Zoho บริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลก เผยแพลตฟอร์ม Bigin แอปพลิเคชันการจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก มีฐานลูกค้าใช้แล้วกว่า 7,500  ราย ภายในหนึ่งปี ด้วยคุณสมบัติใหม่สามารถใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือได้เป็นรายแรกในวงกา ได้ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ารองรับธุรกิจกำลังฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดโรคไวรัส COVID-19 โดยรายงานผลการศึกษาล่าสุดของ SMB Group พบว่ากว่า 42% ของธุรกิจขนาดเล็กต้องการลงทุนในโซลูชันดิจิทัลรูปแบบใหม่เพื่อช่วยธุรกิจรับการเปลี่ยนแปลงภายหลังการระบาด และยังคงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ดังนั้นแพลตฟอร์ม Bigin ที่มาพร้อมกับระบบ API ที่ช่วยผสานและยกระดับการทำงานบนอุปกรณ์มือถือทำให้ระบบ CRM ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น จึงเหมาะกับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก

 

 

นับตั้งแต่ Bigin ได้เปิดตัวไปปีที่แล้วในช่วงการแพร่ระบาดไวรัส พบว่ามีรายได้รวมเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 40% ทุกไตรมาสจากฐานลูกค้าทั้งหมดที่มีมากกว่า 7,500 ราย อีกทั้ง Bigin ยังมีลูกค้ากลุ่มใหม่ เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 32%ต่อเดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2562  และด้วย Bigin กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงได้วางแผนเพิ่มประสิทธิภาพคุณสมบัติใหม่ๆมากขึ้นภายในปลายปีนี้ ซึ่งรวมถึงระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ รองรับสกุลเงินต่างประเทศทั่วโลก และระบบอัตโนมัติที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่ายสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก

 

 

มร. มานิ เวมบู (Mani Vembu) ระธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Zoho  กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสไม่เท่ากัน และเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนธุรกิจมากกว่า 5,000 รายให้คงการเติบโตขึ้นท่ามกลางสภาวะยากลำบากเช่นนี้ เป้าหมายของเราคือการทำ

 

ให้บริษัทต่าง สามารถเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์ม CRM ได้ง่ายที่สุด ในราคาที่ย่อมเยาที่สุดในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังใช้เวลาติดตั้งโปรแกรมเพียง 30 นาทีและใช้เวลาในการเรียนรู้สั้นลง เราจะมุ่งไปข้างหน้าด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการช่วยให้ลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กได้รับประสบการณ์การทำ CRM ที่ดีที่สุด 

 

 

ผู้ให้บริการระบบซอฟต์แวร์ผ่านอินเตอร์เน็ต (SaaS) ส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญด้านความคล่องตัวมาทีหลัง ดังนั้นผมยินดีที่จะประกาศให้ทุกท่านทราบว่า เราได้มีแนวคิดนำระบบ Bigin มาประยุกต์ใช้บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งลูกค้านับพันรายจะได้ใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อระบบสื่อสารที่ไม่เหมือนใครเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม ระธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Zoho กล่าวย้ำ 

 

