ความจำเป็นของเน็ตบ้านในสถานการณ์ปัจจุบันที่ส่วนใหญ่ต้อง WFH หรือ LFH ทำให้การใช้งานมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น AIS Fibre ในฐานะผู้ให้บริการเน็ตบ้านที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับประสบการณ์ใช้งานที่เป็นเลิศของลูกค้าอย่างครบวงจร จึงเน้นไปที่คุณภาพการใช้งานที่ดีที่สุด และไม่หยุดในการพัฒนาด้านนี้อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมทำงานกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตอุปกรณ์ Router ที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้งานเน็ตบ้านอย่างมีคุณภาพเพื่อทดสอบมาตรฐานการใช้งานโดย ทีม AIS CPE LAB เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติม พร้อมสิทธิพิเศษที่ดีที่สุด

 

นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS อธิบายว่า “นอกเหนือจากการขยาย และพัฒนาคุณภาพเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงานบริการหลังการขายที่เป็นเลิศแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพการใช้งานเน็ตบ้านให้ดีที่สุดในทุกบริเวณ ตามโจทย์การใช้งานของลูกค้าแต่ละท่าน ที่วันนี้นอกจากต้องทำงาน ขายของ Online หรือ เรียนที่บ้านมากขึ้นแล้ว ยังมีการใช้อุปกรณ์ประเภท IoT หรือ Smart Device ที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายในปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณหรือ Router เพิ่มเติม จาก Router มาตรฐานที่มาพร้อมการติดตั้ง เพื่อขยายสัญญาณให้ครอบคลุม เสถียรและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นี่จึงเป็นที่มาของการเริ่มทำงานร่วมกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่าย Router ชั้นนำ อาทิ LINKSYS, TP-LINK, NETGEAR และ D-LINK ใน 2 มิติ คือ ทดสอบมาตรฐานการทำงานของ Router โดยทีม AIS CPE LAB และ มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า AIS Fibre สามารถเลือกซื้อ Router ยี่ห้อและรุ่นที่ต้องการ ในราคาสุดพิเศษ บน AIS Online Store”

 

นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถสมัครแพ็กเกจ BYOD (Bring Your Own Device)  BROADBAND 500/500 Mbps เพียง 399 บาท/เดือน เพื่อมาใช้ร่วมกับอุปกรณ์ Router ราคาพิเศษ ที่ซื้อจาก AIS Online Store มาใช้ในแพ็กเกจได้อีกด้วยเช่นกัน

“โดยการทำงานของ AIS CPE LAB  ที่เรามุ่งมั่นพัฒนามาตลอด 5 ปี ด้วยทีมงานวิศวกรที่มีมาตรฐานการทดสอบที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ มีการออกแบบลักษณะการทดสอบอย่างละเอียด ที่ครอบคลุมรูปแบบการใช้งานของ Router ทั้งแบบมาตรฐานที่อยู่ในแพ็คเกจติดตั้ง และแบบจำหน่ายโดยพาร์ทเนอร์ผู้ผลิต  ตั้งแต่ คุณสมบัติของอุปกรณ์ อาทิ ขนาดของหน่วยความจำ , กำลังส่งและขนาดกับจำนวนเสาอากาศ , ความสามารถในการรองรับจำนวนการใช้งานหรือ การใช้งานพร้อมๆกัน จำนวนครั้งของการทดสอบในเชิงสถิติ เพื่อดูความน่าเชื่อถือของผลที่ได้ การควบคุมสภาพแวดล้อมในการทดสอบด้วยเครื่องมือมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้ได้ผลที่แม่นยำและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย การกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยตามเงื่อนไขของภาครัฐ รวมไปถึงบุคลากรที่ทำการทดสอบจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว  ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้สูงสุดเมื่อเลือกซื้ออุปกรณ์รับสัญญาณ หรือ Router ที่ร่วมทำงานกับเน็ตบ้านคุณภาพจาก AIS Fibre

 

ด้วยความมุ่งมั่นของ AIS Fibre ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้ามาโดยตลอด ยืนยันได้จาก 2 รางวัลระดับโลก กับการเป็นเครือข่ายเน็ตบ้านที่เร็วที่สุดในไทย ปี 2020 จาก OOKLA และรางวัลผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี 2020 จาก Frost & Sullivan ทำให้ปัจจุบันให้บริการลูกค้ากว่า 1.43 ล้านราย พร้อมบริการในกว่า 77 จังหวัด ครอบคลุม 8 ล้านครัวเรือน โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ AIS Fibre มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 95,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 7% จากปลายปีก่อนหน้า ในขณะที่ภาพรวมของรายได้ยังคงเติบโตกว่า 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทำให้ในภาพรวม AIS Fibre ยังคงทำผลงานได้เติบโตแข็งแกร่งเหนือตลาด

นายกิตติ กล่าวทิ้งท้ายว่า “การทำงานของ AIS Fibre ในแบบ คิดนำ ทำก่อน ทำให้เราสามารถนำเสนอสินค้าและบริการให้กับลูกค้าได้ตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง แม้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่เรายังคงเดินหน้านำเสนอสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้รับคุณภาพการใช้งานที่ เร็วกว่า ดีกว่า แรงกว่า ตามแนวทางและเป้าหมายหลักของ AIS Fibre”

โดยที่ลูกค้า AIS Fibre สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Router ในราคาพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ https://store.ais.co.th/th/accessories/aisfibre.html

Comments

comments