เป็นอีกครั้งที่ AIS คว้ารางวัลด้านแบรนด์ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นบนโลกโซเซียลมีเดียจากเวที THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จัดโดย ไวซ์ไซท์ ผู้นำเทคโนโลยีด้านการพัฒนา ซอฟต์แวร์และการวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคบนโซเชียลแพลตฟอร์ม โดยในปีนี้ AIS คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม หรือ Winner of BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA ประจำปี 2022 สะท้อนความมุ่งมั่นด้านการทำงานเพื่อตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกแพลตฟอร์มบนโลกโซเชียลมีเดีย ผ่านวิธีคิดที่มุ่งสร้างความแตกต่างด้วยวิธีการใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริงกับการสร้าง Brand Engagement ในโลกโซเชียลมีเดีย

นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาด AIS กล่าวว่า “สำหรับ AIS เราให้ความสำคัญในการเชื่อมต่อกับทุกช่องทางที่ลูกค้าใช้ชีวิตอยู่ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย ที่วันนี้มีความหลากหลายของแพลตฟอร์มและรูปแบบพฤติกรรมในการเสพสื่อผ่านรูปแบบของคอนเทนต์ที่มีรูปแบบเฉพาะตัวของแต่ละแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น สิ่งที่มีความท้าทายมากที่สุดในการสื่อสารจึงอยู่ที่การทำความเข้าใจในดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ซับซ้อนเพื่อนำเสนอสิ่งที่แตกต่าง บนวิธีการใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้วิธีการสื่อสารของ AIS จึงไม่ใช่แค่การทำโฆษณา แต่ต้องทำให้ผู้บริโภคเกิด Engagement กับแบรนด์ไปพร้อมๆ กัน

AIS ถือเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียวในไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้ต่อเนื่องมากที่สุดหลังจากได้รับรางวัลเวทีนี้เป็นครั้งแรกในปี 2016 ถึงปี 2022 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และคว้าอันดับ 1 ในฐานะแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียล มีเดียยอดเยี่ยมจากกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมยาวนาน 4 ปี และแน่นอนว่าการทำงานอย่างหนักในปีที่ผ่านมาซึ่งไม่ใช่แค่การผลิตชิ้นงานเพื่อโปรโมแบรนด์ แต่เป็นการทำความเข้าใจใน Insight ในเชิงลึก ที่ต้องวิเคราะห์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้งความชื่นชอบ ความสนใจ จนทำให้แบรนด์พูดภาษาเดียวกันกับลูกค้าได้ในที่สุด ซึ่งนั่นจะเป็นวิธีการที่ทำให้ได้วิธีการใหม่ๆ ที่มีความแตกต่างในการนำเสนอเพื่อสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์เป้าหมายต่างๆ ของแบรนด์ได้อย่างทรงพลัง

“สำหรับรางวัล Winner of BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA ที่ AIS ได้รับในปีนี้จึงนับเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดความสำเร็จของการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดี ด้วยเกณฑ์การตัดสินที่มีความครอบคลุมทั้งในมิติของตัวเลขการเติบโต ยอด Engagement ความพึงพอใจของลูกค้า และการสื่อสารที่แตกต่างจนสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม ซึ่งทั้งหมดสอดคล้องกับการวางกลยุทธ์ด้านการสื่อสารและการสร้างแบรนด์ของ AIS ในทุกมิติ นั่นจึงทำให้เราได้รับรางวัลจากเวทีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีแรกที่มีการมอบรางวัล” นางศิวลี กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments