GoDaddy Inc. (NYSE: GDDY) บริษัทที่มุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการทั่วโลกในทุกวัน เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์และบริการออนไลน์แบบครบวงจรในประเทศไทยเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางไทย หรือเอสเอ็มอี สร้างธุรกิจบนโลกดิจิทัล เพื่อจับกระแสการเติบโตของการปฏิวัติเทคโนโลยีในการดำเนินธุรกิจเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าและขับเคลื่อนการเติบโต

ผลการสำรวจ GoDaddy 2020 Global Entrepreneurship ที่จัดทำขึ้นในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เปิดเผยว่าการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้สามารถช่วยให้ธุรกิจยืนหยัดต่อสู้กับความท้าทายด้วยการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ โดยอาศัยแพล็ตฟอร์มออนไลน์ที่แข็งแกร่ง

 

จากผลการสำรวจนี้ จึงเห็นได้ว่าการที่ธุรกิจมีเว็บไซต์ของตัวเองได้ส่งผลในเชิงบวกต่อทั้งโอกาสและ       ความคาดหวังของผู้ประกอบการในอนาคต เปรียบเทียบระหว่าง ผู้ที่มีเว็บไซต์ กับผู้ที่ไม่มี 41% ของผู้ที่มีเว็บไซต์ตอบว่าตนเองมีโอกาสน้อยมากที่จะปิดกิจการ แม้จะเป็นแค่การปิดชั่วคราว เทียบในสัดส่วน     ต่อ 36% ของผู้ที่ไม่มีเว็บไซต์ นอกจากนี้ 31% ของผู้ที่มีเว็บไซต์ยังมีความคิดเห็นเชิงบวกมากกว่าเกี่ยวกับความคาดหวังในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต โดยตนคาดการณ์การเติบโตอย่างน้อย 50% ในขณะที่มีเพียง 23% ของผู้ที่ไม่มีเว็บไซต์มีความเห็นดังกล่าว และที่สำคัญ มากกว่าครึ่งของธุรกิจที่มีเว็บไซต์รับมือกับความท้าทายด้วยการเสริมศักยภาพของธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะโดยการเพิ่มคอนเทนต์ เพิ่มการตลาดดิจิทัล หรือเพิ่มร้านค้าออนไลน์ขึ้นมา

ผลลัพธ์จากการผสานพลังของเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย

เมื่อธุรกิจขนาดเล็กต้องการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ สิ่งที่ควรพิจารณาอย่างยิ่งคือการสร้างเว็บไซต์เพื่อเชื่อมโยงเข้ากับช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook, Instagram และ LINE ซึ่งแพลตฟอร์มเหล่านี้มีผู้ใช้งานจำนวนมาก สามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ในวงกว้าง อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายเฉพาะกลุ่มได้ โดยใช้งบประมาณไม่สูงนัก

การผสานเชื่อมโยงระหว่างเว็บไซต์ที่เป็นของตัวเองเข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลต่าง ๆ จะเสริมประสิทธิภาพให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น พร้อม ๆ ไปกับดึงดูดลูกค้าเหล่านี้เข้ามายังเว็บไซต์ของตนเพื่อสร้างความผูกพันให้เกิดขึ้น เพราะวัตถุประสงค์หลักของการตลาดดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดียและการตลาดผ่านอีเมล ล้วนเป็นการเชิญชวนลูกค้าเป้าหมายที่มีคุณภาพเข้ามาสู่เว็บไซต์เพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์อย่างเป็นรูปธรรม เช่น เข้ามาอ่านบล็อกโพสต์ใหม่ หรือตัดสินใจสั่งซื้อสินค้า ฉะนั้น ธุรกิจที่มีเว็บไซต์ระดับมืออาชีพจะสามารถนำเสนอข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับธุรกิจทั้งหมดไว้ในที่เดียว ควบคุม

 

เนื้อหาการสื่อสาร สร้างความน่าเชื่อถือ ส่งเสริมและขายผลิตภัณฑ์และบริการในพื้นที่มาร์เก็ตเพลส         ที่ตัวเองเป็นเจ้าของ และยังสามารถเชื่อมโยงกับลูกค้าใหม่ ๆ ควบคู่ไปกับการรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้

กล่าวคือ ทั้งเว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียสามารถทำงานร่วมกันได้เพื่อช่วยส่งเสริมธุรกิจออนไลน์ ด้วยแนวทางการสื่อสารที่สอดคล้องกันและเชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียวในทุกช่องทาง ผลิตภัณฑ์ GoDaddy Websites + Marketing สามารถช่วยในการเชื่อมโยงเว็บไซต์เข้ากับช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจเผยแพร่และโพสต์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างง่ายดาย

