สำหรับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G สำหรับผู้ให้บริการการสื่อสารโดยบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านไอทีอิสระอย่าง Gartner 

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็ม:Frost Radar™ ผู้นำในตลาดโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ประจำปี 2020 

*ตัวเลขเหล่านี้เป็นรายงานในช่วงเวลาของการรวบรวมและเผยแพร่ของ Radar ตัวเลขล่าสุดเผยแพร่ใน Ericsson’s 5G Contracts page. 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม
Ericsson 5G 

Ericsson 5G RAN 
Ericsson 5G Core 
Ericsson Radio System 
Ericsson Spectrum Sharing 
Ericsson 5G carrier aggregation 
Ericsson Uplink Booster 
Ericsson Cloud Native 
CSPs guide to build a cloud native 5G Core 

Ericsson 5G Contracts 

Press Release: Ericsson named a Leader in the 2021 Gartner Magic Quadrant for 5G Network Infrastructure for Communications Service Providers report 

Comments

comments