ในช่วงนี้เราจะได้เห็นกระแสและการเติบโตของตลาดใหม่ๆ เกิดขึ้นทั้งในไทยและของโลก ไม่ว่าจะเป็น Metaverse โลกของ DeFi ตลาดเกมบนบล็อกเชนและหมายรวมถึงตลาด NFT ที่กำลังบูมมากในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นตัวศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเอง หน่วยงานภาคเอกชนต่างก็ผันตัวเองเข้าเป็นครีเอเตอร์ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน  ภาครัฐไม่น้อยหน้าเช่นกัน ล่าสุดสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ไม่ยอมตกขบวนรถไฟสายสำคัญนี้จับมือหน่วยงานภาคเอกชนอย่าง EAST NFT ผู้ให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนผลงานศิลปะ ของสะสมที่มีมูลค่า แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่แห่งอาเซียนเตรียมนำเสนอผลงาน NFT สู่โลกดิจิทัลหวังดันไทยเข้าสู่ยุคแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างเต็มตัว

สำหรับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA  มีบทบาทและหน้าที่สำคัญคือส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นพลังขับเคลื่อนไปสู่เศรษฐกิจที่สมดุลและยั่งยืนในระยะยาวภายใต้การนำทัพของนายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์หรือ CEA ด้าน EAST NFT นี้อยู่ในการกำกับและดูแลด้วย 2 ผู้บริหารใหญ่ผู้มากประสบการณ์ในโลกของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีและ NFT นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน EAST NFT และนายสิทธิ ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคเค เวนเจอร์ จำกัด ผู้ดำเนินการให้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้

นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์หรือ CEA กล่าวว่า “CEA เป็นหน่วยงานภาครัฐหน่วยงานแรกในประเทศไทยที่ได้ร่วมกับ บริษัท เคเค เวนเจอร์ จำกัด และ EAST NFT เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการและนักสร้างสรรค์ก้าวล้ำสู่อนาคตในการพัฒนาสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นรูปแบบ NFT โดยการจับมือร่วมกันในโอกาสนี้มีพันธกิจสำคัญคือเฟ้นหา คัดสรรผู้ประกอบการ นักสร้างสรรค์ในการแปรรูปผลงานให้เป็นรูปแบบ NFT เพื่อการซื้อขายแลกเปลี่ยนกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในบ้านเรา ผลงานแต่ละชิ้นที่จะได้รับโอกาสทางการค้านั้น CEA เตรียมปั้นเป็นโปรดักส์ที่รับรองได้ว่าไม่ซ้ำใคร จากที่เรามีผู้ประกอบการนักสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพหลากหลายสาขาทั่วประเทศไทยที่พร้อมตบเท้าเข้าร่วมโครงการ อาทิเช่น Bangkok Design Week, Chiang Mai Design Week, Isan Creative Festival, CHANGE By CEA และ Connect By CEA

สำหรับ EAST NFT แล้วนั้น เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ CEA ในการเป็นหน่วยงานภาคเอกชนสำคัญที่พร้อมสนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อน นำเสนอผลงานเข้าสู่รูปแบบ NFT ที่จะเป็นผลงานให้ซื้อขายแลกเปลี่ยนในแพลตฟอร์มของ EAST NFT ซึ่งนอกเหนือจากรายได้และการค้าแล้ว EAST NFT มุ่งมั่นที่จะนำเสนอให้ผลงานของครีเอเตอร์ของไทยจากทั้งการร่วมกันกับ CEA และทุกภาคส่วนออกสู่สายตาคนทั้งโลกได้อย่างสง่างามและเป็นความภาคภูมิใจนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธาน EAST NFT เสริม

ด้านนายสิทธิ ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคเค เวนเจอร์ จำกัด ได้เพิ่มเติมต่อว่า การจับมือร่วมกันในครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นนัยสำคัญที่หน่วยงานภาครัฐของไทยมีความล้ำสมัยและมุ่งก้าวสู่โลกดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์และทันกับความนิยมในปัจจุบัน เราเชื่อมั่นว่าทุกผลงานจากผู้ประกอบการ นักสร้างสรรค์ของ CEA จะสามารถสร้างผลงานคุณภาพที่ไม่แพ้ใครสู่ตลาด NFT โลกได้อย่างดี

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.eastnft.com กับของสะสมดิจิทัลที่มีมูลค่าหลากหลายครอบคลุมทั้งงานศิลปิน งานดนตรี ความบันเทิงทุกรูปแบบ กีฬา และ ของที่ระลึก

Comments

comments