คำบอกเล่าจากลูกค้า

ก่อนเกิดวิกฤติโรคระบาดโควิด19 การประชุมกับลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นการพบกันแบบตัวต่อตัว แต่ในช่วงการล็อกดาวน์ จึงจำเป็นต้องปิดบริษัทเป็นเวลาสองสัปดาห์ และใช้วิธีการพบปะลูกค้าทางออนไลน์แทน มิฉะนั้นบริษัทอาจต้องปิดกิจการไปเลยก็ได้ ในระหว่างรอการเปลี่ยนการทำงานสู่ระบบดิจิทัลและออนไลน์อย่างสมบูรณ์แบบนี้ ฉันได้ลองใช้แอปพลิเคชันของ Zoho ต่างๆ และ Bigin ก็เป็นแอปหนึ่งที่ได้ฉันลองใช้ แล้วรู้สึกตื่นเต้นที่แอปสามารถจัดระเบียบลูกค้าและข้อมูลต่าง  อีกทั้งยังตอบโจทย์ได้ดีเพราะแอปนี้มีความสามารถรวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว โดยก่อนหน้านี้ต้องใช้เวลาหลายปีในการรวบรวมข้อมูลผู้ขายจากที่ต่าง เพื่อจัดการกับธุรกรรมในบริษัทซึ่งข้อมูลมีล้นหลามและมีราคาค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป แต่เมื่อได้ใช้ Bigin ดิฉันสามารถรวบรวมอีเมลไว้กับบัญชีของลูกค้าของแต่ละคนได้ จึงไม่จำเป็นต้องค้นหาอีเมลของลูกค้าแต่ละคนอีกต่อไปเมื่อต้องเรียกเก็บเงินทุก สิ้นเดือน นอกจากนั้นการจดบันทึกข้อมูลลูกค้าแต่ละรายยังสามารถทำได้ง่ายกว่า เพราะสามารถอัปโหลดเอกสารไปยังบัญชีของลูกค้าได้ซึ่งช่วยลดงานเอกสารได้มาก มากกว่านั้นแพลตฟอร์ม Bigin ช่วยลดเวลาการเรียกเก็บเงินลงเพราะมาพร้อมกับตัวช่วยจดบันทึก อีกทั้งยังช่วยติดตามลูกค้ารายใหม่ ด้วยการสร้างข้อตกลงซื้อขาย รวมถึง Tags ของ Bigin ยังช่วยให้สามารถบริหารจัดการธุรกรรมด้านต่าง ได้ แพลตฟอร์ม Bigin จึงช่วยประหยัดเวลาและเงินได้มากกล่าวโดย คุณ Susan Carpenter ผู้ก่อตั้ง Life’s Doors Meditation  

 

ด้าน Cassie Courtney ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแห่ง Island Sailingกล่าวว่าประโยชน์ที่เราได้ได้รับจาก Bigin คือการจัดการลูกค้าและการเพิ่มโอกาสในการเปิดรับสมาชิกและการเพิ่มชั้นเรียนต่าง ในโรงเรียนสอนแล่นเรือใบ เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด เราจึงต้องเปลี่ยนวิธีการเรียนรวมไปเป็นการเรียนคนเดียวโดยจับคู่กับผู้สอนที่ว่างอยู่ แต่เมื่อมีการผ่อนปรนมาตรการควบคุมการระบาด COVID 19 นเมืองโอเรกอน เราจึงใช้ Bigin ช่วยติดตามลูกค้าและนักเรียน โดยได้วางนโยบายการสมัครเรียนพร้อมด้วยหลักฐานการฉีดวัคซีนเพื่อให้พวกเขาสามารถมาใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สนุกสนานไปกับการเรียน และไปไหนมาไหนโดยไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากาก ประกอบกับ Bigin ยังช่วยให้เราติดตามนักเรียนและกำหนดตารางเรียนทั้งหมดได้ สามารถลงบันทึกว่ามีสมาชิกหรือนักเรียนคนไหนบางที่ได้รับวัคซีนแล้ว พร้อมแจ้งเตือนพนักงานทุกคนได้ อีกทั้งยังเชื่อมไปยังปฏิทินบน Google ด้วย ดังนั้นจึงสามารถเห็นการปฏิสัมพันธ์ระหว่างเรากับลูกค้าได้ทั้งหมด รวมถึงการบริหารจัดการอีกด้วย มากกว่านั้นยังกำหนดตารางเรียนได้หลากหลายและมากขึ้นอีกด้วยด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ Bigin จึงเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับสโมสรของเราเป็นอย่างยิ่ง 

 

คำอธิบายจากนักวิเคราะห์

คุณ Laurie McCabe ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนที่ SMB Group Inc.กล่าวว่าธุรกิจขนาดเล็กจำเป็นที่ต้องจัดระเบียบและต้องทำให้กระบวนการขายเป็นระบบอัตโนมัติให้ได้ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำและกลุ่มเป้าหมายด้วยระบบไปป์ไลน์ด้านการขาย อีกทั้งงายวิจัยล่าสุดของ SMB Group ยังรายงานว่า ธุรกิจที่มีพนักงานน้อยกว่า 100 คนจะจัดลำดับความสำคัญให้การขายเป็นฟังก์ชันทางธุรกิจที่สำคัญที่สุดซึ่งต้องใช้ระบบอัตโนมัติ แต่งานวิจัยยังแสดงให้เห็นถึงปัญหาการขาดเช่น การไม่มีเวลา เงิน และผู้เชี่ยวชาญ ทำให้หลายธุรกิจไม่สามารถปรับมาใช้โซลูชัน CRM ต่าง ได้  ดังนั้นแพลตฟอร์ม Zoho Bigin จึงมีชุดเครื่องมือ CRM ที่ธุรกิจขนาดเล็กต้องการโดยไม่ต้องจัดการกับภาระงานอันซับซ้อน โดยตั้งราคาไว้เพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กเกือบทุกแห่งสามารถหาซื้อได้ 

