โฮม่า (HOMA) บริษัทผู้บุกเบิกที่อยู่อาศัยแนวคิดการอยู่อาศัยร่วมกันหรือ “Co-Living” ร่วมมือกับ SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มระดับโลกด้านโฮเทลคอมเมิร์ซแบบ Open Platform เพื่อช่วยยกระดับกลยุทธ์การจัดการที่พักและช่วยให้ผู้เข้าพักสามารถจองห้องพักโดยตรงทางออนไลน์ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากปัจจุบันปริมาณการจองที่พักในประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 75% เมื่อเทียบกับก่อนการเกิดโรคระบาด

การร่วมมือในครั้งนี้ จะมีการนำแพลตฟอร์มของ SiteMinder มาปรับใช้ที่ โฮม่า ภูเก็ต ทาวน์ (HOMA Phuket Town) ซึ่งเป็นโครงการมาตรฐานใหม่เพื่อความยั่งยืนที่มี 505 ยูนิต ก่อนที่จะขยายไปยังโรงแรมอีก 3 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ ศรีราชา เชิงทะเล และกรุงเทพฯ ในอีก 18 เดือนข้างหน้า รวมถึงอินโดนีเซียและเวียดนามในปี 2567.

เมื่อกล่าวถึงแรงจูงใจเบื้องหลังการจับมือครั้งใหม่นี้ ลูก้า ดอตติ (Luca Dotti) ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของโฮม่า กล่าวว่า “ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มเดินทางกลับมาประเทศไทย เราทราบดีว่านักท่องเที่ยวมีความต้องการที่แตกต่างจากตอนก่อนการเกิดโรคระบาด และกำลังมองหาที่พักที่ไม่เพียงแต่มีแนวคิดของความยั่งยืนและเป็นคอมมิวนิตี้ แต่ยังต้องสามาถให้บริการผ่านทางออนไลน์ที่สะดวกสบายเช่นกัน  หลังจากอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตมากขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการเรียนรู้ว่าประสบการณ์ออนไลน์ที่ดีเป็นอย่างไร และต้องการมีประสบการณ์ที่ดีนั้นในทุกๆ ด้าน ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ SiteMinder พันธมิตรธุรกิจระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์ที่คล้ายกัน ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ รวมถึงสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้ง่าย เพื่อให้เราพร้อมในการสร้างการมีส่วนร่วมกับแขกผู้เข้าพักเมื่อการท่องเที่ยวกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ”

โฮม่า มีสัญญาเช่าระยะยาวและระยะสั้นที่ยืดหยุ่น ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าพักสามารถจองห้องพักได้ตั้งแต่หนึ่งวันไปจนถึงหนึ่งปี โดย คุณดอตติ ยังเสริมอีกว่า เป็นการสร้างโอกาสของธุรกิจที่พักที่ไม่เหมือนใคร ซึ่ง SiteMinder ได้เข้ามามีส่วนช่วยให้ความแตกต่างนี้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น

เราเป็นธุรกิจที่แปลกใหม่และเข้ามาพลิกโฉมตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้เข้าพักสามารถจองห้องพักในระยะเวลาที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย รวมถึงได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างทั่วถึงตลอดทั้งการเข้าพัก ซึ่งสิ่งนี้สามารถแสดงจุดเด่นของการเป็นคอมมิวนิตี้ของเราได้เป็นอย่างดี และหากมองในด้านกลยุทธ์ สิ่งนี้ช่วยให้เราสามารถตั้งราคาห้องพักที่เหมาะสมได้มากยิ่งขึ้น และสร้างโอกาสการทำรายได้ที่สูงขึ้นสำหรับผู้ที่มองหาห้องพักระยะสั้น เช่น นักท่องเที่ยวต่างชาติที่กลับมาเที่ยวอีกครั้ง ขณะที่เราสร้างการเติบโต แพลตฟอร์มของ SiteMinder ได้เข้ามาเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยสร้างกำไรที่เพิ่มขึ้น โดยการดึงดูดผู้เข้าพักระยะสั้น และสร้างการเติบโตของอัตราการจองโดยตรงให้สูงกว่าระดับ 50% ของการจองทั้งหมด”

แบรด ไฮนส์ รองประธานฝ่ายการตลาดของ SiteMinder ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า โฮม่า ถือเป็นแบบอย่างของธุรกิจที่มีแนวคิดเป็นนักพัฒนาในหมู่ผู้นำการให้บริหารที่พัก ที่เตรียมพร้อมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า

“ในขณะที่การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาและผู้เข้าพักเริ่มมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น เราจะเห็นได้ว่าธุรกิจไทยหันมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้นเพื่อต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจ การพร้อมให้บริการตลอดเวลาของผู้ให้บริการที่พักไม่เคยเด่นชัดเท่าเวลานี้ และขณะที่เราก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของธุรกิจท่องเที่ยว เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการมีส่วนช่วยสนับสนุน โฮม่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่จะทำให้ธุรกิจไปถึงเป้าหมายเชิงพาณิชย์ และมีส่วนสร้างกลยุทธ์ในการจัดห้องพักมากขึ้น ซึ่งจะยิ่งช่วยส่งเสริมคุณภาพของธุรกิจในด้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน”

โฮม่า ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2561 ซึ่งเกิดจากการร่วมทุนของธุรกิจระหว่างประเทศที่มีประสบการณ์สองแห่ง ได้แก่ ACRE (Asia Capital Real Estate) ซึ่งได้พัฒนาและทำธุรกรรมที่พักมากกว่า 27,000 แห่งในสหรัฐอเมริกา และยุโรป และ NOON Capital ซึ่งบริหารจัดการทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐในประเทศไทย

 

Comments

comments