ตลอดเวลาเกือบ 2 เดือน ที่อาหารปรุงสุกสดใหม่ วันละ 1,000 กล่อง และหน้ากากอนามัยซีพี ถูกลำเลียงถึงบ้านพี่น้องชาวบางซื่อ กว่า 80 ชุมชน โดย มูลนิธิเตาปูน ร่วมกับ กลุ่มทรู TNN และ True4U เดินหน้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ในพื้นที่เขตบางซื่ออย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายของโครงการ“ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเหล่าพันธมิตรกว่า 100 องค์กร ร่วมกันกระจายอาหารสู่ชุมชนต่างๆ 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อร่วมบรรเทาความเดือนร้อนของพี่น้องคนไทยในภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่ยาวนานเช่นนี้

ท่ามกลางวิกฤต..ยังพอมีรอยยิ้ม

หนักกว่าทุกวิกฤตที่เคยเผชิญคือการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ที่ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นพื้นที่สีแดง มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งผู้ประกอบการและประชาชน แต่ในวิกฤตยังได้เห็นอีกแง่มุมของการช่วยเหลือร่วมแรงร่วมใจที่หลั่งไหลจากคนไทย เพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ผ่านโครงการต่างๆมากมาย รวมถึงโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ที่ร่วมดูแลให้คนไทยได้อิ่มท้อง ซึ่งก็ยังช่วยบรรเทาความเดือดร้อน พอสร้างรอยยิ้มได้ ด้วยเมนูปันอิ่มหลากหลาย ทั้งจากซีพีเอฟ ได้แก่ เมนู ข้าวกุ้งซอสจิ้มแจ่ว ข้าวกะเพรากุ้ง ข้าวเป็ดพะโล้ และยังอุดหนุนอาหารจากร้านค้าย่อย เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการอาหาร อาทิเมนู ข้าวมันไก่ ผัดซีอิ๊วทะเล มักกะโรนีไก่ ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ข้าวหมูแดงฮ่องกงไข่ต้ม เป็นต้น

รวมพลังจิตอาสา ร่วมปันอิ่มให้ทั่วถึงกว่า 80 ชุมชน

ในช่วงเช้าของทุกวัน กองทัพอาหารปรุงสุกสดใหม่กว่า 1,000 กล่อง และหน้ากากอนามัยซีพี ถูกส่งมายังจุดส่งมอบอาหารชุมชนพื้นที่เขตบางซื่อ เพื่อกระจายตรงถึงมือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในชุมชนต่างๆ ย่านบางซื่อ บางวันต้องเร่งทำหน้าที่แข่งกับฝนฟ้าที่เป็นอุปสรรค ภารกิจเหล่านี้ต้องอาศัยแรงกายแรงใจของหลายฝ่าย ทั้งเหล่าจิตอาสาที่อยู่ประจำและผลัดเวียนกันมา รวมถึงกำลังสำคัญจาก มูลนิธิเตาปูน ที่ร่วมปฏิบัติการแบ่งปันความอิ่มอร่อยได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ในเขตบางซื่อ โดย นายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษามูลนิธิเตาปูน เผยว่า ก่อนหน้านี้ มูลนิธิฯได้มีการแจกข้าวสาร อาหารแห้ง แก่พี่น้องในชุมชน รวมถึงยาจีนและยาสมุนไพรไทยแก่ผู้ที่ติดเชื้อ มูลนิธิฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมส่งมอบอาหารพร้อมรับประทานและหน้ากากอนามัยซีพี ซึ่งมีประโยชน์และช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อนประชาชนได้เป็นอย่างมาก โดยได้ส่งอาหารช่วยเหลือพี่น้องกว่า 80 ชุมชน มีทั้งคนที่ขาดรายได้ คนที่กักตัวหรือ Home Isolation อยู่ที่บ้าน หรือแม้แต่ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งช่วยลดภาระในการจัดหาอาหารได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังส่งมอบอาหารจากโครงการครัวปันอิ่มฯ ให้แก่ศูนย์พักคอยต่างๆ อาทิ ศูนย์พักคอยวัดมัชฌันติการาม และศูนย์พักคอยสำหรับผู้พิการทางการเห็น โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ โดยมูลนิธิตั้งใจจะส่งมอบอาหารและหน้ากากอนามัยซีพีให้ทั่วถึงได้ครบทุกจุด รวมถึงพื้นที่ตกหล่นที่ถูกมองข้าม ซึ่งจะทำให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น

เติมพลังด้วยเมนูปรุงสุกใหม่ทุกเช้า แก่ชาวบางซื่อเกือบ 2 เดือน กว่า 45,000 กล่อง

ในสถานการณ์โควิด-19 ผู้คนต่างได้รับผลกระทบ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเติมพลัง สร้างรอยยิ้ม ให้พี่น้องชาวบางซื่อ ด้วยอาหารพร้อมรับประทานปรุงสุกใหม่ทุกเช้า รวมถึงหน้ากากอนามัยซีพี นับตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของโครงการ ได้ส่งมอบอาหารไปแล้วจำนวน 45,000 กล่อง โดยอุดหนุนจากร้านค้าย่อยต่างๆ ในชุมชนใกล้เคียงเพื่อช่วยเพิ่มรายได้จำนวนกว่า 40 ร้านค้า และหน้ากากอนามัยซีพีจำนวน 60,000 ชิ้น มั่นใจว่า โครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มกำลังใจให้ประชาชนผู้ประกอบการได้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

การทุ่มเทแรงกายแรงใจของเหล่าจิตอาสาอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจส่งกำลังใจผ่านการส่งต่ออาหารพร้อมรับประทานแก่พี่น้องชุมชนพื้นที่เขตบางซื่อ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่ช่วยบรรเทาทุกข์ สร้างความสุขให้ชาวชุมชนร่วมก้าวผ่านวิกฤตโควิด – 19 ไปด้วยกัน

#True5Gเคียงคู่สู้โควิด #TrueTogether #คุณค่าของการมีกันและกัน #TrueMoveH #True5G

#ซีพีร้อยเรียงความดี #ซีพี100ปี #ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด #ครัวปันอิ่มร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19

Comments

comments