วันก่อน AIS เปิดตัวบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT ที่แปลกใหม่ล้ำยุค อาศัยเทคโนโลยี 3D บนบัตรผนึกกับความเป็น Immersive ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วผ่านเครือข่าย 5G ที่มีความเร็วแรง ใช้งานง่าย ๆ ผ่าน Application Google Lens ทำให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สามารถสแกนดูเส้นทางขบวนรถไฟฟ้า เช่น ดูว่าสถานีไหนอยู่ก่อนหลังเพื่อวางแผนการเดินทาง ดูล่วงหน้าว่าการขึ้นลงฝั่งไหนเหมาะ โดยไม่ต้องสอบถามพนักงาน และที่เด็ดคือสามารถเข้าถึงสิทธิ์พิเศษจากร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ตามแต่ละสถานีได้อย่างสะดวก ไม่ต้องพิมพ์ค้นหา แค่ส่องก็เจอครบถ้วน รับสิทธิ์ได้ทันทีผ่าน App my AIS

 

บัตรโดยสาร MRT รุ่น limited นี้แจกฟรี บนสถานีรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีจตุจักร สถานีเพชรบุรี และสถานีพระราม 9 ถ้าใครอยู่ใกล้ ๆ ลองสอบถามกับเจ้าหน้าที่บริเวณนั้นดูนะครับ แต่ย้ำว่า limited มีไม่มาก

 

บัตรนี้เมื่อได้รับมาแล้ว สามารถเติมเงิน และใช้งานเป็นบัตรโดยสาร MRT ได้ตามปกติทุกประการ เพิ่มเติมคือ 3D Routing การใช้งานก็แค่ใช้ App Google Lens เปิดแล้วกดตรงปุ่มสแกนขวาสุดของช่อง Search จากนั้นรอโฟกัส จะแสดงผลขึ้นมา

 

ตรงด้านล่างจะขึ้นผลลัพธ์ AIS5G สามารถแตะเพื่อไปต่อได้เลย

 

ทาง MRT ก็จะมีร้านค้าที่เรียกว่า Metro Mall ตั้งอยู่ตามสถานีต่าง ๆ ในช่วงแรกสามารถรับสิทธิ์พิเศษได้ก่อน 9 สถานี ได้แก่ สถานีกำแพงเพชร, สถานีสวนจตุจักร, สถานีพหลโยธิน, สถานีลาดพร้าว (อาคารจอดแล้วจร), สถานีศูนย์วัฒนธรรม, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี, สถานีสุขุมวิท, สถานีคลองเตย และพื้นที่จัดอีเว้นท์

 

เราสามารถเลือกสถานีที่เดินทางผ่าน เพื่อส่องดูร้านค้าที่ร่วมรายการกับทาง AIS จะมีรายละเอียดและข้อมูลโปรโมชั่นปัจจุบันเพื่อเลือกรับสิทธิ์ได้ตามสะดวก

 

ลูกค้า AIS รับสิทธิพิเศษที่หลากหลายจากร้านค้าใน Metro Mall ของ MRT ไม่ว่าจะเป็น Starbucks, Lawsons, KOI และ G Coffee ฯลฯ สามารถสแกนรับสิทธิ์ผ่าน App my AIS ได้เลย

 

 

ก็นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทาง AIS และ MRT อาศัยเทคโนโลยี 5G มาช่วยส่งมอบประสบการณ์ในการเดินทางและการใช้ชีวิตในยุค digital ให้ได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นไปอีกขั้นครับ

Link ข่าวที่เกี่ยวข้อง | https://www.telecomlover.com/2021/11/01/ais5gmrt3d/

Comments

comments