 

ข้อมูลอัปเดตของผลิตภัณฑ์ที่สำคัญต่างๆ (สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่)

 การปรับปรุงการใช้งาน: สามารถมองเห็นกระบวนการทำงาน สามารถปรับแต่งจัดเรียงลำดับขั้นตอนการทำงานได้ตามความต้องการของลูกค้า 
 การค้นหาที่เร็วขึ้นและครอบคลุม: แสดงตัวอย่างผลการค้นหาทันทีและดำเนินการได้ฉับไว เช่น การอัปเดตข้อมูล การส่งอีเมล และการเพิ่มบันทึกใหม่โดยไม่ต้องกลับไปดูที่รายการที่บันทึกไว้ของแต่ละบุคคล 
 ความสามารถในการเชื่อมต่อที่มากขึ้น: สามารถเลือกเชื่อมต่อกับแอปของบุคคลที่สามและผสานการทำงานแอปพลิเคชันรุ่นใหม่เข้ากับแพลตฟอร์ม Mailchimp, Zoho Books และ Zoho Invoice ได้ 
 เพิ่มศักพยภาพะบบโทรศัพท์ให้สูงขึ้น: Bigin ติดตั้งระบบโทรศัพท์ที่มีคุณลักษณะเหมือนศูนย์ข้อมูล รองรับเช่น การบันทึกการโทร การโอนสาย และการจัดลำดับการรอสายเรียกเข้าโดยอัตโนมัติ และยังสามารถรวมผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์ของบุคคลที่สามได้มากกว่า 85 รายเข้ากับแพลตฟอร์ม CRM ได้อีกด้วย 
 ความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้น: คุณสามารถเริ่มการขายได้จากสมาร์ทโฟนหรือแอปพิเศษเฉพาะบน macOS ได้เลย เพราะเรามีระบบการทำงานสำหรับรองรับโทรศัพท์มือถือรายแรกในวงการ

 

ราคาและการจัดจำหน่าย

Bigin ไม่ได้สร้างมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กเท่านั้น แต่ยังทำราคามาเพื่อธุรกิจกลุ่มนี้ โดยมีราคาอยู่ที่ 7 ดอลล่าร์สหรัฐต่อผู้ใช้ 1 คนต่อเดือน และเก็บเงินเป็นรายปี ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมไปที่https://www.zoho.com/th/bigin/

หมายเหตุ: ความปฏิเสธความรับผิดชอบ เครื่องหมายการค้า ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริษัททั้งหมดที่อ้างถึงในที่นี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

 

เกี่ยวกับ Zoho

Zoho Corporation เป็นบริษัทซอฟท์แวร์ชั้นนำระดับโลก ให้บริการแอพพลิเคชั่นกว่า 50 แอพลิเคชันครอบคลุมธุรกิจสำคัญเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการขาย การตลาด การช่วยเหลือลูกค้า การบัญชี และการดำเนินงานในสำนักงานรวมถึงชุดเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการทำงานร่วมกัน  Zoho เป็นบริษัทเอกชนที่ทำกำไรอย่างต่อเนื่องซึ่งมีการจ้างงานกว่า 9,000 ตำแหน่ง สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส  และสำนักงานใหญ่สาขาต่างประเทศตั้งอยู่ที่เมืองเนไน ประเทศอินเดีย และยังมีสำนักงานสาขาอยู่ในสหรัฐอเมริกา อินเดีย ญี่ปุ่น จีน เม็กซิโก ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสิงคโปร์  Zoho เคารพและให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานและไม่มีรูปแบบการหารายได้จากการโฆษณาในส่วนใด ของธุรกิจซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับแจกโดยไม่คิดมูลค่า ปัจจุบันนี้มีผู้ใช้งานมากกว่า 60ล้านคนรวมถึงบริษัทกว่าหลายแสนแห่งทั่วโลกรวมถึง Zoho เองก็ยังใช้บริการ Zoho ในการดำเนินธุรกิจ ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zoho.com

Comments

comments