อีเบย์ (eBay) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซระดับโลก ประกาศพร้อมเดินหน้าส่งต่อโอกาสสำหรับเอสเอมอีไทยในการขายสินค้าไทยที่อยู่ในกระแสหรือเป็นที่ต้องการสูงในตลาดโลก เปิดตัวโครงการ eBay NextGenเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับเอสเอ็มอีไทยที่ยังไม่เคยเปิดร้านกับอีเบย์ให้มาร่วมเป็นผู้ขายใหม่บนอีเบย์ดอทคอม (eBay.com) ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการได้สิทธิขายสินค้าในหมวดขายดีราคาสูง พร้อมรับ Selling Limit ที่เพิ่มให้เป็นกรณีพิเศษมากขึ้น ให้สามารถลงขายได้มากขึ้น ได้ทันทีโดยไม่ต้องสะสมคะแนน และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ซึ่งพร้อมผลักดันให้ผู้ค้าไทยเติบโตไปพร้อมกับตลาดโลกที่ยังขยายตัวตอบโจทย์ยุคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง  

นางรินทร์ลิตา  ศรีโรจนภิญโญ หัวหน้าฝ่ายการตลาด อีเบย์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงที่โลกกำลังเผชิญกับภัยโควิด-19 อยู่นั้น ผู้คนอยู่ในบ้านมากขึ้น การเลือกซื้อของออนไลน์เป็นสิ่งหนึ่งที่คนหันมาให้ความสนใจมากขึ้น ส่งผลให้ตลาด    อีคอมเมิร์ซทั่วโลกกลับมีศักยภาพการเติบโตอย่างทวีคูณ ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2564 อีเบย์มีผู้ซื้อทั่วโลกมากกว่า 159 ล้านคน มีผู้ขายกว่า 19 ล้านคนลงขายสินค้ามากกว่า 1,500 ล้านรายการ โดยมียอดการใช้จ่ายมากกว่า 22,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 730,000 ล้านบาท และเรายังพบว่าความต้องการสินค้าเฉพาะกลุ่มในอีเบย์นั้น เพิ่มขึ้นสูงมาก ในปีที่ผ่านมา สินค้าขายดีและมีมูลค่าสูงที่สุดบน eBay ทั่วโลก ประกอบด้วย การ์ดสะสม เช่น การ์ดกีฬา การ์ดเกม และการ์ดโปเกมอน ที่มีการขายไปแล้วมากกว่า 45 ล้านใบในปี 2563 ด้วยอัตรการขายออกสูงถึงกว่า 90 ใบในหนึ่งนาที นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มสินค้าที่กำลังติดเทรนด์ขายดีได้แก่ กลุ่มอะไหล่ยนต์ อุปกรณ์วิดโอเกม รองเท้าผ้าใบ และของสะสมลักซ์ชัวรี

“ผู้ขายไทยยังคงขายสินค้าได้อย่างต่อเนื่องบนอีเบย์ เรายังมองเห็นโอกาสของผู้ขายไทยที่สามารถตอบรับความต้องการของตลาดได้ สำหรับสินค้าจากประเทศไทยที่ขายดีตลอดกาล ได้แก่ 1) จิวเวลรี เพชรพลอย นาฬิกาหรู  2) อะไหล่ยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และ 3) สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม และเมื่อเราลองศึกษาให้ลึกลงไปในปี 2564 นี้ เรามองเห็นเทรนด์ 5 กลุ่มสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วได้แก่ 1)อะไหล่รถจักรยานยนต์ 2) จิวเวลรีแบบมีพลอยประดับ หรือมีตัวเรือนเป็นเนื้อเงิน เนื้อทองคำ 3) เพชรแบบเป็นเม็ดที่มีใบรับรอง 4) ผลิตภัณฑ์ดูแลและจัดแต่งเส้นผม และ 5) ต้นไม้ตกแต่งบ้าน โดยทั้งหมดนี้เป็นกลุ่มสินค้าที่เป็นที่นิยมในตลาดที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายมากกว่า ร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว โดยทั้งหมดได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย การเปิดโครงการ “eBay NextGen” จะช่วยให้ผู้สนใจขยายธุรกิจไปต่างประเทศ แต่ยังไม่เคยขายบนอีเบย์มาก่อน ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ พร้อมรับสิทธิพิเศษที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและขยายสู่ตลาดโลก ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตอย่างไม่หยุดนิ่งในช่วงต่อจากนี้ นางรินทร์ลิตา กล่าว

โครงการ eBay NextGen คือโครงการที่ออกแบบมาสำหรับผู้ขายใหม่อย่างแท้จริง พร้อมเปิดโอกาสให้กับเอสเอ็มอีไทยที่ยังไม่เคยค้าขายบนอีเบย์ ได้มีโอกาสขยายตลาดสู่แพลฟอร์มอีเบย์ซึ่งมีผู้ซื้อกว่า 159 ล้านคนทั่วโลกได้โดยง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยสิทธิพิเศษให้แก่ผู้ขายรายใหม่ พร้อมแนะนำตั้งแต่เริ่มเปิดบัญชีจนถึงการลงขายสินค้าชิ้นแรกบนอีเบย์ พร้อมกันนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่มีทะเบียนพาณิชย์ (กิจการเจ้าของคนเดียว) หรือเป็นบริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด และมีหนังสือรับรองนิติบุคคล ดังต่อไปนี้

