HappyFresh แพลตฟอร์มซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ HappyFresh Supermarket มอบความสะดวกในการเลือกซื้อของสดของใช้ให้แก่ลูกค้าจากศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้าที่ได้มาตรฐานของ HappyFresh พร้อมกับเร่งขยายจำนวนศูนย์ฯ ในประเทศต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ HappyFresh ตั้งเป้าที่จะมอบประสบการณ์การสั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่สะดวกง่ายดาย พร้อมส่งตรงถึงหน้าบ้านลูกค้าด้วยสินค้าคุณภาพดีที่สุด ด้วยบริการจัดส่งฟรีทุกคำสั่งซื้อ

ด้วยประสบการณ์การดำเนินงานกว่า 7 ปี ส่งผลให้ HappyFresh แอปพลิเคชั่นซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ เข้าใจพฤติกรรมรายสัปดาห์ในการเลือกซื้อของสดของใช้ของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ตัวเลือกสินค้าที่หลากหลายถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สอดรับกับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละครัวเรือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเลือกซื้อของสด ดังนั้น ภายในศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้า HappyFresh Supermarket จึงถูกรวบรวมไปด้วยสินค้าที่หลากหลาย กว่า 15,000 รายการ นอกจากลูกค้าจะสามารถซื้อสินค้าได้จบครบในที่เดียวแล้ว ยังเป็นการเพิ่มมูลค่ายอดขายต่อการสั่งซื้อโดยตรง รวมถึงเป็นหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจนำมาซึ่งการกลับมาซื้อซ้ำในอนาคต อันเป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจในระยะยาว แตกต่างจากแนวคิดการช้อปปิงแบบ “ซื้อเมื่อของหมดและจัดส่งทันที” โดยสินค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นของสด ของแห้ง และอาหารแช่แข็ง ได้รับการจัดเก็บไว้ภายในพื้นที่ควบคุมอุณหภูมิที่ได้มาตรฐานตามแต่ละประเภทสินค้าเป็นอย่างดี ปัจจุบัน HappyFresh Supermarket ได้เปิดให้บริการแล้วในจาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ และกรุงเทพฯ และเร่งกำลังขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในแต่ละประเทศ นอกจากความหลากหลายของสินค้า HappyFresh Supermarket สามารถจัดจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่ดึงดูดใจ มอบความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า รวมถึงพัฒนาระบบจัดการคลังสินค้าตามเวลาจริง เพื่อขจัดปัญหาเรื่องสินค้าขาดสต็อก

Guillem Segarra ซีอีโอของ HappyFresh กล่าวว่า “การเปิดตัว HappyFresh Supermarket เป็นก้าวที่สำคัญสู่วิสัยทัศน์ของเราในการส่งมอบการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายแก่ผู้บริโภค หลังจากการเปิดตัวเพียงไม่กี่เดือน เราได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลามส่งผลให้ยอดลูกค้าเติบโตในแต่ละเดือนสูงถึง 300% เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว เราจึงเร่งกำลังขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น เพราะธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต คือ ดีเอ็นเอของพวกเรา” 

เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน ผู้บริโภคใช้ความระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ราคาและความคุ้มค่ากลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความเชื่อใจของผู้บริโภคกับธุรกิจ เช่นเดียวกับความน่าเชื่อถือ และการแก้ปัญหาที่ตรงจุด ด้วยประสบการณ์การให้บริการกว่าเกือบทศวรรษ HappyFresh ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล องค์ความรู้ และความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภค มาเป็นกลุยทธ์หลักสำหรับการขยายรูปแบบธุรกิจในครั้งนี้ โดยออกแบบให้รูปแบบของการให้บริการใหม่แก้ไขปัญหาการสั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีในอดีตโดยสิ้นเชิง

“ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ อันส่งผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรากำลังพูดถึงธุรกิจมูลค่ากว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ ที่เป็นตัวกำหนดฐานรากอันสำคัญสำหรับผู้คนกว่า 100 ล้านคนที่ต้องการเลือกซื้อของสดของใช้ในอนาคต และเป็นสิ่งที่บริษัทของเราให้ความสำคัญเป็นหลัก เราเชื่อว่าลูกค้าควรมีตัวเลือกสินค้าที่หลากหลาย  มาพร้อมกับคุณภาพสินค้า และการคัดสรรสินค้าที่ได้มาตรฐาน ในราคาที่ย่อมเยา ดังนั้น HappyFresh Supermarket จึงถือเป็นบริการที่จบครบที่เดียวสำหรับการซื้อของสดของใช้รายวันและรายสัปดาห์ให้แก่ลูกค้า และเราต้องการให้ทุกคนเข้าถึงบริการนี้ได้”  Segarra กล่าวเสริม

“ประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่ผู้คนเปิดรับและคุ้นเคยกับการใช้งานอีคอมเมิร์ซเป็นอย่างดี ผนวกกับตัวเลือกการชำระเงินแบบดิจิทัลที่หลากหลาย ทำให้ผู้คนมั่นใจและมีความสะดวกสบายในซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เราเห็นพฤติกรรมการสั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ของคนไทยได้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ การกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าใหม่ภายในเดือนแรกที่ซื้อ และความถี่ของการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นอาทิตย์ละครั้ง นอกจากจำนวนการสั่งซื้อที่เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ยอดขายต่อการสั่งซื้อก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน (1,200 ถึง 1,800 บาท)”

 

เดวิด ลิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮปปี้เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “HappyFresh Supermarket ถือเป็นโมเดลธุรกิจแห่งอนาคตที่พร้อมจัดส่งสินค้าของสดของใช้คุณภาพกว่า 15,000 รายการ ของศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้าที่ได้มาตรฐานของ HappyFresh โดยแต่ละสาขายังได้ถูกออกแบบพื้นที่สำรองสำหรับรองรับการขยายเพิ่มสินค้าเพิ่มเติมในอนาคต ด้วยประสบการณ์ดำเนินกิจการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์กว่า 7 ปี ทำให้เรามีข้อมูลและความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการให้บริการสั่งซื้อสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของตัวเลือกสินค้า รูปแบบการสั่งซื้อ-จัดส่งที่ยืดหยุ่น และสำคัญที่สุด คือความสะดวกสบายของการใช้งาน โดย HappyFresh Supermarket เป็นโมเดลรูปแบบธุรกิจใหม่ที่มุ่งหวังพัฒนาประสบการณ์สั่งซื้อซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่ตรงใจคนไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกจัดส่งด่วนหรือการจัดส่งตามช่วงเวลาเพื่อให้ตรงกับความสะดวกของแต่ละคน พร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายจัดส่งฟรีเมื่อเลือกสั่งซื้อสินค้าจาก HappyFresh Supermarket อีกด้วย”

HappyFresh มีแผนที่จะเร่งเพิ่มจำนวนสาขาของศูนย์จัดเก็บและกระจายสินค้าในกรุงเทพฯ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ให้ทุกครอบครัวมีโอกาสเพลิดเพลินไปกับความสะดวกและสิทธิพิเศษแบบใหม่ดังกล่าวได้ถ้วนหน้า

 

Comments

comments