การดูหนังและซีรีส์นอกเหนือจากเพื่อเติมเต็มความบันเทิงอย่างต่อเนื่องในทุกช่วงเวลาแล้ว หลายครั้งหนังและซีรีส์เหล่านี้อาจสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับผู้ชมได้เสมอ ซึ่งหัวใจสำคัญของการสร้างแรงบันดาลใจอยู่ที่ตัวละครที่ผู้ชมสามารถเทียบเคียงกับตัวเองได้ไม่มากก็น้อย เช่น ถ้าคุณเป็นผู้หญิงวัย 20 ต้นๆ ที่เพิ่งเรียนจบและกำลังเริ่มต้นทำงานแรกในบริษัทยักษ์ใหญ่ คาแรกเตอร์ “แอนเดรีย แซ็กซ์” ใน The Devil Wears Prada อาจจะตรงใจคุณสุดๆ ก็ได้ ส่วนถ้าคุณกำลังวาดฝันจะมีงานแต่งงานในฝันในแบบของตัวคุณเอง เรื่องราวความรักที่นำไปสู่บทสรุปของการแต่งงานกับผู้ชายที่ใช่แบบไม่คาดฝันของ “เจน” ใน 27 Dresses อาจโดนใจคุณมากทีเดียว

พูดถึงคาแรกเตอร์ผู้หญิง ต้องบอกว่า “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” มีคอนเทนต์ที่นำเสนอตัวละครผู้หญิงหลากหลายวัยที่น่าจะเติมเต็มแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงได้ครบทุกวัยเลยนะ ลองมาดูตัวอย่างกันดีกว่าว่ามีคาแรกเตอร์ไหนบ้างในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ที่น่าติตตาม

ว้าวุ่นสไตล์วัยทีนไปกับ “เม็ก กริฟฟน” ใน Family Guy

มีคาแรกเตอร์วัยรุ่นหญิงสาวน่าพูดถึงมากมายในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ แต่ว่าเราขอเลือก “เม็ก กริฟฟน” ตัวละครหญิงสาววัยรุ่นในซีรีส์แอนิเมชั่นที่มีให้ชมกันแบบเต็มอิ่มถึง 17 ซีซั่นอย่าง “Family Guy มาพูดถึงหน่อยดีกว่า เม็กเป็นลูกสาววัยรุ่นของครอบครัวกริฟฟินที่มักจะถูกบลลี่และไม่ค่อยมีใครสนใจ แต่ตลอดช่วงเวลาที่เราได้ดูเธอเติบโต เราจะได้เห็นว่าเม็กก็เหมือนสาววัยรุ่นทั่วไปที่อยากทำให้ชีวิตเธอดีกว่านี้ มีความรักและหาแฟนดีๆ ให้ได้ซักคน และต่อสู้เพื่อก้าวข้ามการไม่ยอมรับในตัวตนของเธอทั้งจากคนในครอบครัวของเธอเองและคนรอบข้าง ซึ่งในที่สุด นั่นก็คือสิ่งที่สาววัยรุ่นหลายๆ คนต้องเผชิญตลอดช่วงเวลาแห่งการเติบโต ความสนุกของการได้ติดตามพัฒนาการในชีวิตของเม็กจึงอยู่ตรงการได้สังเกตว่าเธอจะเลือกใช้วิธีอะไรในการรับมือกับปัญหาที่ถาโถมเข้ามา เราอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอคิดหรือทำก็ได้ แต่สุดท้าย บทเรียนที่เม็กได้ย่อมจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครสักคนก้าวไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าในแบบที่คุณอยากเลือกได้เหมือนกัน