ได้รับอนุมัติให้สามารถลงขายสินค้าในหมวดหมู่ขายดีราคาสูงได้ทันที โดยผูขายที่สมัครเข้าร่วมโครงการ จะสามารถลงขายในหมวดหมู่ อะไหลยนต์ (eBay Motors) ชิ้นส่วนเครื่องจักร จิวเวลรี เพชรพลอ เครื่องประดับ นาฬิกา และการ์ดสะสมที่มีราคาสูง ได้ทันที
ได้รับ Selling Limit เพิ่มพิเศษ สามารถขายสินค้าที่มีราคาสูงอย่างเช่นการ์ดสะสม การ์ดเกม การ์ดนักกีฬา และเครื่องเพชรด้วย Selling Limit ที่เพิ่มขึ้นทันที
ฟรีค่าเปิดร้าน eBay Store โดยอีเบย์จะสนับสนุนค่าธรรมเนียมการเปิดร้าน eBay Store นาน 3 เดือน
ฟรีค่าโฆษณาสินค้า โดยอีเบย์จะออกค่าโฆษณาสินค้าให้ 50% สูงสุดไม่เกิน 1,000 เหรียญสหรัฐ
ทีมที่ปรึกษามืออาชีพจากอีเบย์ (Business Development Manager) ได้รับคำปรึกษาจากทีมที่ปรึกษาจากอีเบย์ เพื่อให้อุ่นใจในการเริ่มต้นกิจการและเติบโตไปพร้อม ๆ กับอีเบย์อย่างมั่นคง
คำแนะนำในการใช้คลังสินค้าในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น ช่วยให้ขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือมีขนาดใหญ่สู่มือลูกค้าได้เร็วขึ้น
บริการ Trading Assistant ช่วยลงขายสินค้าในกรณีที่ต้องขายสินค้าในจำนวนมาก
ฟรีคอร์สเทรนนิ่ง โปรแกรม API ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้ขายให้สามารถจัดการการขายสินค้าในหลายพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้ API จัดการร้านหลาย ๆ ร้านในเวลาเดียวกัน
สิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายจาก อีเบย์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ eBay NextGenซึ่งเปิดรับผู้ประกอบกิจการทุกขนาด จากทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่าย และผู้ขายปลีกทั้งร้านค้าออนไลน์ และร้านค้าออฟไลน์ประเภทนิติบุคคล หรือผู้ที่มีทะเบียนพาณิชย์ที่ยังไม่เคยค้าขายบนอีเบย์ สมัครเข้าร่วมโครงการหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ebaythailand.co.th/eBayNextGen ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564

 

เราให้ความสำคัญกับการนำเสนอนวัตกรรมสินค้าที่เปี่ยมด้วยพลังเทคโนโลยีแบบเน็กซ์เจน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การซื้อและขายสินค้าบนอีเบย์ให้ได้มากที่สุด เราจะยกระดับการให้บริการระบบการชำระเงินแบบใหม่ของอีเบย์ ที่มีชื่อว่า อีเบย์แมเนจเพย์เมนต์ “อีเบย์เอ็มพี” (eBay Managed Payment หรือ eBay MP) ให้กับผู้ใช้ของเราทั่วโลก เพื่อให้ผู้ซื้อมีช่องทางชำระเงินมากขึ้น และเป็นศูนย์รวมให้ผู้ขายจัดการการขายและรับชำระค่าสินค้าได้เบ็ดเสร็จในที่เดียว ซึ่งข้อมูลสิ้นสุด ณ ไตรมาสที่สองของปี 2564 แสดงให้เห็นว่า มีผู้ขายกว่า 13 ล้านคนรวมถึงผู้ขายชาวไทยส่วนใหญ่ ได้เปลี่ยนระบบมาใช้งาน “อีเบย์เอ็มพี” แล้ว และกว่าร้อยละ 80 ของปริมาณการซื้อขายทั่วโลกที่ผ่านแพลตฟอร์ม ก็ดำเนินการผ่านระบบ “อีเบย์เอ็มพี” ซึ่งช่วยผู้ขายลดปัญหาจากการที่ผู้ซื้อค้างชำระค่าสินค้า โดนับตั้งแต่ใช้งาน “อีเบย์เอ็มพี” เป็นต้นมา ร้อยละ 99 ของการซื้อขายแบบกำหนดราคาตายตัวได้รับการชำระก่อนจัดส่งรินทร์ลิตา กล่าวทิ้งทาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ eBay NextGen ได้ที่ ebaythailand.co.th/eBayNextGen

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ eBay Managed Payment ได้ที่ https://ebaythailand.co.th/ebay-mp-fees/

 

Comments

comments