AIS ยังคงเดินหน้าสนับสนุนงานด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในขณะนี้ โดยการนำเทคโนโลยี “AIS 5G” ยกระดับการทำงานในทุกส่วนของภาคสาธารณสุข โดยสนับสนุนเครือข่ายสื่อสาร พร้อมซิมและโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับ “กรุงเทพมหานคร” เพื่อใช้งานในโรงพยาบาลสนามทั้ง 5 แห่ง

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS กล่าวว่า “ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าตัวเลขผู้ป่วยจะลดลง AIS ก็ยังคงสานต่อภารกิจ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย อย่างต่อเนื่อง โดยการทำงานของเรายังคงมุ่มเน้นไปที่การนำเทคโนโลยี AIS 5G ในมิติต่างๆ เข้าสนับสนุนการทำงานของภาคสาธารณสุข ถึงวันนี้เราได้ดำเนินการติดตั้งระบบสื่อสารมาแล้วกว่า 31 โรงพยาบาลสนามในพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศ เพราะเราเชื่อว่าการสื่อสารที่ดีคือหัวใจสำคัญในการก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้”

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร AIS ได้เข้าไปสนับสนุนการทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การระบาดในระลอก 2 มาจนถึงการระบาดระลอก 3 ในการ “เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย” ทั้งระบบเครือข่ายสื่อสารสัญญาณ AIS 4G 5G, AIS Fiber พร้อมสัญญาณ Free WIFI รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารและไอที เครื่องคอมพิวเตอร์ และปรินท์เตอร์ ภายในโรงพยาบาลสนามต่างๆ อาทิ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน, โรงพยาบาลสนามเอรวัณ – 1 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน เขตบางบอน, โรงพยาบาลสนามเอรวัณ – 2 ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก, โรงพยาบาลราชพิพัฒน์, โรงพยาบาลสนาม บริเวณอาคารหอพักแพทย์ โรงยาบาลกลาง, และ ศูนย์เอราวัณ ของสำนักการแพทย์

ล่าสุดได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการรับมอบอุปกรณ์สื่อสาร ไอที พร้อมซิม เครื่องโทรศัพท์มือถือจำนวน 50 เครื่อง พร้อมซิมพรีเพด และแพ็กเกจโทรฟรีทุกเครือข่าย ตลอด 24 ชั่วโมงให้กับศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) เพื่อเสริมขีดความสามารถการทำงานของทีมงาน และบุคลากรในการประสานงานไปยังโรงพยาบาลสนามต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร

Comments

comments