ไซเบอร์ อีลีท เครือกลุ่มเบญจจินดา จับมือผู้นำไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ระดับโลก  “เมนโล”  เปิดตัว Managed Cloud Cyber Security Platform  เจาะตลาด SMB หวังชิงผู้นำตลาด Cloud Security ไทย ระบุไทยยืนหนึ่งตลาดเติบโตสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดร. ศุภกร กังพิศดาร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ในกลุ่มเบญจจินดา กล่าวว่า  ไซเบอร์ อีลีท มีเป้าหมายการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นผู้ให้บริการไซเบอร์ซีเคียวริตี้    หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือการมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีแพลตฟอร์มครอบคลุมตั้งแต่การป้องกัน การเฝ้าระวัง รวมทั้งการหยุดภัยคุกคาม เป็นแนวโน้มที่องค์กรทุกระดับให้ความสำคัญ มีความเชี่ยวชาญในเรื่อง Managed Security Services โดยมีผู้เชี่ยวชาญบริหารจัดการ ดูแล เฝ้าระวัง ความเสี่ยงทางด้านไซเบอร์มากขึ้น โดยองค์กรสามารถบริหารจัดการต้นทุนในการดำเนินงานได้อย่างมั่นใจ

ดังนั้นไซเบอร์ อีลีท จึงได้ร่วมมือกับ Menlo Security ผู้นำ Cloud Security Platform ระดับโลก เปิดตัวให้บริการ Managed Cloud Cyber Security Platform เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของทั้งไซเบอร์ อีลีท และ Menlo Security ซึ่งจะตอบโจทย์ให้กับลูกค้าทุกขนาดธุรกิจ ที่ต้องการบริการระดับ เวิล์ดคลาสรวมทั้งสนับสนุนให้ไซเบอร์ อีลีท ขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศในอนาคต ตามเป้าหมายรายได้รวม กว่า 1,000 ล้านใน 3 ปี

ด้วยจุดแข็งของ บริการ Managed Cloud Cyber Security Platform  ของไซเบอร์ อีลีท เป็นบริการที่เข้าใจและเข้าถึงง่าย ด้วยผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อเข้ากับคลาวด์ของไซเบอร์ อีลีท หลังจากนั้นไซเบอร์ อีลีทจะดูแลป้องกันภัยไซเบอร์ตามมาตรฐานระดับโลกให้ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากพอ ที่มีความพร้อมดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงจากศูนย์ Cybersecurity Operations Center

“ความร่วมมือกับ Menlo Security เป็นจุดเริ่มต้นในตลาดไทยของ MenloSecurity เพื่อชิงตลาดลูกค้า ในขนาดองค์กรระดับ Small Medium Business  หรือ SMB ที่มีความต้องการยกระดับการป้องกันภัยไซเบอร์แต่อาจจะมีข้อจำกัดในด้านบุคลากรและการลงทุนด้านระบบ และนอกจากนี้ยังขยายบริการในตลาดเดิมซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยีการป้องกันภัยไซเบอร์ระดับโลก ในขณะที่ต้องการยกระดับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในระยะเวลาอันสั้นและยังสอดคล้องกับกฎหมายด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และข้อกำหนดของหน่วยงานกำกับต่าง ๆ ด้วยงบประมาณที่เหมาะสม”ดร.ศุภกร กล่าว

ทั้งนี้ลูกค้าตลาดกลุ่มเป้าหมายในบริการใหม่จากไซเบอร์ อีลีท และ MenloSecurity เป็นกลุ่มบริษัทที่มีการลงทุน และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น บริษัทภายใต้หน่วยงานการกำกับต่าง ๆ เช่น สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รวมถึงบริษัทในกลุ่มเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ eastern seaboard corridor

มร.ซีเค หม่า    ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  Menlo Security Inc. (เมนโล ซีเคียวริตี้ อิงค์.) กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์ของ Menlo ที่ต้องการสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ให้กับลูกค้า ในทั้งระดับองค์กรขนาด เล็ก กลาง จนถึงองค์กรขนาดใหญ่  