เริ่มต้นวัยทำงานอย่างสดใสไปกับ “เบ็ตตี้” ใน Ugly Betty

เรื่องราวสุดบันดาลใจของลูกเป็ดขี้เหร่ที่จับพลัดจับผลูได้เข้าไปอยู่ท่ามกลางผู้คนในแวดวงแฟชั่นชั้นสูง “เบ็ตตี้” คือเธอคนนั้น เพราะตั้งแต่เธอไปสมัครงานที่นิตยสารแฟชั่นสุดหรูหราที่ชื่อว่า Mode เธอก็ถูกมองตั้งแต่แรกเลยว่าดูเนิร์ด ขาดเสน่ห์ และแปลกประหลาด แต่เพราะความมองโลกในแง่ดี ความเป็นตัวของตัวเอง และความมุมานะสู้ไม่ถอยของเบ็ตตี้ที่ทำให้เธอเอาชนะใจคนรอบๆ ตัวได้สำเร็จ แม้ว่าจะต้องใช้เวลาอย่างมากที่จะพิสูจน์ตัวเองในโลกที่คนอื่นอาจจะมองว่าไม่เหมาะกับเธอเอาเสียเลย แต่ใครล่ะจะเป็นคนตัดสินว่าเราเหมาะกับอะไรหรือไม่เหมาะกับอะไร เพราะนั่นคือสิ่งที่เราต้องตัดสินด้วยตัวเองมากกว่า

เผยพลังหญิงสุดแกร่งสไตล์ นาตาชา โรมานอฟใน Black Widow

ไม่มีตัวละครหญิงตัวไหนในช่วงนี้ที่จะโดดเด่นเท่า “นาตาชา โรมานอฟ” ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอีกแล้ว และการมาถึงของหนังภาคแยกของคาแรกเตอร์นี้โดยเฉพาะอย่าง “Black Widow คือการตอกย้ำความคิดนี้ พร้อมทั้งเผยให้ทุกคนเห็นว่า ถึงเป็นผู้หญิงแต่นาตาชาก็พร้อมบู๊สนั่นและสามารถสู้เคียงบ่าเคียงไหล่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ชายได้เหมือนกัน แถมในหนังยังจะเผยให้เห็นเรื่องราวในอดีตและที่มาที่ไปของนาตาชา ก่อนเข้ามาร่วมทีมอเวนเจอร์สด้วยว่าเธอต้องผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง และอะไรบ้างที่ทำให้เธอเป็นเธอในวันนี้ คุณผู้หญิงหลายคนดูแล้วอาจจะพบแรงบันดาลใจดีๆ ในการไปเผชิญหน้ากับชีวิตจริงและสู้ต่อให้ไม่แพ้นาตาชาก็ได้นะ

เก่งและแกร่งในวัย 40+ แบบ “โอลิเวีย โป๊บ” ใน Scandal

ด้วยหน้าที่การงานด้านการสื่อสารและการต้องจัดการกับวิกฤติด้านการสื่อสาร หากโอลิเวีย โป๊บ ซึ่งเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งไม่แน่จริง เธอคงไม่มีทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายได้แน่ๆ ความสนุกของการติดตามชมซีรีส์เรื่อง Scandal ที่มีให้ชมทั้งหมด 7 ซีซั่นในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์จึงอยู่ที่การตามดูต่อไปเรื่อยๆ ว่า โอลิเวียจะแก้ปัญหาใหม่ๆ และปัญหาฉาวๆ สมดังชื่อเรื่องที่เธอเองก็อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างไรบ้าง ยิ่งโดยเฉพาะการวางเรื่องให้เกิดขึ้นในแวดวงการเมืองในวอชิงตัน ดีซี บอกได้คำเดียวว่าเรื่องยุ่งๆ รอบตัวโอลิเวียนั้นต้องอาศัยความเฉียบและความเด็ดขาดในแบบฉบับของผู้หญิงคนนี้เท่านั้น ถึงจะเอาตัวรอดไปได้ ส่วนในแง่ของคาแรกเตอร์ ว่ากันว่านี่คือบทนำของผู้หญิงผิวสีที่ซับซ้อนที่สุดในประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์ และเคอร์รี วอชิงตันก็ถ่ายทอดบทนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เติบใหญ่ให้เก่งและน่าเกรงขามแบบ “มิแรนดา พรีสลีย์” ใน The Devil Wears Prada