เลือกชื่อโดเมนที่ “ใช่” สำหรับเว็บไซต์ธุรกิจ

ชื่อโดเมนและบริการเว็บโฮสติ้งต่างก็มีบทบาทสำคัญต่อการสร้างความสำเร็จให้กับเว็บไซต์ ชื่อโดเมนธุรกิจคือที่อยู่ของเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่ปรากฏบนเว็บเบราว์เซอร์เพื่อเข้าถึงเว็บไซต์นั้น ๆ ชื่อโดเมนธุรกิจจึงเปรียบเสมือนเลขที่ตั้งของบ้าน เป็นสถานที่ซึ่งแบรนด์ดำเนินธุรกิจอยู่ และเป็นสถานที่ต้อนรับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าให้มาซื้อผลิตภัณฑ์และบริการ และยังเป็นสถานที่ที่ธุรกิจสร้างความเชี่ยวชาญและชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับ การเลือกชื่อโดเมนธุรกิจที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาธุรกิจนั้นบนอินเทอร์เน็ตเจอได้ง่าย

ในการเลือกบริการเว็บโฮสติ้ง ให้พิจารณาถึงสิ่งต่าง ๆ ที่รวมอยู่ในบริการโฮสติ้งนั้น ๆ เช่น การรักษาความปลอดภัย และความพร้อมในการช่วยเหลือสนับสนุนลูกค้า นอกจากนี้ ผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งบางรายอาจมีเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ไว้ให้บริการกับลูกค้าด้วย ซึ่งที่ GoDaddy ลูกค้าสามารถค้นหา เลือก และ จดทะเบียนชื่อโดเมนได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งสร้างเว็บไซต์ของตนเอง เพื่อการสร้างธุรกิจออนไลน์ที่สมบูรณ์

ทุกอย่างจบ ครบ ในที่เดียว เพื่อธุรกิจออนไลน์ของเอสเอ็มอีไทย

นางสาวสายทิพย์ (นิกกี้) เชวงทรัพย์ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ GoDaddy กล่าวว่า “เราพร้อมอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนเอสเอ็มอีและผู้ประกอบการไทยในการขยายธุรกิจออนไลน์ในช่วงเวลาที่ธุรกิจต่าง ๆ กำลังเริ่มฟื้นตัวจากวิกฤติโควิด-19 ผลิตภัณฑ์และบริการของ GoDaddy ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือสนับสนุนลูกค้าของเราสามารถช่วยให้เอสเอ็มอีไทยเข้าสู่โลกธุรกิจออนไลน์ได้ง่าย ด้วยงบประมาณที่ประหยัดกว่าที่คิด เราอยากเสริมศักยภาพให้คนไทยสร้างอนาคตที่แตกต่างให้กับธุรกิจด้วยการหันมาสู่ช่องทางออนไลน์กับบริการที่ครบวงจรของ GoDaddy”

 

GoDaddy ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง จดทะเบียนชื่อโดเมน ใช้บริการโฮสติ้งบนแพลตฟอร์มที่รวดเร็ว และมีระบบป้องกันความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ เครื่องมือบริหารการตลาดออนไลน์ และมีบริการช่วยเหลือสนับสนุนลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ในฐานะบริษัทจดทะเบียนชื่อโดเมนที่ใหญ่ที่สุดในโลก GoDaddy มีลูกค้ามากกว่า 20 ล้านราย และมีชื่อโดเมนภายใต้การบริหารกว่า 83 ล้านชื่อ       ในกว่า 50 ตลาดธุรกิจสำคัญที่ให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

“ปี 2564 นี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับ GoDaddy ในการเสริมความแกร่งให้กับภารกิจสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยด้วยทีมให้บริการลูกค้าที่พูดภาษาไทยโดยเฉพาะ พร้อมให้บริการช่วยเหลืออย่างมืออาชีพแก่ลูกค้าชาวไทย โดยสามารถใช้บริการ “ร้องขอการโทรติดต่อ” (Request to Call) ของเราได้ที่ https://th.godaddy.com/contact-us/request-a-call นอกจากนั้น เรายังมีช่องทางดิจิทัลใหม่ให้ผู้บริโภคชาวไทยติดต่อเราด้วยบัญชีทางการของ LINE สำหรับธุรกิจคือ @GoDaddyTH เพียงเพิ่มเพื่อนกับเราได้ที่ https://lin.ee/5DsbEht เราจึงพร้อมอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนธุรกิจไทยให้เดินหน้าได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยโซลูชั่นที่ครอบคลุม ตั้งแต่ เว็บไซต์ + การตลาด การจดทะเบียนชื่อโดเมน เว็บโฮสติ้ง อีเมลธุรกิจสำหรับมืออาชีพ และการรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์ เราอยากให้ลูกค้านึกถึง GoDaddy เมื่อต้องการโซลูชั่นที่ครบ จบ ในที่เดียว สำหรับการสร้างตัวตนบนโลกดิจิทัลเพื่อช่วยให้ธุรกิจเติบโต” สายทิพย์กล่าวเสริม

Comments

comments