Menlo Security มีความเชี่ยวชาญด้านระบบการรักษาความปลอดภัยตามมาตรการ Air-gap สมบูรณ์แบบ ซึ่งเทียบเท่าระดับความปลอดภัยที่ใช้ในวงการทหาร โดยมาพร้อมการรับประกันมัลแวร์ US1M  แพลตฟอร์มความปลอดภัยAir-gap ได้รับการจดสิทธิบัตรและเป็นที่ยอมรับ และเมื่อรวมเข้ากับความรู้ความชำนาญในการทำตลาดของไซเบอร์ อีลีท ในประเทศไทยและการให้บริการ “แบบครบวงจร” จะทำให้เกิดความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับธุรกิจในประเทศไทย

จากการประเมินภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตขององค์การตำรวจสากล (Interpol Cyber Threat Assessment) มีการตรวจพบแรนซัมแวร์ถึง 2.7 ล้านชนิดภูมิภาคอาเซียน โดยประเทศไทยตรวจพบแรนซัมแวร์สูงเป็นอันดับที่ 3 ในภูมิภาค ยิ่งไปกว่านั้น ไทยยังเป็นประเทศที่พบมัลแวร์ด้านธนาคารที่มากที่สุดในอาเซียน โดยพบมัลแวร์เพิ่มขึ้นมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ การจับมือร่วมกันระหว่างไซเบอร์ อีลีทและ Menlo Security จะช่วยป้องกันการติดแรนซัมแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานภายในประเทศได้เป็นอย่างดี

มร. Amir Ben-Efraim , CEO  Menlo Security Inc.  กล่าวว่า Menlo Security มีแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ มีนวัตกรรมป้องกันภัยคุกคามที่มีรูปแบบที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา  เข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการเติบโตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตของการเฝ้าระวังภัยคุกคามบนไซเบอร์สูง

Menlo Security มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ ไซเบอร์ อีลีท ในกลุ่มเบญจจินดา ตกลงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพราะมีศักยภาพในตลาดไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนมีศักยภาพการทำตลาดลูกค้าองค์กรมายาวนาน”CEO MENLO  กล่าว

Menlo Security ก่อตั้งขึ้น ด้วยมุ่งหวังที่จะทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยมีความมั่นคงแข็งแรง และพร้อมใช้งานได้กับธุรกิจทุกขนาด บนบรรทัดฐานการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ ผู้คนมีความเชื่อมโยงถึงกันมากกว่าที่เคยเป็นมาในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ และนั่นหมายความว่า อาชญากรรมทางไซเบอร์และภัยคุกคามก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างเท่าทวีคูณเช่นกัน

“สำหรับ Menlo เราค้นหาพันธมิตรด้านความปลอดภัยที่เหมาะสมมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับไซเบอร์ อีลีท เพื่อนำวิสัยทัศน์ด้านความปลอดภัยมาสู่ทุกธุรกิจในประเทศไทย  มร. Amir กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด

บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด (CYBER ELITE) มุ่งมั่นในการเป็นผู้นำบริการด้านการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ในระดับภูมิภาคอาเซียน บริษัทฯ พร้อมแล้วที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมไซเบอร์ของประเทศ พร้อมนำเสนอบริการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่ครบครัน ที่เข้าใจเป้าหมายทางด้านไซเบอร์ขององค์กร และนำเสนอบริการที่เข้าใจง่าย ภายใต้การให้บริการของ CYBER ELITE องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นใจว่าระบบมีระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และความน่าเชื่อถือได้มาตรฐานระดับโลก และมีผู้เชี่ยวชาญร่วมเฝ้าระวังและรับมือภัยไซเบอร์ตลอด 24 ชั่วโมง CYBER ELITE ให้บริการครอบคลุม System Integration, Security Advisory, Managed Security Services และ Cybersecurity Platform

Comments

comments