ไปต่อกันที่บทผู้หญิงสุดทรงพลังในวัย 50+ อย่าง “มิแรนดา พริสลีย์” บรรณาธิการนิตยสาร Runway ผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่น ซึ่งลอว์เรน ไวส์เบอร์เกอร์ ผู้แต่งนิยายต้นฉบับซึ่งเคยทำงานเป็นผู้ช่วยแอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ก สหรัฐ ถอดแบบมาจากอดีตเจ้านาย แต่นักแสดงผู้มารับบทมิแรนดาในหนังอย่าง “เมอริล สตรีพ” เลือกตีความตัวละครนี้ในแบบของเธอเอง จนทำให้มิแรนดาเป็นตัวละครที่ทั้งน่ากรงขาม ดูเหมือนเย็นชาไร้หัวใจ และโฟกัสกับงานเป็นหลักจนดูเหมือนไม่แคร์ใคร แต่สุดท้าย เธอก็เป็นคนที่มีหัวใจเหมือนกัน นอกเหนือจากเรื่องราวที่น่าติดตามและแฟชั่นการแต่งกายสุดโดดเด่น แรงบันดาลใจที่สาวๆ น่าจะได้จากการสังเกตตัวละครมิแรนดา คงจะเป็นเรื่องของการบาลานซ์หน้าที่การงานกับชีวิตส่วนตัวให้พอเหมาะ เพราะแม้เส้นทางอาชีพของเธอจะรุ่งโรจน์และทรงอิทธิพล แต่หากเรื่องส่วนตัวกลับล้มเหลวไม่เป็นท่าและต้องหย่ากับสามี มันจะมีประโยชน์อะไร

แม้ทุกข์ทนแต่เราต้องไม่ยอมแพ้แบบ “เฟิร์น” ใน Nomadland

ปิดท้ายที่ผู้หญิงสายสตรองในวัย 60+ อย่างป้าเฟิร์นจาก Nomadlandบทบาทสุดเข้มข้นที่ทำให้ฟรานเซส แมคดอร์มานด์คว้ารางวัลออสการ์นำหญิงเป็นครั้งที่ 3 แถมตัวภาพยนตร์ยังชนะออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาแล้วด้วย กับเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ออกเดินทางรอมแรมไปทั่วอเมริกาและอาศัยรถแวนของเธอเป็นบ้าน เพราะเธอได้สูญเสียทั้งงานที่เคยทำและสามีที่เคยอยู่ร่วมกันไปก่อน รถแวนของเธอจึงไม่ใช่เพียงสมบัติติดตัวชิ้นใหญ่แต่เป็นที่ที่เลือกวางหัวใจไว้ตรงนั้นและให้มันพาเธอไปในทุกที่ที่เธอต้องการ ในระหว่างที่รัจ็อบเล็กจ็อบน้อยไปด้วยระหว่างการเดินทางเพื่อยังชีพ และอาจจะเป็นเพราะการเดินทางทั้งหมดนี้เองที่พาให้เธอได้พบเจอประสบการณ์แห่งความทรงจำกับเพื่อนๆ ระหว่างทาง เป็นบันทึกความทรงจำที่ยิ่งใหญ่และเป็นการผจญภัยที่น้อยคนจะได้พบในวัยที่หลายคนมองว่าต้องเกษียณและหยุดทำงานแล้ว ป้าเฟิร์นคือบทพิสูจน์ว่า ชีวิตนั้นเป็นของเรา และเราเป็นผู้กำหนดชีวิตในแบบที่เราต้องการได้เสมอ

ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ยังมีเรื่องราวของผู้หญิงอีกหลากหลายคาแรกเตอร์ซึ่งนำเสนออกมาในหลายวัยให้ได้ชมทั้งในภาพยนตร์และซีรีส์ ลองเลือกกันดูดีๆ แล้วคุณจะพบแรงบันดาลใจเยี่ยมๆ จากหนังหรือซีรีส์เหล่านี้ก็ได้นะ ใครอยากชมทั้งเรื่องที่เรายกตัวอย่างมาและเรื่องอื่นๆ ลองเข้าไปเลือกชมเลือกสตรีมกันได้เลยที่ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ทั้งทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ DisneyPlusHotstar.th

Comments

comments