ความร้อนแรงของกระแส Metaverse หรือโลกเสมือน ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นเทรนด์ที่กำลังจะมีบทบาทอย่างมากในเวลาอันใกล้นี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความคุ้นเคยของผู้บริโภคต่อการใช้เทคโนโลยีในรูปแบบต่างๆ ที่วันนี้ถูกปรับให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนตั้งแต่ตื่นยันนอนเลยทีเดียว โดย AIS ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของไทย ก็ไม่รอช้าอ่านเทรนด์โลกเสมือนเจาะลึกไปในเรื่องของ Metaverse Human เปิดตัว “น้องไอ-ไอรีน” Virtual Influencer คนแรกของไทยเข้าสู่ AIS Family ที่จะมานำร่องสร้าง Community โลกเสมือนในทุกรูปแบบ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำแห่งโลกอนาคต

 

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “เพื่อตอกย้ำเป้าหมายการเป็น Digital Life Service Provider ของ AIS ที่ผ่านมาเราจึงทำงานอย่างรอบด้านเพื่อให้คนไทยได้รับประสบการณ์ดิจิทัลที่ทัดเทียมกับประเทศชั้นนำด้านเทคโนโลยีของโลกมาโดยตลอด ด้วยศักยภาพและการลงทุนด้านโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าเครือข่าย 5G จะช่วยสร้างประโยชน์ และยกระดับไลฟ์สไตล์ของผู้คนให้เหนือระดับมากกว่าเดิม ซึ่งวันนี้เราคงเห็นกระแสของ Metaverse ที่กำลังเข้ามาทำให้เส้นแบ่งระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือนค่อยๆ จางลงขึ้นเรื่อยๆ”

“หนึ่งสิ่งในเทรนด์ Metaverse ที่เราคิดว่าสามารถจับต้องและสามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทยได้ก็คือ Metaverse Human หรือมนุษย์ในโลกเสมือน โดยวันนี้เราได้ Virtual Influencer คนแรกของไทย อย่าง น้องไอ-ไอรีน เข้ามาร่วมงาน เป็นหนึ่งใน AIS Family ที่จะมาทำให้โลกเสมือนเข้าใกล้กับโลกจริงของพวกเราในทุกไลฟ์สไตล์ และแน่นอนว่า น้องไอ-ไอรีน จะมาเป็น Brand Ambassador คนใหม่ของและจะเป็น Virtual Brand Ambassador คนแรกของ AIS อีกด้วย โดยเธอจะเป็นตัวแทนในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของโลกยุคใหม่ และที่สำคัญคือการเป็นผู้บุกเบิกการสร้าง Community โลกเสมือนในรูปแบบต่างๆ ให้เกิดขึ้น”

 

ด้วยคาแรกเตอร์ของ น้องไอ ไอรีน หญิงสาววัย 21 ปี ที่มีความชัดเจน มาพร้อมกับความมั่นใจในตัวเอง เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งสะท้อนความเป็นผู้นำของ AIS ในด้านดิจิทัล นวัตกรรม และเทคโนโลยีได้อย่างสมบูรณ์

ไอ-ไอรีน กล่าวความรู้สึกหลังจากที่ได้ร่วมงานกับ AIS เป็นที่แรกว่า “ก็ภูมิใจนะคะที่ Brand ใหญ่ขนาดนี้ให้โอกาสไอได้ทำงานด้วย สาเหตุที่ตัดสินใจหลังจากได้รับการติดต่อมาก็เพราะเค้ามีแนวคิดคล้ายกับไอ ตรงที่มองว่าแม้เทคโนโลยีจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างอนาคตได้ แต่ทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับตัวเรา ว่าจะใช้เทคโนโลยีกำหนดอนาคตนั้นยังไง ไม่ใช่ให้เทคโนโลยีมาใช้เรานะ ที่สำคัญ AIS ให้โอกาสไอ ในการ Co-Create การทำงานด้วย แถมยังเชื่อในการขับเคลื่อนสังคม จากการกล้าคิด กล้าตั้งคำถาม ในเรื่องใหม่ๆแบบที่ไอชอบ ก็ต้องขอขอบคุณ AIS ที่มองเห็นศักยภาพในตัวไอ ก็พร้อมนะคะที่จะทำงานร่วมกับ AIS ชวนคนไทยให้ใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ได้มากที่สุดไปด้วยกัน ขอบคุณพี่ๆ AIS ที่ให้โอกาสไอด้วยนะคะ”

โดยน้องไอ-ไอรีน ได้เริ่มทำงานกับ AIS อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ในฐานะ Virtual Brand Ambassador คนแรกของ AIS แน่นอนว่า น้องไอ-ไอรีน จะนำเสนอผลงานที่ทลายทุกข้อจำกัดของความเป็นมนุษย์ และทำให้คนไทยได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่าจากการผสมผสานระหว่างโลกจริงกับโลกเสมือนที่มีความล้ำสมัย ไม่เคยพบเห็นจากที่ไหนอย่างแน่นอน

“หลังจากที่เราใช้ชีวิตอยู่กับ COVID-19 มาสักระยะ ทำให้ผู้บริโภคต่างคุ้นชินกับการใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัลมากขึ้น ทั้งการทำงาน การเรียนการสอน การเสพสื่อความบันเทิง การช้อปปิ้ง หรือแม้แต่การท่องเที่ยว ถึงวันนี้หลายฝ่าย รวมถึงประเทศไทยต่างกำลังพูดถึงการกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมอยู่ร่วมกับโรคระบาด ในขณะที่ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตผ่านหน้าจอจนเป็นเรื่องปกติ จึงทำให้ระยะของโลกจริง กับโลกเสมือนใกล้กันเข้ามาทุกที ซึ่งนี่คือยุคของ Metaverse ที่กำลังเกิดขึ้น”

“วันนี้ AIS มีความพร้อมในการพาคนไทยเข้าถึงเทคโนโลยีและสิ่งที่จะเกิดขึ้นในโลก Metaverse พร้อมกับประสบการณ์ดิจิทัลที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าปรากฎการณ์ครั้งนี้ของ AIS กับการเปิดตัว Virtual Brand Ambassador จะสร้างมิติใหม่ของโลกจริงและโลกเสมือน ให้กับประเทศและคนไทยอย่างแน่นอน” นายปรัธนา กล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามผลงานของน้อง “ไอ-ไอรีน” Virtual Brand Ambassador คนแรกของ AIS ได้ทาง Instagram @ai_ailynn

Comments

comments